Lúc đầu mình định phản hồi từ trong mục comment của bài nhưng mục
 comment của Spiderum có vẻ không phù hợp cho comment dài nên xin mạn phép tạo một bài viết riêng biệt. Nội dung của những tranh luận trước thì các bạn có thể vào bài viết cho tiện theo dõi.
Con người trên thế giới này tôi khẳng định là không ủng hộ việc giết người và có quan tâm tới việc người khác bị giết. Nếu chẳng ai quan tâm thì việc tôi có đâm chết bạn hay cả nhà bạn thì cũng chẳng có việc gì phải lên báo. Công an cũng chẳng quan tâmđến việc điều tra bởi "sống chết mặc bay". Nói rằng con người không hề e ngại khi xuống tay với người khác thực sự là không đúng. Không cần lấy ví dụ lịch sử gì cho xa xôi, bước ra tới đầu ngõ nhìn qua lại là biết. Nếu bạn thực sự tin rằng con người luôn sẵn sàng xuống tay với nhau thì tôi e rằng bạn phải bắt đầu dè chừng tất cả những người xung quanh của mình. Coi chừng bà bán cơm đầu ngõ bởi mình có thể bị "thịt" và đưa lên dĩa. Dè chừng ông Grab chở mình bởi vì ông Grab nào cũng sẵn sàng xiên mình. Dè chừng thằng đồng nghiệp vì lỡ đâu nó đang thù ghét mình và đang lên kế hoạch cho một vụ án giết người rã xác. Cái xã hội không có sự hợp tác nó sẽ như vậy, đến thằng đi bộ kế bên chẳng liên quan gì cũng đang tìm cách giết mình. Cái tôi vừa nói có nghĩa là thế giới này là màu hồng và tất cả mọi người đều tốt đẹp? Không! Con người có khả năng trở nên tàn ác. Nhưng mặc định rằng con người là ác ôn là phản lại quy luật của phân phối chuẩn.
Còn về vấn đề sinh học, tinh trùng không biết đau. Chưa từng có ai cãi rằng việc làm tổn hại đến tinh trùng hay trứng là phạm tội cả không thì 82% đàn ông đã từng phạm tội giết người. Khi một bào thai đã thành hình thì là chuyện khác. Tôi không phản đối việc phòng tránh thai. Tôi phản đối việc phá thai bừa bãi vì nó giết chết thai nhi và làm tổn hại nến người nữ. Tỉ lệ vô sinh ở nữ sau phá thai 2 lần là 30% và 3 lần là 60%. Và bạn có biết, nạo phá thai có thể dẫn đến tử vong? Cái này là chưa nói đến nguy cơ bị mắc bệnh tình dục. Có 3 cách để phòng tránh bệnh tình dục: dùng bao cao su đúng cách, không quan hệ tình dục, và đem bạn tình của mình đi kiểm tra trước mỗi lần quan hệ. Ngoài 3 cách này ra không có cách khác. Vậy nên... "N cách khác" của bạn có nguy cơ làm bạn bị dính HIV.
Quay lại vấn đề ban đầu. Phá thai có sai hay không? Có! Tôi tin chắc rằng chẳng có một người con gái nào lại đi khoe rằng mình vừa mới phá đi đứa con trong bụng. Cũng chẳng có gia đình nào ngẩng cao đầu mà nói rằng "con tôi nó đi phá thai như cơm bữa cả." Thậm chí điều ngược lại còn xảy ra. Người ta cảm thấy tội lỗi, mặc cảm, và đau khổ vì đã giết đi chính đứa con của mình. Trong một nghĩa trang ảo ở trên mạng, có một đường link với nhãn "phần mộ thai nhi" với hơn 73,000 entries. Chẳng một ai trong hơn 73,000 người đó tự hào về quyết định của mình cả. Họ dằn vặt và đau khổ. Phá thai không phải là thứ làm người ta tự hào. Ở đâu cũng vậy.
Đúng là người ta không thể quyết định giùm người khác. Nhưng vẫn có lúc người ngoài nên can thiệp vào quyết định cá nhân. Nếu bạn chứng kiến một người đang tự tử, bạn có thể tới và ngăn người đó lại, bạn sẽ làm vậy chứ? Nếu chỉ có một mình bạn đang trong vị trí có thể ngăn họ lại thì sao? Nếu người đang tự tử kia là bạn thân của bạn thì sao? Nếu người đó là người thân thì sao? Bạn sẽ nói rằng đó là quyết định của họ và để mặc họ hủy hoại bản thân mình? Giả sử cô gái chỉ quan tâm tới nhục thú mà bỏ mặc sứ khỏe, tính mạng và hạnh phúc của mình mà bạn lấy là ví dụ là con của bạn thì bạn có dám nói rằng "mình không có quyền áp đặt chuẩn đạo đức của mình lên nó" không?
Phá thai có nên bị cấm không? Không! Tôi chưa từng nói rằng việc phá thai cần bị cấm. Nếu đứa trẻ sẽ sinh ra bất thường thì người bố và mẹ nên có quyền được lựa chọn. Nếu người phụ nữ bị hiếp dâm thì người đó nên được chọn giữ hay bỏ đứa bé.