Hello! Hôm nay tôi đã suy nghẫm và nhận ra có một câu hỏi mà bản thân luôn bỏ ngõ 

Tương lai mình sẽ làm gì?

Có lẽ có không ít bạn gặp khó khăn (kể cả tôi) khi nghe câu hỏi này nhỉ. Nhưng mà tôi có một suy nghĩ thế này. Tôi thấy rằng mọi người đều được dạy rằng hãy đặt mục tiêu cho tương lai, suy nghĩ về tương lai và cố gắng cho tương lai, nếu ví von quan điểm đó thì nó giống như việc bạn cố gắng leo lên một đỉnh núi bất chấp khó khăn vậy. Thế thì ta hãy thử nghĩ xem nếu ta thất bại thì sao? Thì rơi xuống chân núi chứ sao hihi. Tôi biết sẽ có vài người nghĩ sẽ leo lên lại đỉnh núi và cứ lập lại việc đó cho đến khi thành công. Nhưng tôi lại nghĩ khác thay vì cố gắng như vậy thì sao ta lại không sống trọn vẹn cái khoảng khắc ở hiện tại đi thì ắt hẳn đỉnh núi sẽ thấp lại mà không cần ta leo. Tôi không phủ nhận những người luôn đặt mục tiêu cho tương lai và cố gắng cho tương lai vì điều đó rất đáng để học hỏi, tôi chỉ mong các bạn hãy trân trọng những gì đang diễn ra, đang tồn tại xung quanh bạn, tin tôi đi một khi làm được bạn sẽ thấy rằng cả thế giới đang ở trong lòng bàn tay bạn. Đó là ý kiến của tôi còn bạn cảm nhận thế nào?
Buổi tối tốt lành nha!