Trước khi vào bài, tôi xin được giới thiệu trước. Tôi - tác giả của bài viết này là một nàng gái ngoan trong mắt mọi người, , tóc đen có mấy lần làm, make-up có mấy mà dám mạnh bạo một kiểu mắt mèo xéo sắt và trang phục lúc nào cũng là áo phông tình tứ lâu lâu phá cách thì làm bộ váy xinh ngoan hiền và tiếng thơm với một trường đại học khá ổn. Đó là tôi với bà con làng xóm chị em tầng lớp loanh quanh, còn với khi với bạn bè thân thiết, tôi cũng biết đi bar, biết hút cần sa và vài ba chất kích thích (bạn có thể tin hoặc không) nhưng chưa bao giờ tôi để mình rơi vào trạng thái nghiện ngập. Vì tôi luôn đề cao châm ngôn sống: Chơi đồ đừng để đồ chơi.
nàng gái ngoan
nàng gái ngoan
Xin lỗi độc giả vì một tràng bỗ bã trịnh thượng này nhưng quả thực tôi luôn hiểu bản thân con gái phải luôn biết mình ở đâu và ở trạng thái nào để luôn chừa cho mình một đường an toàn. Phụ nữ đẹp nhất tuổi 20, tôi còn trẻ, còn xinh, còn nguyên, tôi biết điều đó. Ở độ tuổi này, bạn bè tôi đã sớm trao cho một anh người yêu lâu dài hay ngắn hạn tấm trinh nguyên mà người xưa đời đời gìn giữ và luôn đặt cho tôi mấy câu kiểu: "Mày có người yêu đi tao nhờ"; "N ạ, ở đời không ch*ch là phí đời"...
 Cũng đâu phải tôi không muốn yêu nhưng quả thực nhiều lúc tôi cũng sợ yêu mà công cuộc yêu đương tôi phải làm bài viết nữa mới nói hết được cho nên ở đây sẽ không đề cập nhiều. Tuy nhiên thì, ngày tháng dần trôi khi tôi đã được lao ra vỏ bọc của ba mẹ lại thêm mấy câu khích lệ tiêu cực đó cùng với trạng thái luôn phải bằng bạn bằng bè của các cô gái sì tin chúng tôi thì tôi đã sớm hình thành tư tưởng: PHẢI CÓ NGƯỜI YÊU, PHẢI CÓ NGƯỜI CH*CH CHO CHÚNG BẠN LÁC MẮT
Với người bình thường và tự nhận là mình hiểu biết như tôi, tôi hiểu rằng tình yêu là tình dục là 2 trạng thái quá là cần thiết cho nhu cầu con người khi đã đủ miếng ăn miếng học luôn cộng với tác động từ đủ thứ phim ảnh bài viết từ cộng đồng. Nên là cũng không có gì lạ khi người người cả tôi cũng khao khát muốn có nó (và phải bằng bạn bằng bè nữa chứ). Tuy nhiên, song song cùng với ham muốn cháy bỏng đấy, người mà hay nghĩ vẩn vơ về tương lai lại hay muốn cháy ở hiện tại như tôi quả thực vẫn tồn tại người đàn bà cổ hủ truyền thống mà đa phần giới trẻ cười chê và tư hỏi bản thân: MẤT TRINH CÓ THỰC SỰ LÀ KHÔNG MẤT GIÁ?
MẤT TRINH CÓ THỰC SỰ LÀ KHÔNG MẤT GIÁ?
MẤT TRINH CÓ THỰC SỰ LÀ KHÔNG MẤT GIÁ?
Tôi hiểu là trong xã hội này, khi mà giới trẻ đã được "tây hóa" và gen Z đã vượt đầu 2 có nghĩa là mọi thứ đã thoáng rất nhiều về chuyện giữ tiết. Nhưng quả thực chuyện trinh tiết cho đến giờ vẫn luôn là vấn đề đưa vào tranh luận và có thể đưa lên hàng đầu trong chuyện tình cảm, gia đình quyết định hạnh phúc sau này. Quả thực có rất nhiều quan điểm cho rằng trinh tiết không hề quan trọng thì không có nghĩa là người ta đúng hoàn toàn và bên cạnh những cái người ta gân cổ cãi lên thì cũng có rất nhiều người vẫn giữ quan điểm truyền thống là truyền thống, phụ nữ là phải chính chuyên một chồng và cả cái "trinh" thì cũng phải biết chính chuyên! Có người nói ra, có người không nói và dù thế nào đó vẫn là truyền thống xưa giờ ông bà ta vẫn tôn vinh
Và với tôi, xu hướng chú ý của cộng đồng thường tập trung vào những ý kiến khác, trẻ trung hơn, như vậy những điểm sáng mới, quan điểm mới thì sẽ thường được chú ý và bởi sự hợp thời mà sẽ được đồng tình hơn cả. Nhưng bản chất thì vẫn là bản chất, người biết giữ mình dù sao vẫn được tôn trọng hơn cả.
