Hôm nay tôi viết bài viết bài này là để nêu ra một vấn đề sai lầm của nhiều người về thể hình và võ thuật.
Với câu hỏi ở trên của tôi, Gymer và võ sĩ ai sẽ thắng trong một cuộc chiến ? Sẽ có nhiều người nói ngay là gymer sẽ thắng vì hãy nhìn cơ bắp của học đi, họ đã phải rất châm chỉ và nổ lực để có được những khối cơ bắp đó và hãy nhìn lại những võ sĩ đi họ không có bao nhiêu cơ bắp cả tôi cá là họ chỉ tập kĩ thuật và ngồi thuyền thôi thật lười biến.
Lúc trước tôi cũng có những suy nghĩ như vậy, tôi lúc đó đi tập gym được 3 tháng tôi tập rất châm chỉ, tập đúng kĩ thuật, tôi học hỏi và nghiêm cứu rất kỉ về cách tập và dinh dưỡng, sau 3 tháng tôi đã lột sát cơ bắp to và điều nói chung là rất đẹp, lúc đó tôi rất tự tin, tôi liền chạy ngay đến một ngôi trường dạy võ vovinam để tập thử, nói đúng hơn là tôi muốn khoe mẽ các khối cơ và sức mạnh của mình. Thông tin bên lề là vovinam là võ tổng hợp của Việt Nam nhé giống mma vậy còn tổng hợp võ gì thì tùy nơi, nơi tôi học là tổng hợp các loại võ như: boxing, muay thai, karate, judo, chơi đòn hiểm, dạy sử dụng binh khí, rất thực chiến, quay lại chủ đề khi kết thúc bài khởi động kế đến là bài làm nóng người, thầy yêu cầu tất cả học sinh chạy nâng cao đùi trong 6 phút tôi bất ngờ vì tôi nghĩ họ không phải chỉ tập các động tác nhẹ nhàn thôi sao ? Hết 6 phút chạy nâng cao đùi trong lúc tập thầy luôn hói thúc chúng tôi nhanh chân lên, cũng may tôi có 3 tháng tập luyện nên sức bền của tôi cũng tốt hơn người thường nhưng vẫn rất mệt, sau khi làm nóng người thầy chuyển các bài uống dẻo để có thể xoạc chân được, mà cơ của tôi là cơ tập gym nên rất cứng nhắc phải mất rất nhiều thời gian tôi mới xoạc được, tiếp theo là các dạng bài tập được chia làm 5 hiệp gồm các bài như: 10 lần chống đẩy, 10 lần nhảy công lực đây là bài rất tốt cho chân, 10 lần lên xà. 10 lần bài này là gì tôi quên tên rồi nói chung là liên quan đến bụng, 30 giây nâng cao đùi tập xong rồi lập lại hết tất cả bài tập vừa nêu liên tục 5 hiệp mỗi hiệp nghỉ 30 giây, lúc đó tôi vô cùng kiệt quệ, kế tiếp là tập kĩ thuật mặc dù tôi đã mệt lắm rồi toàn thân rã rời nhưng vẫn phải cố, tôi phải tập các kỉ thuật liên tục hàng trăm hàng ngàn lần để biến nó thành phản xạ cơ thể, ông nào nói tập kĩ thuật không mệt thế xuống đấm vào không khí liên tục 100 lần coi mấy ông có thở dốc không, tiếp theo là tập đánh bao cát, khi tập bao cát tôi nhận ra một điều mặt dù anh bạn đai vàng kia không có cơ bắp những cú đấm, đá, chỏ, gối lại mạnh hơn tôi, bao cát bị những cú đấm, đá làm cho lún xâu và bay xa, sau một lúc tiềm hiểu trên mạng tôi nhận ra.

Lực của cú đấm không đến từ cơ bắp

Nâng tạ chỉ đòi hỏi lực cơ bắp, boxing dùng lực bằng cách chuyển trọng lượng cơ thể thành sức tấn công và khi đó vai trò của cơ bắp là giúp cơ thể bạn nặng hơn và chuyển lực trực tiếp đến đối thư.
Tưởng tượng như bạn đang muốn đấm vỡ nền nhà, thay vì trực tiếp làm vậy, bạn sẽ giơ nắm đấm lên giữa không trung và dùng cơ bắp để đẩy trọng lượng xuống phần nắm tay nhằm làm nó tiếp đất nhanh hơn.
Thử tưởng tượng một cảnh khác: bạn muốn một viên đạn đại bác rơi xuống nước và bắn tung tóe, mức độ nước bắn ra phụ thuộc vào trọng lượng của viên đạn và tốc độ rơi. Cơ bắp của bạn sẽ không thể một mình làm nên chuyện nếu bạn không thể dùng nó để gắn kết cơ thể thành một khối đạn đại bác.
Tôi thực sự muốn kể thêm nhưng tôi đã mệt tôi mới viết bài trên đây được một thời gian thôi nên không quen làm và sẽ có sai lỗi chính tả bạn nào phát hiện thì nhắc tôi để tôi sữa, cảm ơn vì đã đọc đến đây.