Bildresultat för hà nội

Tôi là một người con miền Nam nhưng lại yêu cái dáng dấp của thủ đô miền Bắc. Tôi đã say mê từng góc phố, đắm chìm trong sự cổ kính và mê hoặc trong một thành phố ngập hoa. 



Tính đến nay tôi đã xa Việt Nam được một khoảng thời gian, một khoảng để tôi có thể cảm nhận được đâu là xa và đâu là gần. Tôi vẫn còn nhớ như in cái ngày đáp chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội, đó là một buổi đêm lãng mạng kèm theo một chút gợn gió nhè nhẹ mà Hà Nội gửi gắm cho tôi. Và sau một đêm đắm chìm trong những giấc mơ, Hà Nội đã hiện lên như một cô gái hoài cổ, lãng mạng. Hà Nội mang trong mình một nét đẹp đầy uyển chuyển nhưng cũng không kém phần mộc mạc dễ mến. Nhưng tất cả dường như chỉ tô điểm cho "Hà Nội mười hai mùa hoa".
Hà Nội mười hai mười hoa là khúc hát của nhạc sĩ Giáng Son chấp bút và được cất những câu hát đầu tiên bởi Diva Thu Phương. Với chất giọng khàn đượm ưu buồn, Thu Phương đã thổi vào bài hát một chất liệu đầy hoài niệm, cổ kính những không kém phần tinh tế. Và tôi sẽ dừng ở đây, tôi sẽ để cho không gian âm nhạc bao trùm lấy bạn và tôi sẽ cùng các bạn trở lại với Hà Nội-thủ đô của những loài hoa...

Hà Nội mười hai mùa hoa 

Tháng giêng hoa đào bừng nở, đón xuân khoe sắc hồng tươi
Tháng hai hoa ban ngập tràn,tím biếc những gương mặt phố.
Tháng ba bất chợt một ngày, trắng tinh hoa sữa về đây
Tháng tư loa kèn mỏng manh, những góc phố con đường quen.
Mùa hoa tháng năm trải rực phượng đỏ
Hồ Tây ngát hương mùa sen tháng sáu
Ngập tràn lối đi hoa sấu tháng bảy
Trở về tuổi thơ hoa xoan tháng tám.
Mùa hoa sữa rơi tháng chín nồng nàn
Mùa thu đã sang mùa hoa cúc đến
Tình yêu thủy chung tím biệt thạch thảo
Rực rỡ cuối đông cải vàng ven sông
Tôi yêu những sắc hoa.

Là những sắc hoa ngát hương bốn mùa, 
Là những nhớ nhung ngày ta đi xa
Là những khát khao mong quay trở về,
Để ta thấy như ngày còn ngây thơ
Tôi yêu những sắc hoa...


Ảnh: hanoi-in-autumn-422.jpeg