Vài gợi ý cho bạn về các món quà cho tập thể, cá nhân trong công ty/lớp khi bạn là người mới, nhân dịp sinh nhật hoặc khi phải chia tay công ty/lớp.
Gần đây mình có thôi việc tại công ty và muốn tặng quà cảm ơn cho đồng nghiệp vì thời gian làm việc đã support mình nhiều. Mình đắn đo không biết nên tặng quà gì khi số lượng nhân viên khá đông (70 người) mà budget giới hạn. Và dưới đây là danh sách các món quà mình chuẩn bị với budget dưới 500k.

1. Trái cây/ bánh kẹo

Trái cây theo mùa giá rất rẻ và với số tiền chưa đến 100k, mình đã mua được quả dưa hấu to bự, cùng đu đủ, ổi. Mỗi loại do đang vào mùa nên đều dưới 15k/kg. Với bánh kẹo thì bạn nên lựa chọn những loại chia thành gói nhỏ để tất cả mọi người đều có thể thưởng thức. Do mình đến công ty vào chiều tối để không ảnh hưởng đến công việc của đồng nghiệp, tiện trò chuyện và đây cũng là thời điểm thường hay đói, cần có bánh kẹo/hoa quả để tiếp thêm năng lượng.
Đồ ăn luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu
Đồ ăn luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu

2. Quà hand-made

Do mình có sở thích trồng cây và gần đây mình để ý cây sương rồng mà mình đã trồng 1.5 năm có khá nhiều cây con nên mình quyết định chiết những cây con này ra chậu con để tặng mọi người. Sau đó mình có mua thêm chậu con (8-15k/chậu), hình dán trên chậu (2-5k/sticker), sỏi để dải (15k/kg). Và thành quả là mình được 10 chậu sương rồng siêu xinh để tặng những đồng nghiệp thân thiết trong công ty. Sương rồng cũng là loài cây dễ chăm sóc, đại diện cho sự mạnh mẽ, kiên cường dù bất kì hoàn cảnh nào vẫn có thể thích nghi nên mình rất recommend để làm quà tặng. Tùy theo sở thích, sở trường mỗi người mà sẽ sáng tạo ra những món quà "made-by-me" đặc trưng và có ý nghĩa.
Với việc hand-made, một chậu sương rồng mình chỉ tốn khoảng 20k
Với việc hand-made, một chậu sương rồng mình chỉ tốn khoảng 20k

3. Sách

Do là một mọt sách chính gốc nên mình khá thích tặng sách cho bạn bè, người thân. Mình biết là trong xã hội hiện đại, với việc phát triển bùng nổ của các thiết bị nghe - nhìn, không còn nhiều người hứng thú với việc đọc sách. Song mình vẫn nghĩ sách có những giá trị riêng mà khó phương tiện khác nào có thể so sánh được. Với mình, mỗi lần đọc sách, bạn sẽ như được trò chuyện sâu (Deep conversation) với tác giả sách (thường là những người có chuyên môn sâu trong lĩnh vực họ viết).
Thường thì sách mình sẽ dành để tặng quản lý, những người trực tiếp hướng dẫn & hỗ trợ mình trong quá trình làm việc như một cách cảm ơn chân thành.
Sách luôn là món quà được ưa thích của mình
Sách luôn là món quà được ưa thích của mình

4. Khác

Ngoài các gợi ý trên, bạn có thể tặng các món quà khác theo sở thích người nhận vd nếu sếp/đồng nghiệp bạn thích chơi thể thao, bạn có thể tặng dụng cụ thể thao; nếu là người đam mê thời trang, bạn có thể mua phụ kiện thời trang; nếu là người ưu thích chó mèo, bạn có thể tặng đồ chơi thú cưng; nếu là người đam mê sưu tầm nghệ thuật, bạn có thể tặng đĩa nhạc, tranh/ảnh,...
Trên đây là vài gợi ý các món quà từ mình. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn và mong nhận được phản hồi/ góp ý từ các bạn để mình hoàn thiện bài viết hơn bằng cách để lại comment bên dưới nha