Tình hình dịch bệnh vẫn đang tiếp tục diễn biến đã phức tạp này càng phức tạp, học sinh sinh viên vẫn tiếp tục được nghỉ học ở nhà và triển khai giai đoạn cày phim. Bản thân mình không xem được nhiều phim lắm vì mình xem rất chậm, trung bình 1 tập/ngày vì mình phải hoàn thành hết list-to-do rồi mới thong thả nằm bịch xuống nệm, bật quạt, trùm mền, chill phim. Vì thế nên mình luôn cân nhắc lựa chọn những bộ phim chất lượng và quả thật kì này mình lựa ngay series tâm lí học đường Girl from nowhere đầy sức hút và suy ngẫm. 
BỐI CẢNH
Phim xoay quanh cuộc sống học đường của cô nàng Nanno - một chị gái mang vẻ đẹp thiên biến vạn hóa, lúc thì trong trẻo, thuần khiết như sương sớm sừng hươu, lúc thì ma mị, cuồng ngông như quỉ dữ. Mỗi tập phim, cô xuất hiện ở mỗi ngôi trường khác nhau và mang đến cho người xem những câu chuyện mới mẻ, đầy góc nhìn, vừa đáng sợ nhưng đều hướng đến giá trị nhân văn. Phim chủ yếu khai thác những mặt tối trong bản tính con người một cách đầy tàn nhẫn và ám ảnh qua những thước phim u ám, những tình tiết ghê rợn nhưng đầy chủ đích. Cũng chính vì thế mà khiến ta nhớ mãi không quên. Đây chắc hẳn sẽ là một liều thuốc khá mạnh để ta nhìn lại chính mình. 
Có gì trong Girl From Nowhere: Phim kinh dị Thái ra mắt 2 năm trước bỗng gây sốt trở lại?

Bản thân mình từ trước đến giờ cũng xem nhiều bộ phim mang tính giáo dục, về những thói hư tật xấu như: lòng tham lam, sự ích kỉ, bạo lực học đường, đố kị, ganh ghét, nhưng với Girl from nowhere lại mang đến cho mình một trải nghiệm kinh hãi đầy mới mẻ mà người ta thường nói là "tởn". Sau đây là một số lí do để bạn nên xem phim trong dịp nghỉ lễ này nhé!
Âm nhạc, hình ảnh thu hút
Có lẽ đây là bộ phim hiếm hoi mà mình không bỏ bất cứ đoạn intro đầu phim nào, thật sự thích khủng khiếp. Đoạn intro gần như khái quát toàn bộ chủ đề phim với những mảng sáng - tối đan xen giống như thiện - ác trong lòng mỗi người vậy. Hình ảnh Nanno xuất hiện với đầy ma mị và khó hiểu nói lên xuất thân bí ẩn của cô nàng này, vì thật ra chả ai biết Nanno đến từ đâu, cô là ai và có thật sự tồn tại hay không. Cô xuất hiện rồi biến mất, chỉ để lại những bài học xương máu cho con người, phải chăng cô chính là "quả báo" trong truyền thuyết? 
Nhạc phim đậm chất Thái Lan và có chút gì đó nhuốm màu tâm linh tăm tối. Sau mỗi tập phim hết sức bàng hoàng, ngồi nghe những bài nhạc cuối phim để suy ngẫm quả thật vừa sợ nhưng cũng vừa sướng lỗ tai. Âm nhạc và hình ảnh phim đã hòa quyện cùng nhau mang lại cảm giác điều-gì-đó-chẳng-lành cho người xem, kích thích trí tò mò và khơi gợi khả năng suy ngẫm một cách hiệu quả.
Có gì trong Girl From Nowhere: Phim kinh dị Thái ra mắt 2 năm trước bỗng gây sốt trở lại?

Cốt truyện độc đáo, đa dạng
Phim xoay quanh cuộc sống học đường nên rất thân thuộc và gần gũi với chúng ta vì ai cũng từng trải qua khoảng thời gian tươi đẹp dưới mái trường. Nhắc về thời đó, ta sẽ nhớ về những kỉ niệm đẹp vui đùa cùng bạn bè, về những bài kiểm tra. Nhưng có lẽ có những sai lầm, những góc tối mà ta đã quên, hay không muốn nhớ đến. Chuyện cũng chẳng là gì nếu ta không phải là nạn nhân của những góc tối đó. Thật vậy, những vết thương tâm lí mà những học sinh không may phải chịu đựng khi cắp sách đến trường có thể sẽ là khởi đầu cho một quãng thời gian dài tăm tối phía trước. Có người xem ba năm một ngàn ngày như một cái chớp mắt, nhưng cũng có người xem nó dài như một thế kỉ. Ở đây, phim đã tập trung khai thác những góc tối của những cá nhân như thế, về mảng đen của học đường để chúng ta (dù còn là học sinh, người lớn hay người làm giáo dục) có thể nhận ra và chú ý nhiều hơn để cải thiện. 
Bằng cách nào mà phim gây cho ta sự chú ý như vậy? Đó là cách truyền tải thông điệp của phim rất mạnh tay và đầy ám ảnh. Những câu chuyện tiếp cận đến nhiều đối tượng từ học sinh, phụ huynh đến giáo viên. Nanno như một bóng đen tiếp cần đến từng chủ thể của lòng đố kị, của bạo lực học đường, của xâm hại tình dục, tuyệt nhiên không ra tay tàn sát hay trừng trị, cô chỉ đứng đó đóng vai trò là kẻ xúc tác các yếu tố ngoại cảnh để làm bộc lộ con người thật của mỗi người. Và cái giá phải trả cho những đánh mất chính mình và nụ cười thỏa mãn của Nanno là thứ khiến ta thức tỉnh và suy ngẫm sau mỗi tập phim. 
Có gì trong Girl From Nowhere: Phim kinh dị Thái ra mắt 2 năm trước bỗng gây sốt trở lại?

