Từ khi sinh ra,đâu ai có quyền lựa chọn giới tính cho mình.Và tôi cũng thế! Tôi là Gay. Nhưng tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến việc sẽ come out với gia đình và xã hội. Bởi tôi sợ! Không phải tôi sợ cái xã hội này ruồng bỏ tôi, không phải tôi sợ những lời chỉ trích, cay độc từ những người xung quanh mà cái tôi sợ đó chính là gia đình! Gia đình là nơi nuôi ta lớn khôn, là nơi ta học được những con chữ đầu đời, là nơi ta chập chững những bước đi đầu đời nhưng rồi đó cũng có thể sẽ là nơi ta nhận được những lời nói mang tính sát thương rất cao, những lời rủa trách,đau đớn đến từ những người mà ta yêu thương và trân trọng.
Vậy tại sao những người trong cộng đồng LGBT chúng tôi lại luôn bị kì thị trong chính cái gốc rễ mà mình được sinh ra và lớn lên.Trước hết ta nên tìm hiểu LGBT là gì?
LGBT Là Gì?
LGBT là viết tắt của Lesbian, Gay, Bisexual và Transgender vậy ý nghĩa của những từ là gì vẫn luôn là câu hỏi được nhiều người đặt ra.
Lesbian
Les được hiểu là những người con gái bị sai lệch về giới tính, họ chỉ có tình cảm  yêu đương với người cùng giới  và đặc biệt là không thích nam giới.
Gay
 “Gay” là 1 từ chỉ chung những người “Đồng tính” không chỉ riêng con gái và con trai. Một người nam bị thu hút về mặt tâm hồn và thể xác bởi con trai chứ không phải con gái.

Giống như một mối quan hệ giữa con gái và con trai, mối quan hệ giữa hai con trai cũng bao gồm cả những rung động về mặt cảm xúc, tình cảm chứ không chỉ là hấp dẫn về thể xác như nhiều người lầm tưởng.
Không thể biết được một người là Gay hay không chỉ dựa trên bề ngoài đầu tóc, cách ăn mặc, đi đứng nói năng, … của họ. Vì có những “Gay” nam tính (Male) nhưng cũng có những “Gay” nữ tính (Bot).
Bisexual hay còn gọi là Lưỡng tính hoặc song tính luyến ái (tiếng Anh: bisexual) là mối quan hệ hoặc hấp dẫn tình dục của một người với cả hai giới tính nam và nữ. Người có thiên hướng tình dục song tính luyến ái có thể bị hấp dẫn về mặt cảm xúc, tình cảm và tình dục với cả người cùng giới tính và khác giới tính với mình. Nó cũng chỉ sự công nhận về mặt cá nhân và xã hội đối với những người như vậy. Song tính luyến ái, cùng với đồng tính luyến ái và dị tính luyến ái là ba thiên hướng tính dục chính. Những người không bị hấp dẫn về mặt tình dục với cả nam lẫn nữ được gọi là vô tính (asexual).Bisexual

