"Khi em vấp phải sai lầm trong một mối quan hệ thì nó sẽ lặp lại trong các mối quan hệ tiếp theo, nếu em không biết sửa"
Đó là câu nói của Cô giáo, tôi khi tôi còn đi học cấp ba. Vốn bản thân khi đó không quan tâm lắm tới chuyện tình cảm, nên cũng chẳng để ý nhiều. Nhưng sau này, bắt đầu bức vào các mối quan hệ mập mờ có, yêu đương chớp nhoáng có, tôi lại nhận ra mình không biết yêu người khác.
Đem lòng mình thích một người thật dễ dàng, nhưng khi nói yêu người đó tôi đã chấp nhận đề nghị yêu đương của họ, rồi cũng tỏ tình. Bước vào mối quan hệ rồi tôi không cảm nhận được tình cảm từ phía họ dành cho mình, rồi cũng chẳng nhận ra mình có thực sự yêu họ hay không?
Tôi chấp nhận sự mơ hồ đó trong cảm xúc của mình, rồi mọi chuyện cũng kết thúc. Rồi tôi thấy, bản thân mình chưa bao giờ mở lòng thực sự yêu ai, tôi chỉ đến với họ là vì sự quan tâm đến họ. Tôi giỏi quan tâm chăm sóc người khác, chứ không phù hợp làm một người yêu.
Nhầm lẫn, chăm sóc, người khác là yêu đương mà không để ý đến chuyện khác. Không biết rõ vai trò của mình trong mối quan hệ là điều sai lầm.