Mình rank 3k và dạo này thấy mọi người hay phàn nàn về việc gặp vấn nạn OD hành kinh quá.
Mình xin góp cho mọi người 1 cách counter con hãm này 1 cách cực hiệu quả!

Pick Nyx.

Với Mana burn đánh Dmg dựa trên số Int của hero kèm theo lượng mana burn đi, Nyx phá OD rất hiệu quả.

Trong rất nhiều game mình chơi Nyx chống lại OD, mỗi lần Mana burn, OD đều dính từ 400 đến 500 dmg (late game). Và số dmg dính phải là số mana mất đi, điều này rất hiệu quả trong việc giảm dps của OD vì skill 1 của OD lấy % số mana còn lại ra làm dmg.

Nếu OD có bkb thì có thể bait với ulti của Nyx và phá sớm bằng combo Blink/Force stun.

Item build thì đơn giản. Nếu bạn chơi Nyx đủ lâu rồi thì sẽ thấy việc counter này rất dễ.
1. Mana boots
2. Urn
3. Blink/Force
4. Force/Blink
5. Eul/Dagon/Hex/Aether

Lý do mình cho cả Blink lẫn Force vào là vì để tận dụng tối đa khả năng nuke của Nyx, blink vào Mana burn rồi force ra hoặc ngược lại, mục tiêu chính là tập trung ép OD bật BKB và giảm mana của OD đi đến tối đa.

Aether sẽ giúp ích cho việc này rất nhiều nên nếu early bạn có mana boots rồi thì không ngại gì mid game biến nó thành Aether sau khi đã có Blink/Force.

Đó là tất cả những gì mình muốn chia sẻ.
Các ý kiến góp ý các bạn cứ để bên dưới mình sẽ trả lời hết.

Mong các bạn có cuộc kéo rank kháng meta thật suôn sẻ.