Với việc iPhone 12 và Pixel 5 đang rục rịch ra mắt thì chắc hẳn nhiều người đang mong đợi giá của những chiếc Flagship cũ sẽ giảm để phù hợp với túi tiền. Do đó trong tầm giá hơn 10 triệu thì Pixel 4 và iPhone XS đang là hai cái tên được những người thích sự nhỏ gọn đặt lên bàn cân để có cho mình lựa chọn đúng đắn nhất. Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn đánh giá khách quan nhất dựa trên trải nghiệm thực tế sau 1 tuần sử dụng cả hai chiếc máy.
iPhone 11 Pro vs Pixel 4 - Google didn't see THIS coming?! - YouTube
Ra mắt khác thời điểm nhưng hiện tại là 2 sự lựa chọn đáng xem xét.

Thiết kế

Không chạy theo trend, Pixel 4 vẫn mang trên mình thiết kế quen thuộc và viền bên trên khá là dày, đây có thể coi là điểm trừ vì nhiều khi mình sử dụng để ý lại có cảm giác chưa được đã. Máy được trang bị viền kim loại và mặt lưng phủ lớp cao su cao cấp. Đây là điểm cộng vì với tác vụ cầm nắm có cảm giác chắc chắn cũng như khó rơi rớt hơn.

Google ra bộ đôi Pixel 4 - smartphone đầu tiên có radar ...
Thiết kế quen thuộc của nhà Google.
Ở phía bên kia thì iPhone XS với thiết kế tai thỏ quen thuộc. Hơn nữa XS được trang bị mặt lưng bằng kính và viền thép vô cùng chắc chắn. Một điểm cộng cho iPhone XS là cảm giác sang trọng khi mà độ nhận diện thương hiệu của Apple là không cần bàn cãi. 
iPhone Xs Max 64GB chính hãng giá tốt | Trả góp 0% - ViettelStore.vn
Màu vàng gold được nhiều người ưa thích.
Một điểm chung mà mình chưa hài lòng đó là cả hai chiếc máy đều đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Tuy nhiên trong thời đại mà True Wireless đang lên ngôi thì có lẽ thay đổi này cũng dần được thích nghi. Cả hai đều có tiêu chuẩn IP68 kháng nước và bụi cùng tấm kính Gorrila Glass tăng khả năng chịu va đập.
iPhone XS: 8,5
Google Pixel 4: 7

Màn hình

Cả 2 đều được trang bị tấm nền Oled trên màn hình có kích thước tương đương nhau. tuy nhiên bản thân mình có cảm giác iPhone " tràn viền " hơn và đã hơn do có thiết kế tai thỏ. Khi xem Netflix hay Youtube thì cả hai đều cho chất lượng hiển thị cực kì tốt với độ phân giải cao và công nghệ HDR. Mặc dù trên iPhone có công nghệ True Tone nhưng thực sự mình không đánh giá cao nó lắm và không phải là thứ khiến Xs làm tốt hơn Pixel 4.
Google deliberately capped the Pixel 4's screen brightness ...

iPhone Xs: 8
Google Pixel 4: 8

Camera

Có lẽ đây là mục mà nhiều người tò mò nhất, có thể nói chất lượng camera ở cả hai chiếc máy cho ra vô cùng chất lượng. Bỏ qua phần thông số khô khan và hãy cùng xem một vài bức ảnh sau nhé 
iPhone Xs
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất jbareham_180915_2951_iPhone_XS_0022_sized So sánh camera iPhone XS với iPhone X, Pixel 2 và Galaxy S9: iPhone XS có cải thiện, nhưng Pixel 2 vẫn vô đối!


Hình ảnh


Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất jbareham_180915_2951_iPhone_XS_0030_sized So sánh camera iPhone XS với iPhone X, Pixel 2 và Galaxy S9: iPhone XS có cải thiện, nhưng Pixel 2 vẫn vô đối!

Pixel 4






Như vậy qua một vàu tấm hình thì mình cảm nhận ảnh của 2 máy đều có dải màu rộng, khi chụp đủ sáng thì đều cho chất lượng đáng khen và đặc biệt là HDR trên Pixel giúp kéo lại vùng tối rất tốt. Tuy nhiên một vài điểm khác biệt có thể nhận ra dễ dàng. Thứ nhất là màu sắc ảnh của iPhone có thiên hướng ám vàng trong khi Pixel 4 sẽ nghiêng về màu xanh nhiều hơn. Bên cạnh đó nếu crop thì ảnh của Pixel sẽ cho độ chi tiết tốt hơn cũng như tái tạo vùng sáng tối ổn hơn. Và điểm đáng khen nhất cho đội Google đó là thuật toán chụp Night Sight cực kì ấn tượng. Khả năng chụp đêm với phần khử noise, kéo sáng đã đánh bại hoàn toàn iPhone Xs.
iPhone Xs: 8
Google Pixel 4: 9

Pin và hiệu năng

Đây cũng là một trong những yếu tố tiên quyết để giúp mình chọn được một chiếc máy phù hợp với bản thân. Viên pin của cả hai máy cũng same same nhau thôi ( thực ra iPhone ít hơn 150 mAh) nên thời lượng pin mình sử dụng cũng tương đương nhau. Mình sử dụng hỗn hợp Facebook, Youtube, Instagram và check Telegram thì thời gian onscreen rơi vào 5-6 tiếng liên tục. Với ai không chơi game và nhu cầu trung bình thì theo mình một ngày là vừa xinh. 
Với hiệu năng thì do mình không chơi game nên cảm nhận những tác vụ bình thường là khá cân tài cân sức. Tuy nhiên Pixel 4 đôi khi có hiện tượng giật lag (rất ít) nhưng chắc chắn không thể ổn định bằng iPhone.
Ảnh minh họa
Điểm đơn lõi A12 vượt trội so với Snapdragon 855 tuy nhiên điểm đa nhân lại có kết quả cân bằng

Tổng kết

Như vậy ở trên mình đã đánh giá sơ bộ về hai chiếc máy iPhone XS và Google Pixel 4 bằng những trải nghiệm thực tế của bản thân. Sau 2 tuần sử dụng thì mình đã quyết định chọn chiếc iPhone XS để sử dụng do phù hợp với nhu cầu của mình. Kết luận lại, hãy chọn Pixel 4 nếu bạn thích tùy biến của Android, hay chụp ảnh, đặc biệt là buổi tối hay điều kiện thiếu sáng, hoặc đơn giản là bạn không thích theo trend tai thỏ. Ngược lại hãy sở hữu iPhone XS nếu bạn thích sự ổn định, sự sang trọng và hiệu năng lâu dài hay đơn giản bạn là fan của trái táo cắn dở. Hy vọng qua bài đánh giá và so sánh trên, mình mong các bạn đã có thêm thông tin bổ ích cho sự lựa chọn của mình. Nếu thích bài viết, hãy like, share và subcribe cho kênh Vật Vờ Studio nhé !