#D
Lúc nhỏ mình hay mơ ước được lớn lên thật mau, thật mau giờ khi đã ở tuổi có phần biết nghĩ thì đôi lúc mình lại muốn hóa lại lúc còn bé. Hịp đọc ở đâu đó triệu chứng này được gọi là khủng hoảng tuổi đôi mươi.
20 tuổi độ tuổi ta vùng vẫy trong những khoảng trời mình lựa chọn.
Năm 20 tuổi, ta băn khoăn tự hỏi: Con đường mình đang đi có phải là con đường mình muốn đi?
Con đường mình muốn đi có phải là con đường dễ đi nhất?
Ta chênh vênh dừng lại, bước tiếp hay rẽ sang một hướng khác là những câu hỏi hay xuất hiện trong suy nghĩ mình? Và khi ấy ta rơi vào hoang mang
20 tuổi độ tuổi ta mong muốn yêu nhưng ta lại lo lắng về nhiều điều
20 tuổi, cuộc sống đá cho ta một cú. Ta đã tưởng mình khá ổn trong việc tìm cách cân bằng mọi chuyện, giữa việc học, chuyện tình cảm, cuộc sống và các mối quan hệ… tuy nhiên có lẽ ta đã nhầm. Không còn trẻ con để dựa dẫm mãi vào gia đình. Ta loay hoay giữa những rắc rối, không hề biết hỏi ai, không hề biết làm gì.
Tôi 20 Cũng khủng hoảng, cũng chơi vơi, Mọi thứ trong mắt tôi cũng “mông lung như một trò đùa”. Nhưng…
Năm tôi 20 tuổi, tôi bắt đầu muốn nhiều hơn. Tôi muốn đi đâu đó xa xa, thức dậy ở một thành phố thật lạ và lắng nghe những âm thanh của một buổi sáng thật khác. Muốn được nghe ai đó hát mỗi ngày. Muốn được nhìn thấy họ mỗi khi xong việc. Tôi muốn ăn những món ăn mới thay vì “sáng nay bánh mỳ hay hủ tiếu”. Tôi muốn bước đi trên những con đường tôi chưa bao giờ đặt chân tới, đi đến tận cuối xem nó sẽ có gì cho tôi. Tôi mong muốn đôi mắt, lồng ngưc và trái tim tôi mở rộng ra cho những trải nghiệm mới mẻ, những vùng đất mới, những con người mới để xem toàn cầu của họ có gì hay không.
Tôi muốn có ai đó đi cùng mình, tôi muốn cùng ai đó đi những nơi mà tôi nghĩ sẽ mang lại những trải nghiệm đẹp, tôi muốn ăn cơm cùng, tôi muốn cùng họ đi thật xa ngắm cảnh bình minh trên biển hay cảnh mặt trời lặng ở núi. Hay đơn giản chỉ cần nhìn thấy họ là đủ. Cùng họ chuẩn bị bữa cơm và chia sẻ nhau nghe những câu chuyện trong đời.
Năm tôi 20 tuổi, mong muốn và trải nghiệm từ những điều nhỏ nhoi là cách giúp tôi tìm thấy tuổi 21 của mình. Không đao to búa lớn, không mơ mộng xa vời, chỉ dễ dàng là muốn và làm thôi…
Hịp Hịp