Ờ thực ra mình không giải thích mà chính là mình muốn hỏi các Spidee đặc biệt những người học và làm việc trong ngành xây dựng về Building Information Modeling. Dù cũng có research rồi nhưng vẫn không thực sự hình dung một cách thực tế nhất việc mà BIM làm ntn nên mình thực sự muốn hỏi. 
1. BIM là gì?
2. Trong các giai đoạn Design - Build - Operate thì ứng dụng của BIM cụ thể nên được hình dung như thế nào, ví dụ minh họa.
3. Tại sao BIM nên được phát triển, lợi ích thực tế nhất của nó?
4. Cản trở gì ở xây dựng VN khiến BIM chưa được ứng dụng rộng?
5. Làm thế nào để BIM được ứng dụng rộng ?


Mình thực ra là học kinh doanh quốc tế, trước giờ chưa làm gì liên quan đến nhà cửa công trình, nói chung chưa dính bụi trần (nhà) nhưng không hiểu sao giờ lại có duyên làm việc trong ngành bất động sản xây dựng. Ngày ngày xuống công trường kiểm tra chất lượng bàn giao căn hộ, trên tay cầm cái máy có cài cái app tên là FinalCad như kiểu syncronize nhiều bộ phận khác nhau vậy. Mình cũng là một người khá là ám ảnh, bận tâm về bất cứ thứ gì có thể optimize công việc, khiến cho cuộc sống tốt đẹp hơn nên khi tiếp xúc với một lĩnh vực rất mới đối với mình thì cũng lao vô tìm hiểu và mình có nghe nhắc rất nhiều đến BIM. Viết post này mong được ai đó thông não.
Plizz hãy cho mình một lời giải thích có một câu chuyện minh họa thực tế nhất có thể, chứ mình tìm đọc thì nó cứ nói những thứ quá chung chung như BIM xịn ntn BIM giúp ích ra sao, blabla.
HÃY GIẢI THÍCH TẠI SAO BIM LẠI CÓ THỂ GIÚP ĐƯỢC, CƠ CHẾ LÀ GÌ?
Mình cũng rất muốn nghe chia sẻ thực tế những anh nào đã được làm việc với BIM ở các trong trình Việt Nam rồi nữa ạ.
Cho những bạn chưa biết gì về BIM thì có thể đọc sơ sơ ở đây (tiếng Anh) để có hình dung. Còn đây là bài tiếng Việt mình thấy cũng khá chi tiết, nhưng again, mình không thể hình dung được nó được vận hành cụ thể trong công trường như thế nào, hãy cho mình 1 ví dụ cụ thể nhất có thể tới nỗi mình có thể nhắm mắt lại và hình dung nếu mình là một kỹ sư thì 1 ngày với BIM trong công trường sẽ như thế nào ấy.
Mình thực sự cảm ơn ạ. Hồi đáp băn khoăn của mình chính là giúp cho tương lai đất nước rạng rỡ hơn đó ahehe <3