Em ơi! Tháng sáu nữa lại về
Phượng lại nở và ve kêu rỉ rả
Em có nghe ngoài phố kia hối hả
Chuyện cách ly chuyện cơm áo gạo tiền.

Chẳng bao giờ lòng anh thấy bình yên
Đi bên em giữa một chiều mùa hạ
Anh chỉ nghe con tim đầy vội vã
Vì chúng mình sẽ phải cách xa nhau.

Sau những ngày cô vy ghé ngang qua
Cho anh thấy cuộc sống chỉ như là
Giấc mộng đẹp rồi đến lúc sẽ tan
Khi bình minh buổi ban mai thức giấc.

Chuyện yêu đương chuyện học hành gác lại
Bởi, chúng mình rất sợ phải cách ly
Khi người bệnh tăng theo từng ngày tháng
Mình bên nhau là chuyện chẳng dễ dàng.

Mùa hạ ấy bên anh luôn có em
Mùa hạ này anh ra nơi tiền tuyến
Góp sức mình cho đất mẹ quê cha
Ta hẹn nhau chiều mùa hạ nào đó.

Khi phượng nở ve lại kêu ra rả
Hai chúng ta sẽ lại bước bên nhau
Anh sẽ nói với em điều giản dị
Mùa hạ này chúng mình cưới em nha.
_Phú Trên Mây_
(Chào tháng sáu)
Ảnh: Freepik