Trước khi viết bài này tôi đã định là thôi bỏ qua. Nhưng việc góp ý đôi khi nó cũng là một điều ý nghĩa nếu nó không vô ích. Tôi đi luôn vào vấn đề chính.
Vốn bận rộn và thời gian bị băm nhỏ nên tôi dùng di động để vào diễn đàn là chính, nhưng từ khi đổi giao diện tôi đã bị bỏ qua rất nhiều bài không thể đọc, và thao tác khó dùng hơn. Nay tôi có ý kiến các bạn đổi 2 chi tiết trên giao diện di động để mọi thứ có thể dễ dàng lại như cũ, các bạn cũng hiểu là diễn dàn đã nâng cấp, thêm vài cái nút với bộ lọc là chuyện đơn giản.
1 - Là loại bỏ 2 cái nút: chủ đề, và chủ đề theo dõi. Đây thật sự là 2 nút thừa thãi, có chăng để 1 nút thôi, đó là danh mục. Vậy ai muốn đọc nội dung gì thì vào đó chọn, ko chọn thì mặc định sẽ hiển thị theo HOT, những bài hót nổi lên, như trước kia. Và khi bỏ bớt 1 nút thì thay nút New vào, nút đó sẽ hiển thị những bài mới. Vậy là có 3 nút: danh sách, hot, new. Vừa tiện, vừa dễ dùng, và vẫn ngon như cũ.
Trong hình dưới là những bài từ năm 2018. Lướt xuống là mục hót. Nhưng để vào danh sách những bài hót thì ko có chỗ nào để bấm cả, mà chỉ có thể đọc vài bài nó đang hiện ở đó. Điều này làm tôi nghĩ hình như BQT ko ai dùng điện thoại để vào diễn đàn hay sao ấy :((
- Đừng bỏ lỡ, toàn là những bài cũ tôi đọc rồi.
- Dành cho bạn: đây là cái gì
- Bài của tháng: tôi ko có nhu cầu theo dõi theo tháng
...nói chung là thừa thãi và rối rắm.
Tôi chỉ cần 3 cái nút như trên là quá đủ. Các bạn muốn phân loại theo tháng, theo bỏ lỡ gì gì đó hãy thêm nó vào nút danh sách phân loại. Thế là ổn. Còn hiện tại tôi cần đọc bài hót và bài mới tôi cũng loay hoay suốt từ bữa đó đến giờ mà ko biết làm thế nào nên là vào rồi lại ra.
2 - Là tiêu đề của mỗi bài viết, hãy bỏ trích đi, thay vào đó là hiện đầy đủ nội dung tiêu đề. Hiện tại đang cắt bớt nội dung tiêu đề, thật là lôi thôi.
P/s: còn 4 cái nút dưới màn hình khi mà vuốt mãi mới hiện lên, 4 cái nút cùng 1 tính năng, bấm vào đều hiện ra cùng 1 cái danh sách đừng bỏ lỡ. 4 nút cùng 1 tính năng 🥺🥺 chưa kể cái icon thật khó hiểu là nội dung nó muốn nói là gì.
BQT thử suy nghĩ xem nhé!