Transgender
Chuyển giới (Transgender) là trạng thái khi một người có giới tính sinh học không trùng với bản dạng giới hay thể hiện giới của họ (ví dụ có cơ thể là nam và nghĩ mình là nữ, hoặc bề ngoài như nữ). Người chuyển giới liên quan tới việc người đó nhận dạng hoặc thể hiện mình là nam hay nữ, trong khi người đồng tính lại liên quan tới việc người đó yêu người cùng giới hay khác giới.
Sau những giải thích trên,các bạn sẽ có phần nào hiểu được phần nào về cộng đồng LGBT.
Có thể một số người sẽ nghĩ rằng chúng tôi luôn vui vẻ cười nói, hạnh phúc trong tình yêu và cuộc sống luôn mang màu hồng. Không đâu! Giống như người nghệ sĩ, trên sân khấu họ là những ông hoàng, bà hoàng với những bộ cánh rực với ánh hào quang soi rọi làm bừng sáng cả một thánh đường nghệ thuật nhưng rồi sau khi cởi bỏ những chiếc hoàng bào thì cái nỗi cô đơn buồn tủi của một đời nghệ sĩ ai mà thấu hiểu? Chúng tôi cũng thế,những nụ cười rạng rỡ, vui sướng khi được làm chính mình rồi sẽ thế nào khi quay  về chính ngôi nhà của mình ta lại phải cởi bỏ những lớp quần áo ấy ra và sống đội lốt một con người "giả tạo" sống theo cái suy nghĩ,cái mặc định của cha mẹ mình "Trai phải ra trai,gái phải ra gái".
Có phải cái suy nghĩ "truyền thống" ấy của ông bà ta là đúng?
Theo quan điểm của tôi là Sai! Bởi "Cha Mẹ Sinh Con,Trời Sinh Tính",trong cơ thể chúng ta luôn tồn tại 2 gen, 1 nam và 1 nữ, bên nào trội hơn thì bên đó nắm phần thắng,vì thế cha mẹ không nên cho mình cái quyền quyết định giới tính của con mình bởi điều đó chỉ đang giết chết giọt máu của chính mình mà thôi. Cha mẹ ơi! Đừng vì những cái sĩ diện mà giết chết đi đứa con mà mình sinh ra, đừng vì cái tôi quá cao mà đánh mất đi tài sản quý giá của cuộc đời mình
Tôi có một người bạn là Les. Sau khi come out với gia đình, bạn đã bị ba mẹ cho đó là một cái "Bệnh",dẫn bạn đi khắp các bệnh viện ở cái đất Sài Thành này, rồi mời thầy cúng về làm phép cho bạn uống.Bạn sợ và tìm đến cái chết.  Nhưng may mắn thay tôi cũng đã kịp thời xuất hiện và cứu bạn khỏi sự ''Ngu Dại" đó.
Sau ngày hôm đó,trong đầu tôi vẫn vang lên những câu hỏi:"Tại sao LGBT lại bị ghét đến như thế", "Tại sao chính cha mẹ ruột lại từ bỏ đứa con mà mình sinh ra'' và "Không biết khi come out, ba mẹ mình sẽ như thế nào".
Thế đấy, những người trong cộng đồng LGBT chúng tôi sướng có,vui có và đau cũng có.Đau vì "hồn" mình đã dần chết trong chính căn nhà mà lớn lên. Đau vì chẳng thể tìm được một điểm tựa nào khác ngoài chính bản thân mình để tự xây dựng và vun đắp ước mơ. Mong rằng qua bài viết này mọi người sẽ hiểu về cộng đồng LGBT của chúng tôi nhiều hơn
Qua đây, tôi cũng muốn gửi gắm thông điệp đến những bậc phụ huynh nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung.
"Là một người con,chúng con luôn trân trọng những phút giây gần gũi bên mẹ cha,chúng con luôn trân trọng những gì mà ba mẹ đã dạy dỗ và nuôi nấng chúng con thành người.Nhưng chúng con chỉ mong mỏi 1 điều rằng,ba mẹ hãy cho con cái được sống là chính mình.Hãy hạ cái tôi của bản thân,hãy gạt bỏ đi những sĩ diện hão và hãy đặt mình vào hoàn cảnh của con để hiểu được cái khổ cực mà nó đang chịu đựng từ những lời gièm pha,đánh đập,chửi rũa từ những con người ngoài xã hội kia và chính căn nhà mà nó được sinh ra và phát triển là nơi bình yên nhất để nó trở về.Chúng con không ngại những lời kì thị ở ngoài kia,chúng con sẽ luôn sống là chính mình và làm những gì mình thích và gia đình chính là nguồn năng lượng giúp cho con được tự tin vượt xa ra biển cả.Thế nên,chúng con mong cha mẹ sẽ hiểu!"



Bài viết này không đòi quyền bình đẳng về Cộng Đồng LGBT mà đó chỉ là cái ''góc khuất" của những con người đang chịu đựng sự đau khổ dưới ánh mắt của những người kì thị Cộng Đồng LGBT.Nếu bạn không thích bạn có thể không đọc,đừng nói những lời không tốt đẹp về cộng đồng chúng tôi.Xin cảm ơn
- Nem Chua-