Đó là không gian riêng của anh ấy mỗi khi anh ấy cần suy nghĩ một mình. Một thế giới bất khả xâm phạm mà kể cả người phụ nữ bên cạnh cũng không thể bước vào.
Nguồn ảnh: Pexels
Nguồn ảnh: Pexels
Khi chuyển qua nhà mới, rộng rãi và nhiều phòng hơn thì mình “setup” một phòng làm việc riêng cho hai vợ chồng. Nhưng thật ra mình sử dụng buổi sáng và chồng sử dụng buổi tối.
Chồng mình, một người đàn ông nội tâm và thích một mình đã từng cố gắng san sẻ không gian riêng của anh ấy cho mình khi ở chỗ cũ. Việc đó không làm anh ấy phiền lòng nhưng anh ấy không được là chính mình khi cần. Vì thế, việc tạo cho chồng một không gian riêng là cực kì cần thiết.
Đó là lúc anh ấy chơi game với bạn bè, suy nghĩ về công việc, hoặc chỉ ngồi chơi lướt điện thoại. Nhưng anh ấy tự do trong chính thế giới đó. Mình chả còn thấy phiền lòng khi mỗi ngày trở về nhà là anh ấy “chui vô hang”. Vì hiểu rõ người đàn ông bên cạnh.
Phụ nữ, luôn mong muốn được sẻ chia nhưng thật khó nếu đó là người đàn ông sống nội tâm. Tất nhiên, nếu biết cách thì anh ấy sẽ chia sẻ khi cần. Khi đủ lòng tin, anh ấy sẽ tự do nói mọi thứ mà không cần phải “nói dối” để làm vui lòng đối phương. Vì cách chúng ta tiếp nhận mọi thái độ của anh luôn là sự cởi mở, lắng nghe chân thành thì anh ấy sẽ sẵn sàng nói mọi thứ khi có thể.
Là vợ chồng, không nhất thiết phải nói mọi thứ với nhau nhưng phải điểm tựa cho nhau khi cần. Mà khái niệm về “điểm tựa” là tuỳ thuộc vào góc nhìn của mỗi người. Ví dụ, đối với mình chồng là trụ cột chính, và việc anh ấy kiếm tiền chăm sóc gia đình vốn đã mệt mỏi rồi nên mình cần là “điểm tựa” cho anh ấy nói ra mọi thứ. Nhưng ngược lại, anh ấy không thể là “điểm tựa” cho mình để lắng nghe mọi thứ được trừ việc quan trọng. Bạn bè mình, sở thích viết lách sẽ thay anh ấy làm điều đó. Bởi, phụ nữ cần nói chuyện, thấu hiểu và chia sẻ nhưng thế giới của đàn ông thì không như thế.
Tìm hiểu và học hỏi về tâm lý đàn ông chỉ để phụ nữ bớt mệt mỏi và đòi hỏi vô lý lại. Bởi vốn dĩ từ cấu tạo sinh học, quan điểm và tư duy giữa hai giới đã khác nhau rồi. Kể cả hoà hợp cách mấy cũng có khác biệt, nên hiểu về người đàn ông bên cạnh sẽ khiến phụ nữ thảnh thơi làm việc mình thích hơn. Quan trọng, chính điều này khiến bản thân có giá trị. Khi ấy người đàn ông mới là người phải giữ lại bạn, vì giá trị bạn tạo ra là vô giá với anh ấy.