Đối với bạn sợ mất ai nhất trong gia đình. Mình thì là mẹ riêng cái lý do không nói đâu. Tự đoán đi nhé.
Tôi trong tương lai thế nào à? Là một chàng trai trưởng thành và nhiệt huyết nhưng thế thôi thì gọi đó là cuộc sống. Vì những người xa lạ xuất hiện trong đời này chính là gia vị cuộc sống. Nói không đùa chứ bạn sẽ thay đổi thế nào cảm xúc và lý trí lớn theo thời gian bị ảnh hưởng bởi môi trường.
Tôi trong hiện vẫn là đứa trẻ chật vật với sự yếu đuối chưa đi làm chưa nếm mùi đời đủ mặn. Nhưng ông trời thứ ban cho tôi là ánh mắt của sự quan sát và thấu hiểu. Quan sát cũng là một kỹ năng đấy mỗi tội vẫn không dùng nó kiếm ra tiền.
Tiền trong tương lai không thể thiếu nhễ.
Khó khăn ngăn cản tôi như thể không cho tôi lựa chọn gì nhiều. Là con trai tôi có trách nhiệm nói dõi tông đường. Liệu mình có cần thiết cưới một cô vợ không.
Viết tới đây tôi tự nhiên khóc. Đơn độc không có nghĩa là không có con. Con nuôi cũng được. Một đứa bé với mỗi ngày sáng thức dậy. Cha ơi đưa con đi học. Chắc tôi quên là lo ăn sáng cho nó nhỉ. Nên cân nhắc với tôi sức khoẻ của bé sau này nhất hình thể có thể giúp ích công việc sau này. Những ngày tháng đó có phải hơi khó nếu nhận nuôi một cô bé. Tôi nghĩ con trai thì dễ hơn.

Giả sử gia đình vợ con thì sao

Thật ra cũng tuỳ duyên số tới đâu tới đó thôi. Khi 2 người xa lạ đến với nhau cũng chỉ là yêu thôi. Nên đôi khi đặt gia đình hiện tại còn Cha mẹ nữa tôi đặt sự quan tâm nhiều hơn.
Bổn phận là người chồng à? Tôi vốn sinh ra chả có hạnh phúc trọn ven với gia đình hiện tại rồi. Ở nhà tôi thường cố ý chọc mẹ tôi vui mỗi ngày. Cái niềm vui nho nhỏ không lớn mấy.
Tôi dường như sống với những quan niệm thời hiện đại hiểu được hạnh phúc là gì. Không đơn giản yêu một cô gái làm vợ đâu nhỉ.
Nếu cưới một người thì tôi lựa người yêu tôi chứ không lựa người mình yêu.

Đền bù

Mẹ tôi cứ gặp áp lực về gia đình không những chỉ là mẫu thuẫn mà còn kinh tế.
Thứ tôi muốn bù lại tốt nhất cho vợ đơn giản lắm đối xử với cô ấy những điều mà mẹ tôi chưa từng có được hạnh phúc. 

Lời nói

Những lời nó dành cho vợ à.
Ích kỷ là tính xấu. Nhưng trong yêu nếu ích kỷ. Ngay cả Ghen tuông hìm khích không kiềm chế được thì mãi sau này. Vợ ơi có hạnh phúc không.
Nhìn nhau và im lặng sau những mẫu thuẫn không ohaif cách giải quyết vấn đề.
Có sai thì phải sửa.

Đứa con

Có Vợ tất nhiên có Cháu bé cho ba mẹ bế chứ. Điều này thử hỏi ai đó mà xem Hạnh phúc trước khi chết là được thấy cháu của bà hay của ông giống thằng Huy không kìa hay mẹ nó hen.
Ba ơi! wow. Có vẻ mình tưởng tượng được cả giác này lâng lâng.
Mình quyết định sau này cho con ấy dành những điều tốt nhất cho nó. Không phải nuông chiều. Mà là một người cha trưởng thành biết dạy con thế nào để trưởng thành. Như thể nó biết hạnh phúc của nó là gì khát khao hay đam mê giúp nó nhận ra sớm hơn. Chi phí cho việc đó thì chịu.
Nếu bạn vạch ra cho một tương lai quá cụ thể càng khó thực hiện.

Vợ làm không được à

Có anh lo. Sự xuất hiện cần thiết luôn khiến cố ây vui. Không phải lúc nào cũng đi làm kiếm tiền tập trung này nọ.
Không phải thế. Nếu bạn nghĩ sự nghiệp có khiến bạn 100% hạnh phúc. Nếu một ngày 24 giời chỉ dành chưa tới 3 tiếng khiến tổ ấm hạnh phúc thì thời còn lại chỉ khiến bạn cô đơn.
Nếu đã thế thì đừng cưới vợ.

Liêm sỉ

Nếu muốn bảo vệ được vợ thì Liêm sỉ gì tầm này cũng làm được hết. Đừng khiến bạn ích kỷ, cái hành động vô trách nhiệm của bạn với cô ấy chỉ là vếch bẩn trong hôn nhân thôi.
Tôi của tôi trong tương lai kia mong sẽ thực hiện được không giàu có những tôi mong tôi trong gia đình tương lai ấy luôn nuôi dưỡng hạnh phúc.