Khi vừa xem xong “20 Century Girl” tôi đã thực sự ấm ức vì sự chia xa của Bora và Woon Ho. Điều đó càng khiến tôi tò mò về nguyên nhân dẫn đến cái chết của Woon Ho hơn. Có người cho rằng trong video mà anh gửi tới Bora, anh nói rằng: "Mình sắp tới bên cậu đây!", dường như có ý muốn nói lúc đó anh chuẩn bị có kế hoạch về Hàn Quốc nhưng đã tử nạn trên chuyến bay. Thêm vào đó, chi tiết về năm mất của Woon Ho là năm 2001 lại trùng vào năm diễn ra vụ khủng bố kinh hoàng 11/9, nên nhiều người không khỏi nghĩ rằng Woon Ho là một trong những nạn nhân của sự kiện kinh hoàng này.
Chẳng có tình yêu nào day dứt như mối tình đầu, khi bạn vẫn còn ngây thơ và muốn nếm thử ‘mùi vị’ của nó, cứ ngỡ chỉ thử thôi nào ngờ vương vấn cả một đời.
Chẳng có tình yêu nào day dứt như mối tình đầu, khi bạn vẫn còn ngây thơ và muốn nếm thử ‘mùi vị’ của nó, cứ ngỡ chỉ thử thôi nào ngờ vương vấn cả một đời.
Nhưng cho dù nguyên nhân như thế nào thì mối tình đầu dang dở này cũng khiến chúng ta vô cùng tiếc nuối khi xem phim. Bora phải chờ đợi 15 năm trong đau buồn và có phần giận dữ Woon Ho, cô ấy đã không ngừng nhớ mong về mối tình ấy cho đến khi gặp được em trai Woon Ho trong triển lãm. Cho đến cuối cùng thì Bora đã đối diện với sự thật và mỉm cười khi xem lại phần ký ức đẹp nhất trong cuộc đời của Woon Ho khi bên cạnh mình.
Cái kết đau buồn này đã khiến tôi liên tưởng đến một trong những bài học của chủ nghĩa khắc kỷ. Các nhà khắc kỷ khuyên chúng ta rằng: “Chúng ta nên tưởng tượng bản thân sẽ mất đi những thứ mình quý trọng trong đời”. Trong một mối quan hệ tình cảm, khi ta gặp một người và sau thời gian tìm hiểu đối phương phù hợp với con người mình, để đi đến những quyết định quan trọng của cuộc đời, chúng ta cần nghĩ đến điều ngược lại. Nếu một ngày người bạn đời này không còn yêu thương chúng ta nữa, họ có thể mất đi vì biến cố trong đời… chúng ta nên chấp nhận mọi thứ chúng ta có đều là “vay mượn” từ vận mệnh, nó có thể lấy lại mà không cần sự cho phép của chúng ta - kỳ thực là còn không cần thông báo trước. Do đó, chúng ta cần phải yêu thương tất cả những người thân yêu của mình nhưng luôn nhớ rằng chúng ta không được hứa hẹn là có thể giữ họ bên mình mãi mãi, thậm chí còn không được hứa hẹn là có thể giữ họ bên mình lâu dài.
Hãy đi gặp người mà bạn muốn gặp. Nhân lúc ánh mặt trời dìu dịu, nhân lúc gió lay nhẹ nhàng, nhân lúc người ấy vẫn còn ở đó, nhân lúc bạn chưa già.
Hãy đi gặp người mà bạn muốn gặp. Nhân lúc ánh mặt trời dìu dịu, nhân lúc gió lay nhẹ nhàng, nhân lúc người ấy vẫn còn ở đó, nhân lúc bạn chưa già.
“20 Century Girl” không chỉ để lại những tiếc nuối cho người xem mà còn đem đến cho chúng ta một khung trời ngọt ngào, lãng mạn khi được quay về những khoảnh khắc thời niên thiếu. Những khoảnh khắc này không thể kéo dài mãi mãi, nó chỉ tồn tại vào năm 1999. Chủ nghĩa khắc kỷ dạy chúng ta rằng: “Hãy buông bỏ quá khứ và sống với hiện tại”. Chúng ta không thể uổng phí thời gian để ao ước sống mãi trong những ngọt ngào của quá khứ. Thay vào đó, chúng ta nên sống trọn vẹn trong mọi khoảnh khắc ở hiện tại, cho dù hoàn cảnh có khắc nghiệt như thế nào. Những việc xảy ra là phải xảy ra vì đó là vận mệnh của chúng ta.
Mỗi người sẽ có cách nhìn nhận sự việc ở những khía cạnh khác nhau. Với góc nhìn của chủ nghĩa khắc kỷ sẽ giúp chúng ta sống bình thản trước nghịch cảnh và hạnh phúc hơn. “20 Century Girl” đang chiếu trên Netflix và mọi người hãy xem phim và cảm nhận cùng mình nhé!