Mình đã nghiên cứu phần mô tả topic và xác định bài viết này phù hợp :))

Nhân ngày mùng 9/3, xin gửi lời chúc muộn tới toàn thể chị em nhà Spider. Mình khá đắn đo khi quyết định viết một loạt bài về góc làm đẹp thế này - vốn dĩ là kiến thức tổng hợp từ các nguồn chọn lọc và từ kinh nghiệm bản thân, mặt khác, mình cũng muốn tạo một topic để các nam thanh nữ tú có thể chia sẻ về cách improve vẻ bề ngoài lên một tầm cao mới, mình thì có thể học hỏi thêm và mục Kỹ năng của spider cũng đa dạng các topic hơn.

Sau đây là các bước skincare rất rất cơ bản mình thường áp dụng trước khi đi ngủ. Ghi chú một điều là từ 20 tuổi trở đi, đặc biệt là nữ, cần phải chăm sóc da kỹ hơn rồi nhé. Vì da chúng ta tuổi này đã bắt đầu lão hóa cũng như cường độ ngồi máy tính, sử dụng smartphone cao khiến da chịu nhiều tác động không tốt.

Bước 1: Tẩy trang. Kể cả trang điểm hay không, nhất định phải tẩy trang. Hãy thử lấy một miếng bông thấm nước tẩy trang và lau mặt, bạn sẽ hiểu vì sao mình nói thế :))

Loại mình hay sử dụng.

Loại nước tẩy trang này rất nhẹ, dùng cho mắt môi, vì mình không trang điểm nên dùng nó thấy ổn và giá cũng rất okie.








Bước 2: Tẩy da chết. Thực hiện 2 - 3 ngày/ lần.

Đây là loại tẩy da chết cho mặt mình sử dụng.


Có thể sử dụng nước ấm khi tẩy da chết. Nhưng massage nhẹ tay vì những hạt cứng có thể làm tổn thương da.









Còn đây là loại dùng cho môi.











Bước 3: Rửa mặt với sữa rửa mặt. Cho một lượng dài khoảng 1 đốt ngón tay SRM lên lòng bàn tay và tạo bọt rồi mới cho lên mặt. Nên massage mặt ít hơn 30s vì để lâu srm trên da sẽ không tốt.


Mình sử dụng srm này của The face shop vì nó dịu nhẹ nên không gây kích ứng da.

Ngoài ra thì mình có dùng thêm miếng silicon rửa mặt của Sephora, sử dụng nó sẽ massage tốt hơn là dùng tay nhé. Còn nếu bạn có điều kiện hơn thì đã dùng máy rửa mặt rồi :))

Suýt quên là dù trời lạnh thì bạn cũng nên rửa mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông không to ra nhé!

Bước 4: Nước cân bằng da - toner

Cho một chút ra tay và vỗ nhẹ lên mặt. Đợi khô hẳn rồi bạn có thể bôi kem dưỡng da hoặc đắp mặt nạ nhé :))

Đây là toner của một hãng mỹ phẩm Đức, màu này là dành cho da hỗn hợp như mình. Mình dùng thấy ổn, da căng nhưng không bị khô.







Bước 5: Bốn bước trên là 4 bước cơ bản nhất của skincare rồi. Từ bước này trở đi bạn mới đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng da, serum, kem mắt, kem trị mụn... nhé. Giữa các lần bôi kem nên để khô hẳn hoặc ít nhất 3' để kem thấm vào da đã.

Chốt.