Ok chào mọi người đã đến với phần 2 nói tiếp phần 1
Sau khi kết thúc bài đánh bao cát tay chân tôi đau cực kì, để mấy bạn nào chưa từng đấm bao cát hiểu được thì các bạn nên đấm vào tường vì mới lần đầu đấm bao cát giống như đấm vào tường vậy không khác luôn, quay lại chủ đề khi tập xong bài đấm bao cát chúng ta sẽ đến bài cuối cùng là giãn cơ, có tới 20 bài tập giãn cơ toàn thân và tôi đã thoát khỏi địa ngục từ lúc đó tôi bõ tập gym và chuyển sang tập võ và tập càng lâu thì bài tập càng mạnh, và khi tập đủ lâu tôi đã được tập đối kháng với một anh bạn đai đỏ, tất nhiên là tui thua nhưng tui đã hiểu được một chuyện thứ đáng sợ nhất của một võ sĩ giỏi không phải là tốc độ hay sức mạnh mà là phản xạ và kinh nghiệm, tôi hầu như bị anh ta đở và né mọi đoàn đánh của tôi.
Ok quay lại câu hỏi Gymer và võ sĩ ai sẽ thắng trong một cuộc chiến ?
Như câu chuyện được kể của phần 1 và phần 2 thì chúng ta có thấy họ tập luyện cũng rất cực khổ nhưng có nhiều bạn sẽ hỏi họ tập cực như thế sao họ không tăng cơ ? Thật ra là nó hơi phức tạp nhưng tôi sẽ giải thích cho thật dễ hiểu: đầu tiên họ tập cơ bền chứ không phải cơ sức mạnh nói đơn giãn là khi mình tập luyện với khối lượng nặng với số lần lập lại ích thì mình đang tập cơ sức mạnh nên cơ người tập gym tăng cơ nhanh, còn cơ bền là khi mình tập với khối lượng bình thường hoặc nhẹ số lần lập lại nhiều chúng ta sẽ phát triển cơ bền mà cơ bền thì không nhanh to, vì sao họ tập cơ bền ? Vì chỉ cần tập đánh bao cát và kĩ thuật để cơ bắp được phối hợp với nhau sẽ tạo ra một lực mạnh nên họ chỉ cần bền và nhanh nữa là xong vì cơ nhỏ nên nhẹ và dễ thả lỏng nên đánh sẽ nhanh hơn còn cơ tập gym các bài tập quá cơ lập như cuốn tay mặt dù dễ tăng cơ nhưng nó làm mất khả năng phối hợp của cơ vd một khẩu súng mà không có đủ bộ phận thì không thể bắn mạnh được và họ tập cơ sức mạnh mà không chú ý đến cơ tốc độ nên họ đánh chậm hơn người tập võ nhiều.
Lợi thế của hai bên trong chiến đấu
Gymer
1 đánh mạnh hơn người thường
2 nâng vật nặng tốt hơn người thường
3 kĩ năng đe dọa từ hình thể to lớn và cơ bắp của mình làm đối phương lo sợ có nên tấn công không
Võ sĩ chuyên nghiệp
1 Đánh mạnh hơn người thường rất nhiều ( một người đàn ông trưởng thành không tập luyện có cú đấm từ 25 đến 45kg trong khi một võ sĩ boxing "nghiệp dư" có cú đấm từ 200 đến 350kg )
2 nhanh hơn người thường
3 chịu đòn tốt hơn, phòng thủ tốt hơn
4 bền hơn
5 phản xạ tốt hơn
6 kinh nghiệm chiến đấu nhiều hơn
7 kĩ thuật tốt hơn
8 chính xát hơn
Tóm lại
Người tập võ đánh mạnh hơn, nhanh hơn, bền hơn, phòng thủ tốt hơn chịu đòn tốt hơn, nhiều khinh nghiệm, phản xạ tốt hơn, kĩ thuật tốt hơn, chính xát hơn,
Còn người tập gym to hơn, nâng vật nặng tốt hơn có thể nhất đối thủ lên rồi quăn xuống nhưng quan trọng là có nhất kiệp trước khi bị đánh hay không.
Kết quả nếu đồng hạng cân và sử dụng võ thực chiến thì người tập võ có tới 90% thắng.
Cảm ơn bạn đã đọc tới đây
Bằng chứng
Nhà vô địch cử tạ bị võ sĩ mma đánh chết
Gymer vs võ sĩ JIU JITSU
Gymer vs võ sĩ JIU JITSU
Gymer vs boxer