Bạn biết đấy! Đời là bể khổ. Muốn hết khổ trừ khi ta hết đời. Tôi cũng có một thời gian dài chìm trong đau khổ gần như không có lối thoát. Tôi cũng đã định hết đời một phen.

Nhưng thực tế là: Cuộc đời chẳng bao giờ hết khổ đau cả, thoát khỏi những điều đó cũng khó như khi bạn ấn lưỡi dao vào tay nhưng không dám dứt điểm một đường cơ bản vậy. Và sự thật là bạn đã không làm được. 

Mỗi lần nghe tin một người nào đó ra đi, tôi lại thấy buồn, dù người đó có quen thân với tôi hay không, tôi vẫn thấy lòng nặng trĩu. Tôi lại nhớ về thời gian đen tối đó...

Tôi chỉ muốn nói với những người ở lại rằng: Người ra đi là người may mắn, vì từ nay họ sẽ không còn khổ đau. Có thể bạn sẽ buồn, sẽ hụt hẫng vì cuộc sống từ nay vắng một bóng hình thân quen. Nhưng đừng níu kéo linh hồn họ. Hãy để họ thanh thản ở một thế giới không còn buồn phiền. Và bạn. Hãy mạnh mẽ vì biển đời còn rộng lắm, và còn nhiều điều khó khăn hơn nữa mà bạn phải vượt qua!

Nguồn: https://www.facebook.com/guituoitre/?fref=ts