Một trưa thứ 7 trong một cuối tuần nào đó của tháng 3
Tháng 3 về là lúc đông đã nhẹ nhàng bước qua cuộc đời mình thêm một lần nữa để chào đón xuân. Mình thích xuân vì mình cảm nhận được một hơi thở mới, một sự sống mới đang bắt đầu sau những ngày đông giá lạnh. Ngay tại bây giờ, ngồi trong một góc cafe nhỏ trên 5th Ave, cầm trong tay một ly capucinno vẫn còn hơi nóng mùi cafe rang rồi ngắm nhìn ra ngoài cửa sổ. Mình nhìn thấy những tia nắng nhẹ phẩy trên lớp áo lông trong ngày đầu xuân. Gió vẫn lạnh nhưng đã trong veo hòa cùng nắng ấm rồi. Dòng người đi lại trong một ngày cuối tuần dành cho gia đình và bạn bè. Nhắm đôi mắt lại một chút. Cả không gian mình vừa nhìn thấy bỗng chốc gói gọn lại trong tầm mắt và đọng lại cùng những nốt nhạc của "Relax, Take It Easy" do Mika thể hiện.
25 tuổi. Bước chân một mình qua Mỹ. 26 tuổi. Bước chân một mình lên New York. Mình đã trải qua những ngày tháng nghi ngờ, tự vấn, tự hạ thấp giá trị bản thân, hoang mang, sợ hãi nhiều. Rất nhiều. Để sau những cơn bão nhỏ đi qua, mình học được chữ "bình tâm". Bình tâm lại để suy xét. Bình tâm lại để suy nghĩ xem mình có nên tiếp tục sống như thế này được không. Cuộc sống này nói dễ thì dễ mà nói khó thì cũng chẳng phải dạng vừa đâu. Sau tất cả thì thái độ và góc nhìn của ta sẽ quyết định tất cả. Mình thích nhất câu nói "Either you think you can or you can't, you're both right" để thấy được rằng cuộc sống này thật đáng sống đến nhường nào, để sống thật vui và thật đúng với những giá trị mà bản thân mình muốn. 
Mình quên mất chưa chỉa sẻ lý do mình viết bài note này lên. Vì sau tất cả những ngày tháng mình trải qua ở trên, thì bài học về giá trị bản thân và sống đúng với bản thân được mình nhận ra và trân trọng hơn bao giờ hết. Vậy mà dạo gần đây cũng có vài sự việc làm mình phải suy nghĩ và dành thêm thời gian để nhắc nhở lại về giá trị bản thân mình. Như việc mình và một người em thân quen không còn chung một tiếng nói, một con đường đi chung với nhau nữa. Quy luật cả thôi. Không hợp quan điểm sống với nhau thì lướt nhẹ qua nhau để tiếp tục cuộc sống của đôi bên. Hay như việc mình lại dành sự kỳ vọng cho một mối quan hệ mới mà mình không biết có thành hiện thực hay không. Nhưng mà các bạn biết không, mình nhận ra một điều rất quan trọng vơi cuộc sống của mình "mọi thứ xảy ra trong cuộc sống của chính mình, thay vì thắc mắc tại sao lại là điều đó xảy ra với mình, thì nghĩ rằng điều đó đang dạy cho mình bài học gì trong cuộc sống đây" quả thực là một cú big twist để mình sống tốt hơn nhiều. Nếu chỉ tập trung vào suy nghĩ "tại sao là điều đó" thì không thể thay đổi được điều gì vì hiển nhiên là điều đó đã xảy ra rồi. Còn nếu tập trung suy nghĩ là "mình phải thay đổi gì" thì lại tốt hơn nhiều vì nó luyện cho bạn tư duy phán đoán và phản tư để thấy bản thân cần thay đổi gì. Vì bạn thay đổi bản thân sẽ dễ dàng hơn là thay đổi "hoàn cảnh" xảy ra với bạn rất nhiều.
Vậy đấy, bài học về việc yêu bản thân mình thì chắc có học mãi, học mãi thì cũng cứ chưa tốt nghiệp được vì chắc là mình sẽ học cả đời thôi. Nhưng mình sẽ luôn cố gắng để yêu bản thân mình hơn mỗi ngày vì mỗi bản thân chúng ta là viên kim cương quý giá nhất với chính mình. Hãy nâng niu và quý trọng bản thân mình thật nhiều. Cuộc sống con người dù chỉ gói gọn trong 100 năm thì cũng thực sự là.....rất ngắn để không sống cuộc đời của mình mà lại là người khác mong muốn.
Thứ 7 nói nhiều hơn một chút rồi. Cafe đã nguội và tay cũng đã hơi mỏi. Nhưng nắng vẫn giòn tan và lòng người vẫn reo lên những niềm vui nho nhỏ.
2.