Ảnh bởi
Aaron Burden
trên
Unsplash
Hôm nay mình đi tặng hoa lễ bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư. Có anh sinh năm 1984 vậy mà đã là PGS rồi.
Người trẻ ngày nay thật giỏi.
Thực ra mình biết các thầy của mình đều rất giỏi. Làm chuyên môn rồi nhiệt huyết với nghề, giảng dạy cho bao thế hệ học trò. Có lẽ ít ngành, như ngành y mà con người có thể bớt lại giá trị vật chất mà cống hiến nhiều như vậy.
Dẫu rằng câu chuyện là lương ngành y thấp ngừoi ta cứ nói vậy cho vui nhưng chẳng có ai đấu tranh cho cái sự bạc bẽo ấy.
Nếu là tôi tôi có tiếp tục hay ko?
hiện tại thì tôi vẫn làm nghề này.
Có lẽ 1 lúc nào đó như Đặng Lê Nguyên Vũ khi tiền tài quá nhiều thì con người ta không còn quan tâm nữa. Lại muốn về với phật pháp.
Có tới 8 tỉ người, tôi vẫn không hiểu thế giới này vận hành theo cách nào? Người này giám sát người kia. Vậy thì ai là trùm cuối trong game vậy?
mới coi xong alice in borderland. Tôi thích phim đó lắm. Có lẽ tôi thích phim như vậy hơn là mấy phim chiếu rạp coi giải trí xong quên luôn. Cuộc đời con người suy cho cùng cũng chỉ là 1 trò chơi của những kẻ có tiền, có quyền lực. Khi đối mặt với cái chết bạn mới biết con người thực sự như nào!
Dạo này tôi cũng học hành đủ thứ. Mỗi cái lại học 1 xíu. Chỉ có tiền là không kiếm ra đồng nào >”<. Khổ ghê ấy.
Có lẽ cái thích nhất mà tôi nhận ra được ở thời điểm hiện tại là tôi thích đọc sách. Không cần tụ tập bạn bè đi chơi đi du lịch hay đi bar. Tôi chỉ cần ở 1 nơi yên tĩnh 1 tách nước ngon và đọc sách thôi. Có thể đọc 1 cuốn truyện không giúp gì được cho cuộc sống của tôi nhưng mà tôi vẫn thấy bổ ích hơn là chỉ ngồi lướt fb hay coi tiktok.
Hum trước coi 1 clip nói về sự thật của tiktok mà tôi thấy nó đúng. Ở trung quốc người ta sẽ luôn cho giới trẻ xem những clip về truyền động lực giới trẻ vượt khó thành công. Ở mỹ hay việt nam thì cho coi mấy clip nhảm troll nhau. Và thế là cả 1 thế hệ sẽ nghĩ những điều ấy là đúng. Những nội dung vậy thì cũng dễ tiếp nhận hơn rất nhiều những bài học sâu sắc.
Tôi cũng thích viết lách vì khả năng nói chuyện của tôi cũng ko có được tốt lắm. Thế nên tôi cũng thích học 1 khoá về kĩ năng mềm nữa. Để tôi có thể nói chuyện với mọi người 1 cách thoải mái hơn. Vì thú thực nhiều lúc tôi ngồi vs mn mà chẳng nghĩ ra gì để nói cả.
Dạo này tôi với gấu thế nào rồi?
Ak thì chúng tôi vẫn nhắn tin, gọi điện buổi trưa 1 xíu rồi buổi tối. Chưa bao h mà ko liên lạc 1 ngày. Thực ra là chưa có dám thử. Mà tui nghĩ nếu thử thì kết quả sẽ tệ lắm. Chúng tôi sẽ xa nhau thiệt đó.
Chỉ còn vài ngày nữa là hết năm rồi.
Hôm nay cũng đã 29/12/2022 rồi
Thôi để cuối năm rồi viết note những điều làm và chưa làm vậy.
Giờ thì đi quay vs team và nhậu nhẹt thôi nào