Cua chỉ là một  người con bình thường , sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo , được đi học , giáo dục ở mức thấp học lực yếu và tính tình được bồi dưỡng rèn luyện khá là theo tự nhiên . Nên con đường học tập của Cua phải dừng lại khá là sớm chỉ học đến hết cấp 2 và học thêm một năm bổ túc lớp 10 nữa là dừng hẳn . Bây giờ nhìn lại thì Cua đã 26 tuổi rồi  nhờ 1 lần "đi ngoài ra nước" xuất khẩu lao động Đài Loan , học hỏi được một ít tiếng trung làm vốn liếng thì Cua không có thêm bất kỳ một tài sản nào mang tính trí tuệ và nhân văn . Nhìn chung thì tiếng trung của Cua cũng chỉ vào mức giao tiếp bình thường thôi chứ cũng  không có gì giỏi giang cả . Mặc dù bây giờ Cua đang cố gắng phát triển thêm bản thân như muốn học thêm một ngôn ngữ mới như là tiếng Anh hoặc một nghề nghiệp gì đó để có thể gíup ích cho con đường tương lai nhưng mọi việc có vẻ còn khá mịt mờ đối với Cua . Nắm được một ít vốn trong tay Cua ngày đêm vắt óc suy nghĩ nên rót vốn vào đâu hay đầu tư vào cái gì mà nghĩ mãi vẩn chưa thông . Chắc Cua vẩn chưa gặp được một người thầy thật sự của cuộc đời mình , người có thể chỉ đường dẩn lỗi khai thông sự bế tắc trong cuộc đời mình . Người xưa có câu " không thầy đố mày làm nên " quả không  sao . Với tình hình của Cua hiện tại bây giờ còn rất nhiều điều khó nói , bằng cấp không có ra ngoài bươn chải hầu như toàn phải dựa vào bạn bè và người thân là chính . Nếu một mai sa cơ lỡ bước đánh mất đi công việc hiện tại hoặc công việc này không còn phù hợp với Cua nữa thì phải làm thế nào đây ?Cua phải làm những gì tiếp theo. Bây giờ Cua thực sự rất muốn được tự lực cánh sinh muốn tự mình bước đi trên đôi chân của chính mình mà không muốn dựa dẫm vào bất kỳ  ai cả. Nhưng để làm được việc đó Cua còn cả một đoạn đường dài đầy khó khắn phía trước cần phải vượt qua . Động lực duy nhất của Cua bây giờ là vì gia đình , người thân  mà cố gắng , nhưng cũng tràn đầy gian nan khi chưa thể nào vượt qua được sự lười biếng của bản thân, Cua biết mình cần phải cố gắng hơn nữa để sống một cuộc sống không hổ với lòng không thẹn với đời . Cua còn có rất nhiều người cần phải quan tâm chăm sóc mà để làm được điều đó Cua phải không ngừng phấn đấu và học hỏi nhiều hơn tận dụng hết thời gian và khả năng hiểu biết mà mình có để có thể sống một cuộc đời tươi đẹp hơn . Hay đơn giản là tận dụng những thứ mà mình đang có ở hiện tại , sống phải biết mình là ai , cuộc đời không giống như trên phim ảnh những lúc nào cần dừng lại thì nên dừng lại , rèn luyện khả năng phán đoán của bản thân , Cua không hề sợ thất bại , cái chính là ông trời còn tỏ ra thương xót đối với Cua ( chắc do ăn ở tốt)nên đến thời điểm hiện tại Cua vẩn đang khá là thuận lợi và chưa gặp thất bại nào thật sự lớn lao , và củng khả năng là do Cua chưa thực sự dám can đảm gieo mình ra biển lớn để  phải đương đầu vào sóng gió , một thử thách nào thật sự khiến Cua phải giật nảy lên lo lắng . Từ trước đến nay Cua vẩn sống theo dòng chảy của cuộc đời , dù gặp đối nghịch vẩn dùng trạng thái hiên ngang , vui vẻ mà vượt qua , những thứ Cua đạt được bây giờ mặc dù chưa có gì lớn lao cả , mình chỉ là một hạt cát bé nhỏ giữa sa mạc rộng lớn nhưng đối với những người thân trong gia đình Cua , công sức của Cua thực sự đã được mọi người thân trong gia đình  công nhận . Đó là niềm vui và hạnh phúc lớn lao nhất trong giai đoạn cuộc đời Cua .Bạn bè ít , quan hệ xã hội cũng không nhiều nhưng đó chưa bao giờ là điều khiến Cua phải suy nghĩ bởi Cua thích sống khép mình từ bé , Cua chỉ thực sự quan tâm những người đối xử thực sự tốt với Cua mà thôi nên Cua cũng không muốn mở rộng thêm các mối quan hệ trong xã hội làm gì mặc dù Cua biết điều này sẽ rất bất lợi nếu ngày sau Cua chọn con đường buôn bán hoặc kinh doanh . Nhưng trước mắt Cua chỉ muốn làm những điều mình thấy đúng và vui vẻ là được , để thay đổi con người mình thật sự rất khó nó đã ăn sâu vào trong tiềm thức , ở trong từng suy nghĩ của Cua .Mặc dù Cua đang rất muốn thay đổi điều gì đó để vượt lên chính mình nhưng trớ trêu thay những suy nghĩ này chỉ xuất hiện vào những lúc hoàng hôn buông xuống , còn bình minh lên thì y như rằng Cua lại ngay lập tức hiện nguyên hình , một cơ thể mệt mỏi thiếu ý chí và nghị lực sống , điều này ảnh hưởng tâm lý khá nhiều đến Cua khi cứ liên tục xuất hiện những suy nghĩ trái lập liên tục xuất hiện  trong đầu Cua bé nhỏ . Cua cũng có những lúc yếu lòng muốn có người tri kỷ có thể tâm sự ủi an , lắng nghe và vỗ về nhưng lúc Cua cảm thấy cô đơn và lạc lõng trong thế giới tâm hồn đầy cảm xúc này . Nhưng chỉ sau một vài phút yếu lòng thì ngay lập tức Cua cảm thấy rằng mình ổn và vẩn còn có thể tiếp tục chờ đợi , à mà chờ đợi điều gì thì Cua cũng không rõ .haizaaa
2020/09/24     Cua Kỳ Cục