Gửi đến giấc mơ của tôi. Nếu ngày hôm nay giấc mơ không lựa chọn tôi vì tôi chưa xứng đáng, vậy hãy đợi và xem lại tôi vào ngày mai. Tôi của ngày mai sẽ mạnh mẽ hơn tôi của ngày hôm nay. Nếu tôi của ngày mai vẫn chưa đạt tiêu chuẩn, thì vẫn còn tôi của ngày mốt và nhiều tôi của n ngày sau đó nữa. Tôi đã lựa chọn theo đuổi giấc mơ thì sẽ theo đuổi đến tận cùng. Thất bại của ngày hôm nay không thể đánh gục được tôi mà chỉ khiến tôi mạnh mẽ hơn vào ngày mai. Thất bại càng nhiều sẽ càng khiến tôi quyết tâm trở nên mạnh mẽ hơn, cho đến một ngày giấc mơ sẽ phải thừa nhận tôi. Tôi rất muốn biết cái ngày mà tôi đạt được giấc mơ, tôi đã trở nên mạnh mẽ đến mức độ nào! Gửi đến giấc mơ của tôi. Mọi người ai cũng có giấc mơ của riêng mình. Có những người có rất nhiều giấc mơ, cũng có người chỉ có duy nhất một giấc mơ. Có những người chỉ biết mơ về giấc mơ mà không làm thêm gì cả, cũng có người quyết tâm đạt được giấc mơ. Có những người bắt đầu theo đuổi giấc mơ rồi lần lượt từ bỏ khi khó khăn ập đến; cũng có người vừa "ngu ngốc" vừa "cứng đầu" vừa "điên khùng" khi nhất quyết bám vào một giấc mơ duy nhất. Có những người khi thấy người khác đạt được giấc mơ thì ghen tị, chê bai, khinh thường người khác; và vì thế cũng chỉ có những người đã đạt được giấc mơ mới thấu hiểu rõ con đường đi tới giấc mơ có biết bao khó khăn, vất vả, chán nản, mệt mỏi, thất bại... Khi tôi lựa chọn giấc mơ cho cuộc đời của mình, tôi đã tự hứa rằng sẽ không bao giờ từ bỏ và sẽ kiên trì tới cùng. Tôi đã đạp qua biết bao khó khăn thử thách, biết bao mệt mỏi chán nản, biết bao thời gian cô độc lạnh lẽo. Tôi cứ nghĩ rằng không còn gì mà tôi không thể đánh bại được. Vậy mà xém chút nữa là tôi đã từ bỏ giấc mơ. Đó là khi tôi nhận ra rằng: tôi lựa chọn giấc mơ nhưng giấc mơ không lựa chọn tôi. Sẽ chẳng bao giờ tôi đạt được giấc mơ nếu như giấc mơ luôn tìm cách chạy trốn tôi. Theo đuổi mãi một giấc mơ vốn không dành cho mình thì chỉ là điều vô nghĩa. Tất cả rồi chỉ là những ảo tưởng của bản thân tôi mà thôi. Và xém tí nữa thì tôi đã không thể thoát ra khỏi cái bẫy nguy hiểm đó. Giấc mơ ơi, đây là lần cuối cùng tôi lăn tăn về chính lựa chọn của bản thân. Giấc mơ có quyền không lựa chọn tôi thì tôi cũng có quyền tiếp tục đeo bám lấy giấc mơ của tôi. Giấc mơ có quyền ném vào tôi đủ mọi khó khăn vất vả bẫy rập, có thể đánh gục tôi hằng ngày. Vậy thì tôi cũng có quyền đập nát hết mọi thử thách đó, đạp nát hết mọi bẫy rập đó, có quyền đứng dậy sau khi khóc nhè chán chê. Giấc mơ có quyền chạy xa khỏi tôi và tôi, tôi sẽ mãi mãi chạy theo giấc mơ vì tôi có cả cuộc đời để làm điều đó. Giấc mơ có thể không cần đến tôi, còn tôi nếu mất đi giấc mơ thì đó không còn là tôi nữa. Tôi có thể nghi ngờ chính bản thân mình nhưng sẽ không bao giờ nghi ngờ giấc mơ. Tôi có thể từ bỏ chính bản thân mình chứ nhất quyết không bao giờ từ bỏ giấc mơ. Tôi không bao giờ hối hận vì lựa chọn của chính bản thân mình. Cho dù không bao giờ đạt được giấc mơ, tôi có thể tự hào nói rằng: "Tôi đã dùng tất cả những gì tôi có và nhiều hơn những gì tôi có thể làm được để theo đuổi trọn vẹn giấc mơ của tôi".