Hàn quốc làm mưa làm gió ở Việt Nam nói riêng và các nước Châu Á nói chung với làn sóng Hallyu của mình thông qua phim ảnh, âm nhạc và cả mỹ phẩm. Ngày xưa chúng ta ấn tượng với các cô môi tím Hàn quốc thì ngày nay chúng ta lại mê mệt vẻ đẹp trong suốt như sương khói, tự nhiên hoàn hảo với làn da mỏng, mịn, hồng hào, đôi môi hồng nhỏ duyên dáng. Vẻ đẹp Hàn quốc giờ đây gần như đã trở thành vẻ đẹp chuẩn mực của cả Việt Nam. Mỹ phẩm Hàn quốc được quảng cáo và bán rầm rộ khắp nơi, online, offline, các store mỹ phẩm Hàn, rồi hàng xách tay chính hãng. Từ đâu và bao giờ Hàn quốc đã trở thành vương quốc của mỹ phẩm, sánh với các nước hàng đầu về mỹ phẩm như Pháp, Đức...
Các hãng mỹ phẩm có thể kể đến, cao cấp là Sulwhasoo, IOPE, trung cấp như laneige, bình dân như Inisfree, Nature Republic, The Faceshop...

Khi tôi hỏi vẻ đẹp chuẩn mực của phụ nữ Hàn là gì, cô bạn mới quen nói ngay tấp lự "Song Hye Kyo". "Cô ấy đẹp vì gương mặt nhỏ, đường nét hài hòa, mắt to, mũi thẳng và làn da trắng sứ". Thế là đủ hiểu về tiêu chuẩn đẹp của phụ nữ Hàn quốc. Phụ nữ Hàn (thậm chí cả đàn ông Hàn) đều rất chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình. Đi chơi bên đó có 1 tuần nhưng tôi có thể dễ dàng thấy họ quan tâm để vẻ bề ngoài như thế nào. Phụ nữ (tầm 20 - 40) đi ra đường gần như 100% trang điểm, ai cũng đánh phấn trắng, kẻ mắt, đánh phấn mắt, má hồng, tô son. Trên tàu điện ngầm thỉnh thoảng các chị các cô lại dặm lại phấn, có người quên trang điểm có cái gương soi trên tàu điện cũng tranh thủ làm đủ các bước. Ăn xong họ đều cần thận dặm lại phấn, tô son. Công nhận da phụ nữ Hàn đẹp thật. Chị tôi ở nhờ đã 40 nhưng nhìn trẻ hơn 5,6 tuổi nhờ làn da trắng mịn. Thời tiết Hàn khô và lạnh, có lẽ vì thế mà người Hàn muốn hay không cũng phải chăm chút hơn. Tôi ở Việt Nam không mấy khi đắp mặt nạ mà sang Hàn lại bị nghiện món này. Vì khi đắp lên mặt cảm giác mát, mịn, da mặt thư giãn hẳn có lẽ vì Hàn khô quá.
Nhưng nhắc đến vẻ đẹp Hàn cũng phải so sánh với vẻ đẹp Việt chứ nhỉ. Chị tôi ở nhờ có cho tôi xem ảnh một chị người Việt lấy chồng Hàn là bạn chị ấy ở bên này và hỏi tôi "Cô này ở Việt Nam đã được gọi là đẹp chưa? Phụ nữ Việt Nam ai cũng như thế này ah?". Chị ý cho rằng cô này là rất đẹp rồi và kể rằng anh chồng kia rất hãnh diện vì lấy được vợ đẹp (anh ấy 40, còn cô vợ khoảng 25). Và tôi rất vui vì được trả lời: "Chị này cũng xinh nhưng cũng không phải là đặc biệt, ở Việt Nam hầu hết đều như thế này: nhỏ nhắn, gương mặt dễ thương." 
Ở Hàn không đẹp thì khó có việc làm tốt. Vì lẽ này mà cả phụ nữ và đàn ông đua nhau đi làm đẹp và dùng mỹ phẩm. Khắp nơi ở tàu điện ngầm, biển quảng cáo là hình ảnh các trai xinh gái đẹp. Đẹp ở Hàn là một áp lực. Hiện nay ở Hàn đã có phong trào chống trang điểm, tôn thờ vẻ đẹp tự nhiên. Họ đập phá mỹ phẩm, lan truyền nhau, rủ rê nhau tham gia phong trào này để đòi lại cái đẹp tự nhiên, để thoát khỏi áp lực của việc đeo mặt nạ hàng ngày. Phong trào này đã nhen nhóm nhưng hiện giờ chưa đủ sức mạnh để giải thoát người Hàn khỏi cái đẹp. Nhưng đúng là thẩm mỹ lắm đâm ra ai trông cũng giống nhau, chúng ta giờ đây cũng chạy theo các tiêu chuẩn làm đẹp này nhưng không hề biết rằng chính người Hàn cũng ngưỡng mộ vẻ đẹp của con gái Việt Nam đấy sao. 
Kể từ ngày từ Hàn QUốc trở về mình đã quan tâm đến việc chăm sóc da hơn. Đã bắt đầu quan tâm tới chống nắng, chống lão hóa, dưỡng ẩm để có một làn da tươi trẻ hơn, đẹp hơn. Hihi, có khi đã đến lúc sợ già. Công nhận Hàn quốc đã truyền cảm hứng rất nhiều cho mình trong việc tìm hiểu về da và chăm sóc da. Để chờ xem kết quả nhé.