Tôi phải thừa nhận rằng mình là một đứa rất dễ bị tác động về tâm lý, dễ khóc, dễ cười, hay suy nghĩ. Gần 3 tháng nay tôi có làm ở 1 quán cà phê (ở Hà Nội), tôi làm việc cùng các anh chị em ở đó, học hỏi được nhiều, "ăn mắng" cũng có, và hôm nay tôi dành bài viết này để viết về người anh mà tôi quý nhất ở đó- anh Tuấn, người mà đúng như tiêu đề: giận dỗi gì thì cũng 2s rồi thôi!
Là người thương bọn nhóc làm thêm nhất quán, chẳng bao giờ nổi đóa hay la mắng lúc chúng nó làm sai, đôi khi còn chịu trận thay cho chúng nó. Người mà luôn biết quan tâm mọi người trong quán. Dù bị mắng, anh chắc buồn cũng chỉ 2s rồi thôi. Dù thi thoảng bị "đá xoáy" giận cũng 2s rồi lại cười. Tôi không biết là do môi trường alfm việc tiếp xúc với nhiều người nên anh như vậy hay anh đã như vậy từ trước rồi, nhưng tôi thực sự rất khâm phục điều này ở anh. Một đứa dễ buồn, dễ giận và nghĩ nhiều đâm ra nhớ lâu như tôi thì bị cảm xúc cho phối nhiều lắm nên gặp được những người như vật khiến tôi thấy mình cần cố gắng điều chỉnh cảm xúc nhiều hơn.
 Có lần đi liên hoan với quán, anh đèo tôi về, hai anh em đi lượn đường đêm lúc. anh bảo tôi là đứa không kiểm soát được cảm xúc mà cái này thì rất quan trọng. anh bảo lúc một mình hay ở ngoài thì anh không biết, nhưng đi làm là phải luôn vui vẻ với mọi người, đừng để cho người khác biết mình cảm thấy như nào. anh bảo nhìn anh cười cười thế thôi chứ lúc anh một mình anhc xung nhiều tâm sự lắm. cơ mà cứ phải "always be nice!"
Anh gắn bó với quan cũng gần 3 năm, gặp biết bao người, người đến. hôm nay đứa em cùng quán hỏi tôi, không biết chia tay bao nhiêu người như vậy, mỗi lần anh cảm thấy thế nào. cái buồn chia ly đôi khi là cái buồn dai dẳng. có nhiều người lướt qua cuộc đời mình, ở lại một thời gian rồi lại đi. có chăng những kỷ niệm là còn mãi, để khi nhớ lạ, "à" một tiếng, thì ra mình đã cùng người này/người kia trải qua một quãng thời gian như vậy. trải nghiệm luôn là vô giá và chiêm nghiệm là vô cùng quan trọng. 
Nhân một ngày cuối thu đầu đông và em sắp nghỉ việc, viết vài dòng trên này gửi anh, không hy vọng anh đọc được, cảm ơn thời gian qua đã giúp đỡ, em luôn coi anh như anh trai tốt bụng. chúc anh luôn vui vẻ và hạnh phúc hehe ^^