Nếu bạn cảm thấy không ổn trong một quãng thời gian nào đó, bạn có thể nói về khoảnh khắc đó thay vì chọn cách rời xa. Và bạn có thể giải quyết chúng cùng với người yêu của mình để tìm hiểu xem vấn đề nằm ở đâu và làm cách nào để sửa nó thay vì chống lại những cảm xúc không chắc chắn một mình trong khi bạn lại đang ở trong một mối quan hệ.
Thay vì việc kể với những đứa bạn của mình, những người mà chẳng biết gì về mối quan hệ cũng như cảm xúc của bạn ra sao, hãy nói với người yêu của chính bạn ấy.
Những mối quan hệ lâu dài cần phải có sự cam kết và cố gắng thực sự, cảm giác của tình yêu và sự lãng mạn sẽ đến rồi đi, vậy nên hãy tránh việc đặt mình vào những khoảnh khắc hạnh phúc trong quá khứ và cố gắng ở hiện tại để lại được hạnh phúc một lần nữa. Những cảm giác của tình yêu sẽ phai nhạt trong tất cả cuộc tình. Đôi khi, hãy làm quen với việc trở nên thoải mái với người yêu của mình, giống như họ là những người bạn thân của bạn. Điều đó thật bình thường và có rất nhiều người mong muốn được thoải mái với nửa kia của họ. Sự nhiệt huyết trong tình yêu không phải tự nhiên mà có mãi mãi. Nó cần những cố gắng thật sự để duy trì ngay cả khi không phải lúc nào nó cũng như thuở ban đầu.
Tình yêu thì không được ngụy tạo bởi cảm xúc.
Nghe giống như việc bạn không thể kiểm soát một mối quan hệ trưởng thành nếu bạn đang đặt mình vào tình trạng thiếu sự nhiệt huyết trong khi những mối quan hệ lại cần sự nỗ lực để tiếp tục phát triển. Và cho đến cuối cùng, bạn để nửa kia của mình xử lý tất cả mọi việc của bạn một mình.
Nếu bạn chọn cách rời đi khi mọi chuyện trở nên khó khăn hay nhàm chán trong mối quan hệ này, vậy thì có thể bạn đã đánh mất một người thực sự tốt, người mà cố gắng hết sức khi mà bạn lơ đãng với việc giao tiếp của mình và thiếu đi sự nỗ lực, người yêu kế tiếp của họ sẽ rất may mắn khi có một người như vậy ở bên.
Bây giờ ngay cả khi người yêu của bạn nói rằng họ vẫn sẽ muốn bạn quay lại nếu bạn mong muốn cố gắng cùng nhau một lần nữa, ai biết được rằng sẽ mất bao lâu cho đến khi họ nhận ra rằng bạn đã đối xử với họ như thế nào. Bạn khiến họ cảm thấy thật tệ và hiện tại họ có thời gian để phản chiếu lại những hành động đó.
Có thể là sau khi không liên lạc với nhau nữa bạn sẽ nhận ra rằng bạn đã làm hỏng mọi chuyện bởi vì bạn cảm thấy chán hay là bạn nên nỗ lực hơn nữa để mà cả hai người sẽ không phải ở trong hoàn cảnh như hiện tại, nhưng rồi họ sẽ ở đâu trong cuộc sống của họ? Đến cuối cùng, họ sẽ vượt qua sự tệ hại của bạn nếu bạn không chấn chỉnh lại bản thân mình.
Thường thường thì bạn sẽ cảm thấy được khuây khỏa sau khi bạn rời đi, nhưng chỉ sau đó một vài ngày, vài tuần hay vài tháng, cảm giác đó sẽ ám ảnh bạn khi mà bạn nhận ra rằng mình thật sự đã phá hỏng mọi thứ.
Bạn có thể đã đánh mất một người có khả năng khiến cho bạn thoải mái hay gửi đến bạn thật nhiều nỗ lực của họ trong khi bạn hoàn toàn không đáp lại.