“Kiên định, kiên trì, kiên nhẫn với công việc, với tổ chức, với bản thân” có lẽ là điều tôi thấy tâm đắc nhất từ cuộc trò chuyện giữa CEO Spiderum - Trần Việt Anh cùng GĐ Pháp Chế Vincom Retail - Đặng Thu Hằng. Là một nhà lãnh đạo, một nhà quản lý lâu năm tại một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam, nhưng những câu chuyện, những chia sẻ cùng những lời khuyên của chị Hằng lại mang tới cho người nghe những cảm giác gần gũi, dễ hiểu nhưng lại vô cùng sâu sắc.  
Vậy thì những giá trị “gần gũi mà sâu sắc” đó là gì? Chúng ta hãy cùng khám phá chúng thông qua một số trích đoạn nổi bật nhất từ tập 9 podcast Behind The C với khách mời là chị Đặng Thu Hằng ở dưới đây:
22 năm là một khoảng thời gian rất là dài. Vậy đâu là động lực khiến chị gắn bó với nghề pháp chế trong suốt từng ấy thời gian?
Mình nghĩ là ở lĩnh vực ngành nghề nào cũng thế, cũng sẽ cần rất nhiều sự đam mê. Và với nghề của mình thì cũng không hề dễ dàng một chút nào. Đôi khi còn rất là đau đầu. Một cái công việc mà chỉ nghĩ đến thôi là mọi người đã nghĩ là tranh chấp rồi cả những thứ không vui. 
Nhưng mà để có thể thành công trong công việc của mình thì sẽ cần tìm thấy điểm yêu thích của mình trong công việc đó. Với mình thì đó là tìm những điểm tích cực của công việc đó để có thể làm tốt hơn sau mỗi sự vụ. Người khác nhìn vào thì có vẻ thấy kinh khủng nhưng với mình thì lại là cả một cái niềm vui. Mấu chốt là luôn tìm cách để yêu thích công việc và liên tục tìm tòi. 
Chị đã có một quãng thời gian rất dài gắn bó với tập đoàn có quy mô lớn thuộc hàng lớn nhất Việt Nam, vậy thì không biết là chị có những lời khuyên nào về việc xây dựng một lộ trình phát triển sự nghiệp trong tập đoàn không ạ?
Sẽ có hai kiểu người: Người muốn làm chuyên gia và người muốn làm quản lý, lãnh đạo.
Với những người thích trở thành chuyên gia, thì ngay từ khi bắt đầu công việc, thậm chí ngay từ lúc đi học là họ đã chọn cho mình một lĩnh vực mà họ muốn dành cả đời để đào sâu vào nó. Họ không muốn phải suy nghĩ, quan tâm vào những vấn đề khác, ở những lĩnh vực liên quan hay không liên quan với chuyên môn của họ.
Ngược lại, cũng có những người xác định được điểm mạnh của họ là trở thành một người quản lý thì họ sẽ phải học rất nhiều thứ ngoài chuyên môn của mình. Từ kinh doanh cho đến pháp luật hay tài chính, kế toán, v.v. Họ trở nên thành công vì họ hiểu rõ điểm mạnh và sở thích của mình là trở thành một nhà lãnh đạo, một người quản lý. Cho nên thay vì chỉ tập trung học một chuyên môn duy nhất, họ sẽ phải dành thêm thời gian để trau dồi tất cả mọi thứ liên quan để có được cái nhìn tổng quát nhất về mọi thứ. 
Và bởi vì mục tiêu của mình cũng là trở thành một người quản lý trong lĩnh vực pháp chế của một doanh nghiệp, cho nên mình không bao giờ từ chối những công việc ngoài chuyên môn. Việc có nhiều trải nghiệm ngoài chuyên môn sẽ cho mình nhiều cơ hội để học hỏi nhiều điều mới mẻ, cũng như rèn một phản xạ trước những vấn đề mới. 
Tóm lại, mỗi người sẽ đều có một điểm mạnh và sở thích riêng. Điều quan trọng là bản thân mỗi người phải nhìn ra được điều đó bên trong mình để đưa ra quyết định.
Nếu như có một lời khuyên cho các bạn khán thính giả đang nghe podcast này, chị sẽ khuyên điều gì ạ?
Với bất cứ lựa chọn nào mà các em làm trong cuộc đời này, thì mình vui vẻ với lựa chọn đấy và mình đi đúng với lựa chọn đấy. Và mình luôn luôn có một luồng suy nghĩ tích cực để làm nó tốt nhất. Và không ngừng học hỏi từ bất cứ ai, bất cứ thứ gì… Đừng có suy nghĩ tiêu cực. 
Kết hợp giữa “Behind the scene” (Hậu trường) và “C level” (Lãnh đạo cấp cao), Behind The “C” là một series podcast được mang tới bởi Spiderum và Aristino, xoay quanh những cuộc trò chuyện chưa bao giờ được hé lộ cùng những lãnh đạo, những CEO, CMO, COO,... hàng đầu.