5 rưỡi báo thức kêu, vùng vằng một lúc mới bò ra được khỏi giường. Cái sở thích bật điều hòa thật lạnh rồi đắp chăn bông đúng là đáng chết :(. Bước khó khăn nhất đã xong, những thủ tục rườm rà - đánh răng rửa mặt + đào thải chất độc đều thông qua nhanh chóng. Làm một cốc chanh mật ong ấm để bắt đầu một buổi sáng healthy trong lúc chuẩn bị để ra khỏi nhà. 
Đã rất lâu rồi mình không ra khỏi nhà vào giờ sớm như vậy. Chưa tới bảy giờ, trời vẫn còn tối, con đường đi bộ tới bến bus yên tĩnh hơn nhiều. Hôm nay mình đi khá sớm, có lẽ có thời gian đi bus tới trường. Nghĩ vậy, thay vì đi xe 232 để đỏi sang MRT như thường ngày, mình đi xe 151 để tới trường luôn một mạch. Mình cực kỳ thích ngồi xe bus đường dài vào sáng sớm thật sớm, vừa yên tĩnh vừa lành lạnh, rất thích hợp để suy nghĩ, hoặc mang theo áo khoác và đánh một giấc thật ngon cũng vô cùng lý tưởng hihi. Quãng đường này tuy thẳng một mạch nhưng quá dài, nên không phải lúc nào mình cũng có thời gian để đi. 
Nghĩ ngợi được 5 phút, ngủ một mạch 35-40 phút còn lại trên quãng đời tới trường, phịch, 7h30 xe dừng lại trước cổng thư viện lớn nhất của trường. Lớp mình học ở ngay tòa nhà bên cạnh, một tòa nhà mới, xinh đẹp, hiện đại vừa được xây xong đầu năm nay. Mình đã cố gắng không đụng tới cà phê quá nhiều cũng được vài tháng rồi, nhưng sự ngái ngủ này khiến mình do dự một chút, có lẽ vẫn là nên mua một cốc. Mặc dù không có canteen nào ở gần, thật may rằng dưới tầng 1 vẫn có một cửa hàng coffee, nhìn qua tinh tươm đẹp đẽ tựa như Starbucks vậy. Ở đất nước này, những quán như thế, mua một cốc cà phê khá đắt, dù chẳng ngon hơn cà phê ở những quán bình dân được mấy lỗ kim. Nhưng không gì có thể đành bại được sự tiện lợi, đặc biệt là đối với một đứa vừa buồn ngủ lại vừa không muốn muộn học. Nhanh chóng bước vào cửa hàng, chọn món đồ uống tủ, muôn thuở, và mainstream nhất "Caramel Macchiato" với hy vọng cốc cà phê nãy sẽ giúp mình tỉnh táo trên giảng đường hôm nay. 
Kể từ sau học kỳ đầu tiên, mình luôn tránh các lớp 8h sáng. Nếu có thể không học, thì không học. Già rồi, không làm việc thừa thãi, hay những việc có hại cho sức khỏe. Lớp học lúc 8h sáng chính là cả 2 thứ này. Vậy mà cũng không biết vì lý do gì, mình lại chọn học cái môn có cái lớp sớm như thế này. Trường mình bắt tất cả học sinh, bất kể ngành nào, đều phải học một mồn có liên quán đến chính trị/ lịch sử/ xã hội hay đại khái thế của đất nước này. Và trong danh sách những môn mình có thể chọn, có lẽ môn này có cách chấm điểm hợp ý mình nhất. Hơn nữa, mình nghe nói môn này nói nhiều về các bài báo và những ranh giới của việc viết báo, viết tin tức, nên giáo viên hay có những câu chuyện thú vị từ kinh nghiệm thực tế để kể cho học sinh nghe. Ít nhất, môn này không quá hàn lâm hay khô khan như những môn còn lại. Mình cần một môn như thế, để lọt thỏm vào trong thời khóa biểu dày đặc những môn hàn lâm khác mà mình học kỳ này. 
Cốc cà phê đưa đến tay, lành lạnh, rất thích, rất hợp với không khí buổi sáng ngày hôm nay - không nắng gắt, có gió thoảng nhẹ. Theo thang cuốn hình vòng cung lên tầng 4, đây là lần đầu tiên mình học ở tòa nhà này, thật sự mới, và đẹp, khác hẳn home faculty của mình. Dừng chân tại cửa lớp 04-01, hít một hơi thật sâu, lấy hết sức bình sinh và năng lượng ít ỏi của một người mới chợp mắt được 4 tiếng để bước vào lớp với một tâm thế tươi tỉnh nhất có thể. Và thế, sau vài phút, lớp học bắt đầu.
Hiển nhiên, đến đây chắc mọi người sẽ nghĩ, thế lớp 8h này thế nào. Well, lớp bắt đầu lúc 8h và kết thúc tầm 9h40, mình bắt đầu viết bài blog này lúc 8h15 và bây giờ đã là 9h22... cho nên ... 
Gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới mình ở thời điểm 7h35' sáng vì đã có một quyết định đúng đắn là mua cà phê :).