Những đứa trẻ chưa từng là người lớn, nhưng người lớn ai cũng đã từng là một đứa trẻ. Đôi lúc khi yêu một người, em thấy họ ích kỷ, họ có tính cách trẻ con, đua đòi, thích hơn thua hay thích làm nũng thì em hãy hiểu cho họ, vì họ sau cùng cũng chỉ là những đứa trẻ to xác buộc phải lớn lên và tự học lấy cách xoay sở trong cuộc sống, cả em cũng vậy. Em phải hiểu cho em nữa, đôi ba lần cư xử không đúng mực, vài lần dại dột, lầm lỡ là điều tất yếu để học và lớn lên từ chính những vấp ngã đầu đời, để chín chắn hơn, trưởng thành hơn. 
Nghe ở đâu đó họ nói, Người lớn thấy vấn đề của những đứa trẻ như cái miệng giếng, nhưng với đứa trẻ ấy đó là cả một bầu trời. Đâu đó mỗi chúng ta đã từng là trẻ con, và mỗi đứa trẻ có một bầu trời cho riêng mình. Trong truyện Hoàng Tử Bé cũng đã nói: "Những người lớn chẳng bao giờ tự họ hiểu được cái gì cả, và thật là mệt cho trẻ con lúc nào cũng phải giải thích cho họ."  Có khi bước ra cuộc đời, em sẽ nhiều lần va vấp do không một ai hiểu mình hay cảm thông cho những khó khăn mình đã trải qua. Đứa trẻ trong em nhiều lúc sẽ bị xáo trộn, mệt nhoài và bị vắt kiệt do mớ bòng bong rối rắm công việc và hàng sa số thứ xui xẻo đổ lên đầu. Đôi khi em bị cuộc đời quay ra hội đồng và đôi khi em chỉ muốn vứt bỏ hết mọi thứ, muốn được nghỉ, muốn trốn đến một nơi nào đó để không phải lo nghĩ mình phải lớn lên như thế nào, mình phải là ai. 
Không dễ khi trong cuộc sống em gặp được những người hiểu em, yêu thương em và quan tâm đến em thật lòng. Thực tế không như trong phim, đã từng đi qua giai đoạn đó, không ít lần bắt gặp được những đứa trẻ như mình lớn lên với những vết sẹo trong tim. Họ bị chà đạp bởi những lời lăng mạ, bị phản bội niềm tin, bị người ta đem trái tim mình ra đùa giỡn. Những vết thương lòng ấy không bao giờ lành hẳn, có khi chỉ mờ đi theo thời gian. Nhưng mỗi khi trời trở gió, từng vết xước sẽ lại cứa vào lòng, làm đau em rất nhiều. Thật sự không mong em chịu đựng những tổn thương quá sớm, vì nhiều khi em chưa chuẩn bị sẵn sàng đón nhận nó. Vì em xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.
Dù thế giới này có điên loạn ra sao, cũng đừng đánh mất đứa trẻ trong mình. Hãy giữ cho em sự hồn nhiên, sự ham học hỏi, tìm tòi và trải nghiệm những điều mình yêu thích và đam mê.
Hy vọng chúng ta sẽ sống tốt hơn trong hiện tại, hỡi những đứa trẻ lớn lên trong thân xác người lớn!