Là một người tò mò và hay đọc, tôi tìm thấy một bài trưng cầu ý kiến cộng đồng trên fb đại loại kiểu: Trai sự nghiệp, thành đạt, giữ mình, mong muốn tìm một cô gái cũng giữ mình mà sợ người đời cười chê. Và mọi người cũng rất ủng hộ, mây tầng nào gặp mây tầng đó. Nghĩa là còn trinh trong một hoàn cảnh nào đó vẫn có giá hơn cả đó. Nhưng quan điểm của tôi vẫn như cũ, tình dục là thứ ham muốn rất đỗi bình thường và tôi không ngại làm người bình thường.
Sau một hồi kể chuyện, tôi mới đặt ra câu hỏi chính: Làm thế nào để mất trinh mà có giá.
Làm thế nào để mất trinh mà có giá
Làm thế nào để mất trinh mà có giá
Thực ra câu trả lời đã có sẵn trong câu hỏi: Mất trinh khi có giá.
Bạn có thể hình dung như sau: Giá là giá trị bản thân, bạn có gì chắc chắn trong tay và nó có đảm bảo hữu dụng trong lương lai, tiền bạc, khả năng, lối tư duy, tất cả những điều đó để đảm bảo bạn phát triển mà không bị gián đoạn bởi một anh nào đó đá bạn sau khi biết bạn mất trinh. Đơn giản hơn là giá trị của bạn đã không còn phụ thuộc vào chữ "trinh tiết".
Bài viết này dành cho những cô gái sì tin giống tôi. Các bạn sẽ không thể chắc chắn tương lai bạn sẽ gặp những loại người nào. Tôi viết bài cũng không để đánh giá ai đó hay để mình trở nên cao thượng hơn. Bài viết được viết dưới sự quan sát non nớt của tôi và chí ít tôi cũng đã quan sát khi đứng giữa môi trường mà các bạn trẻ đã có thể tự lập, làm điều mình thích và cần hiểu rằng việc nhận thức được hành động của mình là hoàn toàn cần thiết. Chắc chắn các bạn sẽ không muốn tương lai một lúc nào đó người mà thủ thỉ với bạn rằng anh ta nguyện yêu bạn đến chết trong giây phút nào đó lại xúc phạm bạn vì quá khứ trước kia đâu!
chắc chắn các bạn sẽ không muốn tương lai một lúc nào đó người mà thủ thỉ với bạn rằng anh ta nguyện yêu bạn đến chết trong giây phút nào đó lại xúc phạm bạn vì quá khứ trước kia đâu!
chắc chắn các bạn sẽ không muốn tương lai một lúc nào đó người mà thủ thỉ với bạn rằng anh ta nguyện yêu bạn đến chết trong giây phút nào đó lại xúc phạm bạn vì quá khứ trước kia đâu!
Đứng giữa cái tuổi chông chênh này mình biết là có rất nhiều vấn đề: công việc, bạn bè, ngành học, tiền bạc,..Và chữ "trinh" sẽ không bao giờ là tất cả. Có rất nhiều người sinh ra đã không có, có những vụ tai nạn vô tình làm rách nhưng quan trọng là sự chắc chắn của bạn khi ra quyết định tôn trọng bản thân hay không, bạn có tin tưởng đúng người hay không, chữ "trinh" để đơn giản đánh giá những lựa chọn của bạn.
Bạn có thể sẽ đọc bài viết này trước hay sau khi lỡ sai lầm. Và nếu đã lỡ, có thể bạn đã tự trách bản thân và tự vấn bản thân một phút suy nghĩ nào đó. Nhưng thật không đáng để nó bám theo bạn cả đời, bạn vẫn có thể tiếp tục tạo ra giá trị bằng việc học tập và phát triển tư duy. Bản thân tôi cũng không ngừng tự vấn bản thân rất nhiều vấn đề và chỉ khi được học, được phát triển tôi mới tìm thấy một cái tôi tốt hơn mà tôi muốn. Hãy luôn nhớ là phải tạo ra giá trị để bản thân được hưởng!
Hãy luôn nhớ là phải tạo ra giá trị để bản thân được hưởng!
Hãy luôn nhớ là phải tạo ra giá trị để bản thân được hưởng!
Còn vời những bạn chưa lỡ lầm. Xin nhớ! Đừng vì thằng bồ hay con bạn giục mất trinh mà mất trinh vì thằng bồ sớm muộn sẽ bỏ bạn ( lấy được là tốt tôi chẳng bình luận ) hay con bạn của bạn tương lai sẽ rơi vào éo le nào. Bời vậy, nhận được lời khuyên: Có bồ đi hay mất trinh đi, hãy vui vẻ nghe nó và nghĩ đến bài viết của tôi nhé!