Vậy là một năm mới lại đến, tạm gác mọi điều cũ của năm 2020 và những mục tiêu dẫu đang dang dở. Và bao giờ cũng như vậy, năm mới luôn cho ta cảm giác mới mẻ và sự hào hứng để sắp xếp lại cuộc sống. Dù đã theo đuổi theo chủ nghĩa tối giản một khoảng thời gian khá dài nhưng không vì thế mà việc duy trì sự ngăn nắp và gọn gàng trong cuộc sống của mình trở nên dễ dàng. Cứ một khoảng thời gian dài mà bản thân không tự xem xét lại mọi thứ xung quanh thì rất dễ rơi vào tình trạng xung quanh là một mớ hỗn độn. Bởi vậy việc thường xuyên xem xét lại mình đang sống như thế nào là vô cùng quan trọng.
Hành trình tối giản 2021 là hành trình bản thân mình sắp xếp lại cuộc sống một cách ngăn nắp ở mọi khía cạnh bắt đầu với đồ dùng, áo quần, thông tin và đến cả các mối quan hệ. Hy vọng câu chuyện của mình sẽ một phần nào đó đem đến cho mọi người một ít cảm hứng để bắt đầu thực hiện lối sống tối giản trong năm 2021 này nhé. 
Thực ra chúng ta không có một cái định nghĩa cụ thể để qui định một người sống như thế nào là một người tối giản. Tuy nhiên đối với bản thân mình, sống tối giản có thể hiểu như là một cách sống vừa đủ, không phải tối giản tới mức thứ gì cũng chỉ dùng thật là ít mà là cho phép bản thân thoải mái một tí trong việc sở hữu hay cắt giảm những món đồ sở hữu. Có thể một vài món đồ không thực sự cần thiết cho lắm nhưng nó vẫn đem đến cho bản thân một cảm xúc đặc biệt thì sự ưu ái vẫn được áp dụng cho các trường hợp này nhé.
Bắt đầu hành trình tối giản của năm mới, điều đầu tiên mình muốn sắp xếp lại đó chỉnh là tủ áo quần của mình.
Có lẽ lâu nay chúng ta vẫn thường có chút nhầm lẫn giữa sự tối giản và đơn giản nhỉ. Đúng là việc áo quần đơn giản, dễ phối với các trang phục khác trong khi lượng áo quần của chúng ta sở hữu là những con số khá khiêm tốn là một điều cần thiết. Nhưng tâm lý tích trữ và phòng khi không có đồ mặc khiến mình sở hữu quá nhiều những chiếc áo cùng màu sắc và kiểu dáng giống nhau. Chẳng hạn như trong tủ đồ của mình sở hữu tới 5 chiếc áo trắng và 3 chiếc áo phông đen. Luôn quan niệm có nhiều kiểu áo giống nhau sẽ không phải tốn thời gian trong việc chọn lựa và nó đúng là như vậy nhưng thực tế ta không cần phải có quá nhiều tới con số 5 mà mình đang sở hữu. Mình thường giặt ngay áo quần sau mỗi lần tắm và đâu đó trong tất cả số áo mình có, chỉ có 1 đến 2 cái là mình muốn mặc đi mặc lại thường xuyên mà thôi. Phần còn lại hầu như luôn bị bỏ mặc trong một góc tủ quần áo mà hiếm khi nào mình mặc tới. Bởi vậy nên giữ số lượng từ 1 đến 2 cái cho mỗi món là đã quá đủ. Điều này khiến mình cảm thấy có sự quý trọng hơn đến những món đồ mình đang mặc vì càng ít đồ đạc, ta càng hiểu rõ chúng hơn. 
