Sai khi Oscar diễn ra, mình cực kỳ háo hức để xem bộ phim được trao giải “Phim xuất sắc nhất năm”: Green Book
Mình không hề xem trailer hay đọc nội dung của nó trước, mình chỉ xem nó vì một lý do đơn giản thôi : vì nó đoạt giải Oscars.
Khi coi mấy phút đầu, mình chỉ nghĩ ờ thì chắc nó nói về phân biệt chủng tộc nên đoạt giải thôi. Nhưng mình đã sai hoàn toàn.
Phân biệt chủng tộc là màu chủ đạo của bộ phim nhưng cái hay, cái khác mà nó đem đến là sự thay đổi của nhân vật, thay đổi trong tính cách của họ. Đó là điều làm mình rất thích. Vì có điiefu đó bộ phim sẽ trở nên ý nghĩa rất nghĩa và tin mình đó sẽ là 2 tiếng tuyệt vời nhất mà bạn sẽ không cảm thấy nó vô nghĩa.
Bên cạnh đó, dàn diễn viên diễn rất “duyên” và cực kì tròn vai. Lưu manh ra lưu manh, quý tộc ra quý tộc, phân biệt là ra phân biệt liền =))))))
Một điều cuối cùng mình muốn nói chính là một tình bạn rất đẹp, rất hay nhưng cũng lắm chông gai của bộ đôi nhân vật chính. Họ chính là mảnh ghép của nhau, họ đều có những khuyết điểm và ưu điểm mà chỉ người còn lại mới có thể nhận ra và thay đổi chúng. Và mình rất thích một câu nói của một trong hai diễn viên chính : “You never win with violence. You only win when you maintain your dignity.”. Mặc dù nói hơi trễ vì trước đó đã bị bắt vì tội đánh người =)))
Vậy là hết. Mình biết là mình viết nó còn mơ hồ lắm nhưng vì nội dung nó chỉ có nhiêu đó thôi thì biết nói gì h ☺️
Túm lại là bạn nào chưa xem thì hãy xem liền đi, ngay và gấp
Have fun 🤗🤗
Chấm điểm 9/10