Liệu rằng khi một người bắt đầu hành trình tối giản của mình, chúng ta cũng phải bắt đầu lược bỏ đi một số mối quan hệ xung quanh mình. Chúng ta cảm giác rằng, ồ hoá ra sống tối giản là phải đi liền với 2 chữ ít đi, sở hữu ít đi, suy nghĩ ít đi và các mối quan hệ cũng ít đi nữa.
Điều này có thể là không hoàn toàn chính xác khi mà nhắc tới các mối quan hệ, ta đang nói về những điều gì đó liên quan đến cảm xúc, liên quan đến những cái gì vô cùng tự nhiên kể từ khi chúng ta được sinh ra. Cảm giác an toàn trong vòng tay bố mẹ, người thân tạo nên mối quan hệ gia đình. Cảm giác vui vẻ, thoải mái đối với các mối quan hệ bạn bè và cảm giác được công nhận, được đánh giá cao khi nói về mối quan hệ xã hội và cộng đồng. Vì thế mà phải bắt buộc giảm thiểu các mối quan hệ hiện có xuống một con số nào đó chẳng khác nào chúng ta đang chạy theo thành tích vậy, một cái nhìn có thể sai lệch về giá trị thực sự mà lối sống tối giản mang lại.
Tuy nhiên, chính minimalism lại cho ta cơ hội để tự nhìn nhận lại xem xung quanh ta có bao nhiêu người thật sự có ý nghĩa khi nói về các mối quan hệ. Minimalism cho ta cơ hội để xem xét lại liệu rằng những mối quan hệ ta đang có có thực sự là các mối liên kết đem lại một ý nghĩa nào đó không. Hay là ta đang lạc lối trong hành trình cố gắng tìm cho mình một con đường thoát khỏi thực tại cô đơn trong cái xã hội hỗn độn này.
Con người từ khi sinh ra đã mong muốn tìm cho mình cảm giác được kết nối và khi chúng ta lớn lên, các mối quan hệ xung quanh ảnh hưởng vô cùng lớn đến cảm xúc của chúng ta. Thế nhưng liệu rằng có phải tất cả những gì ta có hiện tại khi nói về thế giới của sự kết nối này đã thực sự là những gì chúng ta cần hay chưa? Liệu có mối quan hệ nào đó khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái khi dính líu vào nhưng lại cảm thấy thật khó để hoàn toàn chấm dứt hay không?
Thử nghĩ xem đã bao lần chúng ta cảm thấy không muốn giúp đỡ một ai đó nhưng vì cảm thấy không thoải mái để nói ra lời từ chối mà cố gắng chịu đựng để không làm hình ảnh của mình xấu đi trong mắt người khác. Chúng ta đang thực sự quá sợ việc phải từ chối ai đó vì chúng ta cũng sợ cảm giác phải nhận lấy sự từ chối từ người khác một cách tương tự.
Kể từ khi thực sự nghiêm túc theo đuổi minimalism, mình cảm thấy việc nói không với những điều mình không thích dễ dàng hơn trước rất nhiều, việc từ chối sự cầu giúp của một người cũng vì thế mà dễ dàng hơn. Đơn giản hơn, chính minimalism đã dạy ta cách nói không. Nếu thực sự một mối quan hệ không đem lại cho ta quá nhiều giá trị thì ta cũng không cần phải thiết tha níu kéo những điều vô nghĩa đó làm gì. 
Cuộc đời này như một bức tranh khổng lồ vậy, chúng ta có thể là những mảnh ghép tạo nên bức tranh tổng thể đó. Những mảnh ghép tạo nên các cộng đồng và cũng tạo nên bản chất của cộng đồng đó. Việc gì bạn phải cố gắng gán ghép với một mảnh ghép ngay từ đầu đã không phù hợp với mình rồi. Mỗi mảnh ghép rồi sẽ tự tìm ra cho mình đâu mới là bức tranh họ thực sự thuộc về.
Các mối quan hệ có bền chặt hay không cần được xây dựng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau. Chính sự tôn trọng của mỗi cá nhân chúng ta dành cho đối phương mới kiến tạo nên các giá trị mà mối quan hệ đó mang lại. Nếu một người nào đó cảm thấy khó chịu hay không vui vì bạn từ chối sự nhờ vả từ họ thì bạn không cần phải cố gắng để níu kéo mối quan hệ đó làm gì cả. Chúng ta sinh ra không có nghĩa vụ phải làm hài lòng người khác, nhiều khi chúng ta có đang nghĩ quá nhiều đến suy nghĩ, cảm giác của người khác khi đưa ra quyết định mà quên hỏi xem thực sự mình đang cảm thấy thế nào không? Sống tối giản không chỉ giảm bớt gánh nặng vật chất lên bạn mà nó còn giúp ta trân trọng bản thân mình hơn vì có nhiều thời gian hơn để sống cho chính mình.
Từ khi giảm bớt các mối quan hệ độc hại xung quanh bản thân mình, mình cảm thấy được kết nối hơn với những người mình thực sự yêu quý và quan trọng hơn là cảm giác được kết nối với chính con người mình. Sự thấu hiểu bản thân đôi khi còn quan trọng hơn việc cố gắng nuôi dưỡng các mối quan hệ không đem lại giá trị. Chúng ta không cần phải lo lắng về việc cố gắng làm hài lòng bất kì ai nữa, những ai thực sự coi trọng chúng ta sẽ tự động hiểu được lý do tại sao chúng ta lại có những hành động như vậy.
Cứ như vậy, tự nhiên sẽ cho ta biết chúng ta thực sự cần ai trong cuộc sống này.