Xin chào cậu….. người viết những dòng này là chính cậu của tuổi 18 đấy. Nếu không phải ai khác chính cậu đang đọc những dòng này thì tớ có thể thoải mái nói ra hết những điều không biết tâm sự với ai này! Tớ ở bây giờ đang buồn bã trong những giọt nước mắt những đêm khó ngủ lo lắng cứ không ngừng nghĩ làm thế nào cho đúng! Bản thân như thể tan biến đi mờ nhạt đi mà khi đó không biết tìm tới ai! Có lúc tớ nghĩ : À phải dựa vào chính mình thôi. Bản thân tớ có gì chắc chắn đâu mà đòi dựa vào mình hầu như mọi thứ đều quá lỏng lẻo và yếu đuối. Đúng Trang của tuổi 20 ạ, tuổi 18 cậu không mạnh mẽ như những gì người ngoài nhìn vào , cậu không như thế nhưng cậu của tuổi 20 phải mạnh mẽ thực sự nhé! Đừng có đặt nhiều niềm tin vào người khác nữa mà hãy tin vào chính mình, đừng có kỳ vọng hay để suy nghĩ về người khác chiếm hết tâm trí mình, mình đâu phải thế hãy cứ tự tin vào mình đi! Nhé! Cậu ở tuổi 18 chưa có gì để mất sao phải sợ sai lầm nhỉ (có ai đó đã nói với cậu nên sai 1 lần thôi) sai thì sửa , sai lại sửa lại sửa , go on như thế bản thân có thể mắc những sai lầm mà tương lai sẽ hứng chịu. Có câu nói Mọi sự lựa chọn đều là vụ cá cược đều có được có mất, khi cậu quyết định thì cậu phải bỏ lại một thứ gì đó. Muốn tự do đừng chọn sự an toàn, muốn vui vẻ đừng chọn dày vò. Tuổi 18 cậu có những sóng gió đầu tiên bị đánh tới dát mặt cậu tỉnh ra đôi phần. Chưa từng có ai nói đó là lựa chọn đúng khi mà tớ hỏi nhiều người tới vậy những người trong trường vì ở lâu với nó nên chấp nhận nó vô thức thôi nhưng cũng mất thời gian dài cậu hãy tỉnh ra đi có thấy họ cũng nói thế không, cậu có thể rồi sẽ chấp nhận nó chứ ? cậu là một đứa khó lay động mà đã suy nghĩ rất nhiều rồi không biết đây là đêm thứ bao nhiêu nữa cũng phần là k tự tin vào bản thân. Cậu à, cậu không phải cần 1 công việc danh giá hay sự ngưỡng mộ người ngoài, cậu hãy bên cạnh gắn bó với công việc mà cậu yêu thích cậu sẽ hết mình từ 7h sáng tới 5h chiều !  Kể cả rõ rang cậu thích bán bánh kem hoặc kem mà cậu thích điều đó phải không. Đúng ra cậu nên làm thứ cậu giỏi nhưng tớ không cho rằng cái tớ đang đứng ở hiện tại tớ giỏi, cậu hãy kiên định đừng nghĩ tớ trẻ con cứng đầu nhé tớ đã nghĩ khá lâu đấy cô bé ạ và tớ tin đây là suy nghĩ chin chắn nhất có thể của tớ ! tớ suy nghĩ ngay từ khi chọn con đường này mà. Vì vậy cậu của tuổi 20 hãy tỉnh táo nhé phải suy nghĩ cho kỹ làm cho chi tiết cẩn thận. Rồi thì tự tin với lựa chọn của mình nhé như vậy cậu đã thành công một phần rồi. Tuổi trẻ ai chẳng sai lầm cậu đừng sợ cho dù có bị thực tế không như những gì mình nghĩ thì cũng luôn vững vàng còn sống là còn cơ hội đúng chứ ?  Căng lắm thì cậu đi làm thuê chứ không thất nghiệp được đâu không phải lo. Hãy trao cho bản thân sức mạnh cho bản thân một chỗ dựa, dựa vào chính mình thôi còn trí óc còn bàn tay và còn tỉnh táo hãy làm điều đó. Này cậu ở tuổi 20, đó là tất cả nỗi niềm của tuổi 18 vậy tới lúc cậu đọc có còn nghĩ tới không! Xem nào cậu có thể hơi chút hối hận vì một số thứ đã mất và 1 số thứ nhận được. Đừng lo cô gái của tớ, khi cậu đưa ra quyết định cậu sẽ mất vài thứ hoặc rất nhiều thứ nhưng không phải tất cả nhé J đừng quên là cậu ít nhiều cũng nhận lại gì đó đặc biệt mà ít người muốn mà cũng k được. Nhớ nhé có thể cậu mất nhiều thứ những hãy để ý cậu sẽ nhìn nhận ra cái mình có được. Đừng quá lo lắng….
Cậu lo rằng mình sẽ không giỏi sao thế hiện tại cậu không lo mình không giỏi chắc, đằng nào chả lo
Cậu lo mình nợ sấp mặt sao, hãy tận dụng thời gian học tiếng anh một cách miệt mài ăn ngủ với nó
Cậu lo sức mình yếu ư, đừng quên kiến có thể giết voi
Cậu lo thế lực không đủ sao, thế cậu hãy đặt mục tiêu thấp hơn đi đừng mơ trèo cao
Cậu lo ế sao haha đồ ngốc cái đặc biệt ở cậu là sự chân thành chứ kp là khuôn mặt có chút dễ thương vứt đâu cậu cũng có người yêu cậu vì cậu chân thành đẹp từ sâu bên trong, cậu lại hài hước, cậu biết cách làm người khác cười cũng như làm người khác hạnh phúc rồi sẽ gặp được chú rể của mình thôi. Mà cứ cho là không tìm thấy, ok vậy có nghĩa là cậu chưa đủ cố gắng hãy cố gắng hơn cố gắng trưởng thành hơn rồi Chúa sẽ mang bạn đến một nơi có người ấy, người ấy có thể là người cậu mới gặp lần đầu có thể là người yêu thích tính  cách của cậu. Tính cậu có phần ngốc nghếch trẻ con cứ kệ đi đừng tự ti kẻ ngốc có hạnh phúc mà những người thông minh không có được có thể thoải mái ngắm trăng ngồi cười ngẩn ngơ thoải mái tốt bụng thoải mái sẻ chia cảm xúc thật là chính mình. Đúng! Là chính mình là tuyệt nhất cậu luôn là con người ngô ngố thế nhưng cậu có quyền năng đem lại màu sắc cho cuộc sống này, không có gì là vô nghĩa hết cho dù … cậu không tài giỏi không có nghĩa là cậu vô dụng, cậu đặc biệt sinh ra đã có ý nghĩa lớn lao đối với ba mẹ ông bà và gia đình phải không.
Cậu lo rằng cậu không có khả năng giúp đỡ gia đình sao, ồ cậu cứ nghĩ cậu hạnh phúc cũng đã giúp gia đình rồi, cậu đã đặt gia đình ở một vị trí quan trọng đến thế nào rồi thì dù có sóng gió thế nào xảy ra ở đó mọi người vẫn luôn hiểu cho nhau và sát cánh bên nhau.
Cậu là một bản độc hiếm lạ trên thế gian này cô bé đáng yêu ạ :)


(đây là mình bức ảnh này khá hài hước với người bên phải là Mai Ngọc Quỳnh góc xa là Chu Thúy Quỳnh còn chụp ké kia là Đoàn Khánh An , chúng mình là roommate *cười cười*)