Không chỉ đơn thuần là bộ phim tâm lí kinh dị, Girl from nowhere vẫn có chỗ cho chút gì đó gọi là ngôn tình hường phấn. Đó chính là tập phim xoay quanh cuộc sống của TK, tập phim duy nhất ta không nhìn thấy nụ cười điên loạn của Nanno, thay vào đó là đối mắt ngấn lệ cuối phim. Điều đó cho thấy, Nanno không phải là người xấu, chỉ cần ta sống đúng đắn thì chấp mười bà Nanno.
Có gì trong Girl From Nowhere: Phim kinh dị Thái ra mắt 2 năm trước bỗng gây sốt trở lại?

Giá trị nhân văn
Điều tâm đắc nhất của mình là thông điệp sâu sắc mà các tập phim mang lại, mình cảm thấy như có thể học được rất nhiều từ những tập phim. Ta học được rằng hãy sống tử tế, vì bất cứ điều ác nào ta làm đều phải bị trả giá. Con người ta chưa bao giờ hoàn hảo cả, điều này được xem như một sự thật, nhưng không phải vì thế mà ta dừng lại trên con đường học hỏi và hoàn thiện chính mình. Chính những cá nhân chấp nhận và nới lỏng tòa án lương tâm mới là kẻ sẽ phải đối diện với Nanno và nhận lại cái kết cay đắng, xứng đáng thôi. 
Có gì trong Girl From Nowhere: Phim kinh dị Thái ra mắt 2 năm trước bỗng gây sốt trở lại?

Bên cạnh đó, mình còn được nhìn thấy những hình ảnh, bài học về sự đố kị, ganh ghét khiến con người có động lực mạnh mẽ để đạt được mục đích của mình, bài học về thói đua đòi, ăn chơi sa đọa của những cậu ấm cô chiêu thượng đẳng và sang chảnh, hay những hình ảnh lên án những kẻ xấu xa lợi dụng sứ mệnh giáo dục để thực hiện những hành vi đồi bại hay trút bỏ những áp lực của cuộc sống. Tập cuối của phim khiến mình trăn trở nhiều nhất, vì mình nhìn thấy chính mình trong đó, mình thấy mình trong cái "đám đông đoàn kết vì cùng ghét một người", mình thấy mình cũng đã từng chê cười, cay nghiệt với một cá nhân lẻ loi. Và mình đã sợ, mình không muốn tiếp tục là một hình ảnh trong phim, nên mình tự nhủ sẽ thay đổi, đó là cách phim đã giáo dục và hoàn thiện mình. 
Diễn viên long lanh lung linh
Cái này thì không thể phủ nhận, ấn tượng đầu tiên của mình về phim là diễn viên thủ vai Nanno quá đẹp với đôi mắt có chiều sâu như nuốt chửng mình vào vậy, cùng với nụ cười bí ẩn khiến mình vừa rợn người, vừa tò mò. Không biết tìm đâu ra cô diễn viên xuất sắc và hợp vai đến thế cơ đấy. 
Có gì trong Girl From Nowhere: Phim kinh dị Thái ra mắt 2 năm trước bỗng gây sốt trở lại?

Dàn trai trong phim thì xuất sắc thôi rồi, tập nào cũng có nam chính vô cùng đẹp trai, đến cả làm việc ác mà cũng đẹp trai. Vừa đỏ nhưng cũng thơm không kém nhé khi mà diễn xuất khá tuyệt luôn, thể hiện được tính cách nhân vật rõ nét. Nói gì thì nói, phim đã đáng sợ rồi thì ngắm các anh đỡ coi như gỡ gạc lại chút đỉnh. 
Tóm lại, hãy xem phim đi không uổng thời gian đâu ạ, và đừng quên câu nói của Nanno:
Tớ có thể sẽ là học sinh mới ở trường cậu!