1. Chọn áo thun.
Nói về việc chọn áo như thế nào thì mình sẽ ưu tiên theo thứ tự là sự vừa vặn, chất liệu và giá tiền nhé. Một chiếc áo vừa vặn luôn là ưu tiên hàng đầu của mình khi mua sắm. Chỉ cần mặc lên người một chiếc áo quá rộng hoặc quá chật, mình cảm thấy vô cùng khó chịu và nó ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của bản thân mình nữa. Chất liệu vải mềm mại, mát mẻ cũng đem đến cho ta sự thoải mái khi vừa vặn. Chung quy lại thì mọi tiêu chí đều hướng đến cảm giác thoải mái khi mặc lên người. Hãy chọn giữ lại những món đồ bạn cảm thấy thoải mái và tự tin nhất khi diện lên người nhé. Với trường hợp của mình thì gần như là một sự đổi mới hoàn toàn. Mình quyết định bỏ đi tất cả những chiếc áo màu trắng và đen một phần cũng do qua thời gian thì nó cũng đã bị ngã màu và chất lượng cũng giảm đi rất nhiều. Năm mới nên việc chi ra một số tiền để sắm sửa lại những chiếc áo mới cũng là điều chấp nhận được mà nhỉ. Một tủ áo quần để mặc cho một thời gian dài thì việc đầu tư vào chất lượng là điều rất cần thiết, đừng chỉ vì tiết kiệm mà mua những món đồ không chất lượng, tiền nào của nấy, những món đồ chất lượng sẽ không làm bạn thất vọng đâu. 
Bên cạnh đó, để tránh khỏi sự nhàm chán thì tủ đồ của mình vẫn có thêm vài chiếc áo vô cùng đơn giản với các màu sắc khác nhau chẳng hạn như mà nâu và màu xanh lá nhé. Tủ đồ tuy đơn giản nhưng lại không hề nhạt nhẽo tí nào,  biết cách phối đồ và thường xuyên thay đổi cách ăn mặc vẫn có thể mặc đẹp và hợp thời trang như bao người khác mà thôi.
2. Ta không cần trang phục tập Gym nữa.
Mình đã từng sở hữu khá nhiều trang phục dành cho việc tập Gym. Một phần vì chúng đem đến cho mình cảm giác phải tập luyện khi mặc và tránh làm bẩn những chiếc áo mình mặc thường ngày. Nhưng sang năm 2021 này, mình đã bỏ hẳn khái niệm quần áo tập gym. Trang phục bình thường hằng ngày đã là rất thoải mái để mặc đến phòng tập rồi, tận dụng chúng khiến mình bớt đi được kha khá số lượng quần áo trong tủ đồ. 
3. Trang phục đặc biệt.
Về phần những trang phục cho những dịp trang trọng và đặc biệt, đơn giản có lẽ vẫn là những chiếc áo sơ mi là đủ. Tuy nhiên mình thực sự không thể nào thích nổi việc mặc áo sơ mi, đã rất nhiều lần mua những áo sơ mi khác nhau về, mặc một hai lần sau đó lại bỏ xó. Vì thế nên hiện tại tủ quần áo của mình chỉ giữ đúng 1 chiếc áo sơ mi phòng cho trường hợp bắt buộc nào đó, nhưng dường như mình sẽ không bao giờ để mắt tới nó dù chỉ một lần.

4. Quần jean.
Quần jean có lẽ là món đồ basic nhất mà bất cứ ai cũng cần nhỉ. Đặc biệt là các bạn nam. Mình ưu tiên cho những chiếc quần màu tối vì nó dễ dàng hơn trong việc phối đồ. Màu đen và xám là hai sự lựa chọn ưu tiên và mình cũng với quan điểm vừa đủ nên mình cũng có cho mình 3 chiếc quần jean với 2 màu tối và 1 màu sáng để lâu lâu thay đổi phong cách một tí.
Những thứ còn lại có thể kể đến là những món đồ phụ kiện. Món đồ phụ kiện đơn giản nhất cho các bạn nam có lẽ là chiếc đồng hồ rồi. Sử dụng đồng hồ giúp mình thuận tiện hơn trong việc xem giờ giấc khi ra ngoài cũng như nó cũng nâng tầm cho phong cách thời trang của bạn lên một tí đấy. 
Đó là toàn bộ những gì mình có về tủ đồ. Việc quyết định loại bỏ những gì và giữ lại những gì hầu như không gây khó khăn cho mình mấy vì sau một năm sử dụng thì mình biết được món đồ nào thường xuyên được sử dụng và món đồ nào không phù hợp với nhu cầu với bản thân. Cứ áp dụng quy tắc đơn giản này là bạn đã có thể có cho mình một tủ đồ với toàn những món yêu thích. Và nên nhớ hãy đặt chất lượng của các món đồ lên hàng đầu nhé, sự thoải mái, tự tin mà trang phục đem lại cho chúng ta là vô cùng quan trọng nhé.
The end of P1....