Ban đầu, mình định viết kiểu ui tôi đã đến chỗ này và học được một mớ kiến thức hay ho hoặc kiểu vạch lá tìm sâu. Nhưng mình sẽ thành thật và tôn trọng suy nghĩ của bản thân hết sức có thể.
1 công việc của mình đòi hỏi cần phải đi các sự kiện bên ngoài để mở rộng mối quan hệ. Hôm nay mình đến Gương mặt TEDxHanoi 2020 - Vòng Champion. Đến học hỏi các bạn là chính nên mình chỉ nhìn điểm tích cực nhé ^^
Phải nói là các em rất trẻ (cấp 2, cấp 3), rất tự tin và bắn tiếng Anh như gió, chủ đề được lựa chọn cũng thú vị. Mình ấn tượng với em M nhỏ tuổi nhất.
Em M nói về cơ hội việc làm trong tương lai khi AI dần thay thế con người và chúng ta cần thay đổi để thích ứng với sự phát triển ấy. Giải pháp ẻm đưa ra là mọi người có thể học code, học cách phân tích dữ liệu,... kèm với chuyên môn mọi người đang lựa chọn. Một vị giáo sư cũng từng giảng tại trường mình về chủ đề từa tựa vậy. Tương lai gần khi máy móc dần thay thế những việc chân tay để con người có thể làm những việc thú vị, sáng tạo. VD như trong giải phẫu, robot sẽ mổ còn bác sĩ sẽ điều khiển hoặc đọc các số liệu máy gửi về, như giáo viên chỉ cần dạy và chữa bài còn chấm bài đã có máy móc lo... chẳng hạn.
Đợt đầu nghe nói AI thay thế con người làm mình hoang mang kiểu mình sắp bị đào thải đến nơi rồi ý huhu. Về kể với sếp thì ổng chỉ cười xòa. Em phải hiểu là công nghệ là công cụ để mình làm việc dễ dàng hơn. Em lựa chọn trở thành người bị thay thế hay em lựa chọn trở thành người tạo ra những cái mới.
Ô kê
Mình đi về và chả quen thêm 1 ai cả. Nhưng chẳng sao vì ít nhất mình đã chịu ra ngoài nhiều hơn. Dần rồi sẽ lại thích ứng được thôi.