Cái chết, nhắc đến nó ai cũng sợ 
Nhưng tại sao lại phải sợ chết, khi mà cuộc sống hiện tại của mày còn đáng sợ hơn cả cái chết 
Trong những lúc tuyệt vọng nhất, chả có ai bên mày cả 
Một mình mày, cô độc, chống chọi lại với tất cả mọi thứ 
Mệt không, đau không, muốn tìm cách giải thoát không
Uống một ly đi 
Châm cho mình một điếu thuốc
Nhắm mắt lại, hãy nhắm mắt mày lại 
Làm một hơi nào, giữ cho khói ở trong cuống họng 
Cảm nhận từng hơi khói cay xè trong lồng ngực mày 
Cay lắm đúng không? Như cuộc đời của mày vậy 
Có muốn chấm dứt cảm giác này không 
Đêm hôm nay lạnh lắm, uống thêm 1 ly nữa đi cho ấm người 
Thêm một hơi nữa nào, hãy để chút men và làn khói kia sưởi ấm mày 
Mày còn thấy buồn không? Thêm 1 ly nữa, thêm 1 hơi nữa nào 
Vẫn còn buồn à? Thêm 1 ly nữa, 1 hơi nữa nào 
1 ly nữa, 1 hơi nữa nào 
Hãy làm cái việc mà mày muốn đi, hãy giải thoát cho mình đi. Nhẹ nhàng, thật nhẹ nhàng thôi. Chỉ 1 lần thôi, thật dứt khoát nào. 
Giờ thì thả lỏng cơ thể ra, vẫn thật nhẹ nhàng, cảm nhận mọi thứ 
Mày thấy không, người con gái mày yêu, thật đẹp, cô ấy mặc chiếc váy hoa mà mày tặng đấy, cô ấy đang gọi mày lại kìa, đến với cô ấy đi. Cố lên, chỉ một chút nữa thôi, gần được rồi, một chút nữa thôi 
Mày cảm nhận được bàn tay của cô ấy không, mềm lắm, mát lắm, hãy áp bàn tay ấy vào mặt mình, mày cảm nhận được chưa? Hãy cảm nhận bằng cả trái tim đi 
Mày có thấy trái tim của mày đang đập chậm dần, từng hơi thở chậm dần đi chưa
Hãy từ từ, từ từ cảm nhận nó. Mọi thứ diễn ra thật chậm rãi 
Hãy lắng nghe mọi thứ trên cơ thể mình, mày có thấy lạnh không. Nhưng người con gái mày yêu đang ở cạnh đấy, cô ấy đang ôm mày đấy. Cơ thể ấm áp đấy đang áp sát vào người mày. Sự mềm mại ấy đang chạm vào mày. Đó là hạnh phúc đấy, mày thấy không? 
Hãy cười một nụ cười nhẹ nhàng nào, cười thật nhẹ nào. Mày cảm thấy mình nhẹ bẫng, mọi thứ xung quanh nhạt nhòa dần, chỉ còn mày và hạnh phúc... mày không còn cảm thấy sự phiền muộn gì nữa, mày... được giải thoát.