Lúc mình học cấp 3, mình đã nghe nhiều người bảo lên Đại học giảng viên không còn quan tâm như xưa, không quan tâm sinh viên nữa đâu. Lúc đó toàn là tự bơi thôi. Lúc đó mình đã nghĩ là tự bơi thì sướng, bài tập từ từ làm, muốn gì cũng được, khỏi phải ai nhắc nhở, cằn nhằn, kiểm tra bài cũ này kia.
Update tình hình một xíu: Giờ mình là sinh viên năm 2, mình bắt đầu gặp rắc rối nhiều hơn trong các chuyện làm thêm, chuyện phát triển bản thân của mình. Ngay hôm trước, mình đã làm một cái CV theo mình là xịn cực xịn, ngầu cực ngầu để apply vào vô số công ti, mình đi rải CV  từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. Rồi cũng có nhiều chỗ liên hệ lại với mình đi phỏng vấn, mình ngầu chứ bộ ^^ Nhưng người ta gửi lại Form Candidates, thông tin công ti, cùng vô vô số kể khác, nhiều không kể hết (Tất cả đều bằng tiếng anh hết). Bình thường khi mà đọc trên Medium cũng toàn bằng tiếng anh, nhưng lúc đó mình đọc với tâm thế thoải mái v.v . Tự nhiên đi làm bằng tiếng anh mình lại bị run, mất tự tin, không dám thể hiện bản thân nữa. Mình đã xin ý kiến của Cố Vấn học tập lớp FT002 của mình và kết quả là......SO SURPRISEEEEEEEEEEEEE. Cô đã cho số điện thoại để cô hỏi rõ tư vấn nhiệt tình thật nhiều : Em làm vì cái gì, làm vì mục tiêu tài chính, hay chỉ để lấy kinh nghiệm hay cả hai
+ Nếu em làm vì kinh nghiệm, cứ apply thôi, sợ gì, chiến, làm việc trong môi trường tiếng anh sẽ giúp em thành công, rèn luyện khả năng tư duy bằng tiếng Anh, tuy khó nhưng em phaỉ làm, nó sẽ giúp em trong chặng đường sau này. Cố lên...
+ Nếu làm vì tài chính thì em nên cân nhắc công ti việt nam và công ti nước ngoài, làm ở đây cũng phát triển kĩ năng làm việc nhưng không có phát triển tiếng anh nhiều như bên kia
Mình biết là cô rất bận nhiều công việc, ngoài đi dạy còn đi làm giám đốc công ti này kia nữa, Giảng viên trường mình xịn xò quá đi thôi.Cô chúc mình thành công, kêu mình dù sau này có mà làm việc 2-3 tuần họ không cho mình làm nữa thì anyway mình vẫn có cơ hội cọ xát nhiều, Cố lên.
Cô nói chuyện với mình cũng nhiều, chia sẻ cũng nhiều kinh nghiệm của cô. Nói chuyện nguyên một buổi, mình cảm thấy học hỏi nhiều từ cô.
Bài học rút ra là: nếu không biết thì cứ email hỏi, người giỏi thường bận, nhưng họ rất là nice, họ sẽ sẵn sàng bỏ thời gian nhỏ bé để giúp chúng ta. Cố leennn!
Nguồn: Unplush[Chiều nay đi Sài Gòn tìm kiếm một cơ hội mới cho mình. Hi vọng bản thân làm được]