Đầu hè, nông dân thu hoạch vụ mùa, còn mình “thu hoạch” tóc^^
Đùa vậy thôi, chứ ai chơi với mình, hoặc fl KDT thì đều biết mình có một tâm nguyện, một mục tiêu nho nhỏ là: 3 hiến - hiến máu, hiến tóc, hiến tạng. Nửa đầu năm nay, mình đã thực hiện được 2/3 tâm nguyện đó rồi. Đầu tháng 4, mình đi hiến máu lần đầu tiên. Và giờ đầu tháng 6, mình quyết định hiến tóc. Từ nhỏ tới giờ, mình “trung thành tuyệt đối” với tóc dài thẳng, đến nỗi bạn bè và mọi người kêu mình “sao bao năm trông chả khác gì vậy”. Giờ thì khác rồi nhé^^
Để có thể xuống 30cm tóc như hôm nay, có lẽ mình cũng mất tới gần 2 năm “vun trồng và chăm sóc”, hạn chế nhất có thể chuyện “phun thuốc” hay can thiệp hóa chất. Nhiều lúc cũng thấy nản, cũng thấy bản thân nhàm chán, muốn có gì đó phá cách hơn 1 chút, hay theo ngôn ngữ PAC là cuộc sống “7 màu”, nhưng rồi mình nghĩ lại tâm nguyện kia, nghĩ đến việc tóc mình sẽ có ý nghĩa với một ai đó, giúp ai đó hòa nhập và tự tin hơn. Mặt khác, tâm nguyện này theo mình từ 2021’s resolutions qua 2022’s resolutions, mình không muốn trì hoãn thêm nữa. Và việc chọn nuôi tóc khiến mình cảm thấy bản thân sống có ý nghĩa hơn.
Nay đi cắt, cô thợ vừa khen chất tóc, vừa kêu tiếc cho tóc mình, còn khuyên mình đừng cắt^^. Bố mình xưa giờ vẫn thích con gái tóc dài (vì mẹ mình tóc ngắn rồi). Ông bà cũng không thích mình cắt tóc ngắn cho lắm. Nhưng thôi, lựa chọn này là của con. Dù “cái răng, cái tóc là góc con người”, nhưng mà qua những câu chuyện hiến tóc của mọi người, mình thấy việc *hy sinh một “góc con người” mình để làm đẹp cho một “góc con người” khác thì bản thân mình cũng vẫn đẹp theo 1 cách riêng mà.
May quá đủ chiều dài yêu cầu thối thiểu rồi^^
May quá đủ chiều dài yêu cầu thối thiểu rồi^^
Đi qua 2/3 “chặng đường hiến”, duy chỉ còn hiến tạng thì mình vẫn còn khá băn khoăn, chần chừ. Bởi hiến máu, hiến tóc, mình có thể thực hiện nhiều lần trong đời, nên làm được thì mình sẽ làm ngay. Còn hiến tạng, duy chỉ có 1 lần, nên tạm thời mình chưa vội đăng ký.
Mình không phải người đầu tiên, hay người có “thành tích” nổi bật gì trong chuyện quyên góp, từ thiện, hiến máu hiến tóc để mà ba hoa lắm chuyện hay khoe khoang gì. Nhiều người ngoài kia còn góp cho đời nhiều hơn mình rất rất nhiều lần. Mình kể chuyện này, chỉ mong góp một phần nhỏ vào tâm nguyện “Lan tỏa hương Thơm” mình luôn ghim trong lòng =))