Mỗi con người chúng ta hẳn luôn có 2 loại người quan trọng nhất cuộc đời: người sinh ra chúng ta, dĩ nhiên rồi bởi lẽ bố mẹ nào mà không thương con.
Và loại người thứ 2 chính là người đã tạo cho bạn một cảm hứng để sống tốt hơn, bởi sống một cuộc đời mà bạn luôn cảm thấy không vui vẻ thì cuộc đời đó rất là vô nghĩa, con người chúng ta không ai sống hai lần cả, bản thân cuộc sống đã là một món quà nên bạn đừng dại dột mà vứt bỏ món quà đó đi.
Và con người  đã truyền cảm hứng lớn nhất cho mình chính là Noway, tức Nguyễn Vũ Long. Dù mình và anh chưa từng gặp, chưa từng nói chuyện, chỉ đôi khi mình may mắn được anh đọc comment khi đang xem live stream mà thôi(xem chùa chưa donate đồng nào nha hihi).
Nhưng người truyền cảm hứng thì đâu có nghĩa là phải gặp mặt, bởi vì đó có thể là bất kỳ ai cơ mà, đôi khi chỉ đơn thuần là bạn đọc một câu chuyện về ai đó cũng làm bạn xúc động mạnh và nhận ra điều gì đó cho bản thân mình, tức là họ cũng đã góp phần giúp bạn sống tốt hơn, có niềm tin vào cuộc sống này hơn.

Lần đầu tiên em thấy ấn tượng với anh là từ năm 2017 khi anh còn đánh cho GAM, ôi con Tristana lúc đó bắn hay thế nhỉ? Lúc đó em đơn thuần là một đứa mê chơi LOL và xem giải thấy có một tuyển thủ nào mà chơi ad hay quá, rồi chỉ vài ngày sau lại là một cảm giác xót xa xen lẫn hụt hẫn khi GAM thua trận tie break để rồi cay đắng bị loại trong tức tưởi, và hơn hết là hình ảnh anh Long thất vọng lấy tay che mặt lại, xung quanh chỉ toàn những khuôn mặt ảm đạm đó là em mãi nhớ và ấn tượng cho đến tận bây giờ.
Thế nhưng đó không phải là tất cả, sau khi anh giải nghệ rồi chuyển sang làm streamer, vốn dĩ em chẳng quan tâm gì nhiều lắm nhưng khi một lần facebook đề xuất streaming của anh lên thì em tò mò ấn vào thử, và lập tức em cảm thấy ấn tượng với phong cách live stream hoàn toàn khác với đa số những người khác, hiếm lắm mới thấy một streamer nào mà hợp với em đến thế, anh không tấu hài đến lố lăng nhưng cũng chẳng nghiêm túc như một cái máy, anh sẽ gáy rõ to khi ăn được một quả penta kill mà cũng có thể nghiêm túc. 
Ở anh  Noway em không nhận thấy một tí nét gì là giả tạo như của một số các streamer khác cả, bởi lẽ con người anh ra sao thì anh đem vào stream thế đấy, cũng bởi thế mà anh tạo được một cảm giác gần gũi quen thuộc.
Cũng bởi thế mà chúng ta cảm thấy yên tâm, và khá nhiều người gặp một số chuyện không biết chia sẻ với ai thì khi họ xem anh, họ thấy anh là một người mà mình có thể tâm sự, chia sẻ những nỗi lòng trong bản thân mà họ không dám kể với bất kỳ ai khác vì nhiều lí do khác nhau. Bản thân mình khi gặp một số chuyện hay đang chán nản, tuyệt vọng vì bản thân thì đều tìm tới anh Long cả bởi mình rất ngại kể với bạn bè người thân hay bất kỳ ai khác, comment trong một dòng chat và hi vọng anh sẽ đọc qua, anh không phải thánh thần để đưa ra hướng giải quyết đúng đắn 100%, nhưng khi anh phản hồi lời tâm sự thì em luôn cảm thấy như tìm được một người thấu hiểu được mình, để những cái cảm giác tiêu cực đó cứ không cánh mà bay đi đâu mất.

Cũng như anh đã từng nói, anh Long ạ.
"Anh luôn tự hỏi cuộc đời mình có ý nghĩa gì?". 
Và em cũng đã từng tự hỏi như vậy, nhưng giờ đây em không còn tốn thời gian suy nghĩ về nó nữa, bởi em đã tìm được ý nghĩa cuộc đời mình, chỉ cần mình sống thật tốt đừng để những cảm xúc tiêu cực xấu xa kia chiếm lấy, cuộc đời vẫn luôn tươi đẹp như thế.