Chuyến xe hôm nay tất bật trên mọi nẻo đường, chuyến xe hôm nay vẫn vội vàng đón chở khách, và chuyến xe hôm nay chở mọi thứ, chở cả nỗi nhớ nhà của mình. Nhưng chuyến xe hôm nay lại bỏ lỡ một thứ quan trọng, đó là mình của những ngày nhớ quê.
Mấy ai biết lắm lúc con người mạnh mẽ đã trải qua bao thăng trầm lại có lúc ngồi nơi góc tường nghĩ về những thứ thân thuộc. Ít ai tin rằng con người từng tâm tâm niệm niệm ghét cái trường cấp 3 như mình lại nằm quay lưng vào bốn bức tường suýt khóc vì thấy đâu đó ảnh trường cũ. 
Không phải vì nhớ thương trường cũ, không phải vì đang nhớ đến những khoảng khắc bạn bạn bè bè bên nhau, không phải nhớ những thầy cô ân cần dìu dắt... Mình lại khóc vì tại sao mình lại hời hợt như vậy? Đã qua bao tháng năm rồi mình vẫn không thay đổi được suy nghĩ ấu trĩ ấy. Thôi, đành vậy!!! Đành xem như ký ức mình thiếu hụt đi mảnh ghép thanh xuân cấp 3 vui vẻ ấy. Đành dồn cả tâm huyết vào đại học sẽ là nơi mình bù lại tất cả, bù về tình yêu thương lẫn bù về tinh thần.
Máy bay hôm ấy bỗng vút nhanh qua mình, để lại một thoáng suy tư về những nơi xưa cũ. Về con đường mình hay rảo bước, về những hàng quán quen thuộc mình hay lui tới, đến cả nơi mình ghét đến mức nào vẫn phải ngày ngày đến. Thoáng chốc ký ức cứ ùa về như vậy, mình ngồi nén lại sân trường ĐH, mình nghĩ mình nên ngắm cho hết cái hoàng hôn hôm nay, ngắm cho thật trọn vẹn, ngắm để biết bầu trời Saigon đẹp cách mấy vẫn không bằng hoàng hôn trên đập Văn Phong quê nhà. 
Là do mình đã ngày một trưởng thành hơn, hay mình đã ngày một chai sạn cảm xúc hơn. Những đêm oi ả cùng chiếc quạt bầu bạn sáng đêm bên cây đèn bàn, những đêm trằn trọc vẫn không tài nào chợp mắt, hay cả những ngày bỗng ngủ gật nơi thư viện. Đó là cách mình chọn!!! Mình không muốn đường mình đi quá bằng phẳng, mình không muốn ai dọn hộ con đường mình muốn đi. Mình muốn trải nghiệm, dù chông gai hay ngõ cụt vẫn là con đường mình đã chọn. Mình tin nếu một lúc nào đó mình muốn quay đầu hay dừng lại, mình sẽ động viên bản thân bằng lúc mình vừa mới bắt đầu. Đã đi thì sẽ không nghĩ đến chuyện thất bại. Nếu bạn muốn điều gì đó, cả vũ trụ sẽ giúp bạn. Mình tin là như vậy.
Chúc mình của những ngày lòng nôn nao nhớ nhà mau tỉnh táo quay lại cuồng quay ngày thường.
#Saigon221119 
Hoàng hôn tại sân trường ĐH hôm ấy.