Mình gọi là " giác quan thứ 6 " bởi vì mọi chuyện xảy ra ngày hôm nay với mình giống như một sự trùng hợp , để rồi sự thật được chính mình phát hiện ra.
Chắc khi đọc tiêu đề bài viết, có lẽ bạn cũng mường tượng ra mình sẽ viết về tình yêu, cách suy nghĩ của con gái, hay cảm nhận của người con gái khi yêu. Thật ra là mình muốn viết về... ngày hôm nay của mình :). À, Nghĩ ra rồi, đó là linh cảm của người con gái trong tình yêu. 
Ngày hôm nay 26/12/2017 của mình tất nhiên là bắt đầu từ lúc 0h00 phút, giữa đêm mùa đông lạnh, ngồi trước màn hình máy tính, chơi facebook, search những người nổi tiếng mình thích xem dạo này cuộc sống của họ dạo này thế nào( thực sự là lúc đó mình không có rảnh lắm đâu, có thể mình hơi chán), bạn cùng phòng thì ngủ hết rồi, nói chung là chỉ còn mình với màn hình máy tính. Đang xem linh tinh thì tự nhiên nhớ ra là lâu lắm không vào face người yêu cũ xem cậu ấy ra sao. Mình vẫn thường làm thế, đợt này ít hơn vì mình chắc cũng không nhớ nhiều như trước. Vì chăm vào xem cuộc sống của người ta nên mình cũng đã biết cậu ấy có người mới rồi và mình cũng biết face của người mới luôn và mỗi khi vào face của cậu ấy, mình lại ấn thêm xem face của người mới. Hành động này mình nghĩ người con gái nào cũng sẽ làm vậy. Chuyện tình của mình nếu nói ra thì rất là dài, và mình cũng không nhớ ngày chia tay là ngày nào, vì bọn mình chia tay khoảng 3 hay 4 lần rồi quay lại, rồi không nc với nhau nữa, và mình hầu như là người chủ động chia tay, cậu ấy chỉ nói duy nhật một lần, tất nhiên là vẫn quay lại sau đó. Nói về đúng, sai thì có lẽ cả hai đều có lỗi và chuyện tình ấy kéo dài 2,5 năm. Sau khi chia tay cậu ấy cũng níu kéo nhiều lắm, và nói sẽ luôn đợi mình. Lời nói đầu môi mà, mình cũng không trách khi cậu ấy có người mới, nhưng thực sự xin lỗi mình không thể chúc phúc cho cậu được. Tóm tắt qua như vậy. 
Tiếp ngày hôm nay,... mình cứ lang thang face của người mới kia,2 bạn ấy đều không dùng face nhiều, chắc chỉ có thay ảnh đại điện là nhiều và mình thường vào đọc comment. Những lần trước mình gọi là mình chẳng có cảm xúc gì mấy, gọi là xem thôi. Nhưng tự nhiên hôm qua thấy buồn buồn, nghĩ lại chuyện năm xưa, rồi mình đi ngủ, mãi mới ngủ được...
Rồi sáng dậy, mình đi học. Nay tự nhiên hỏi đứa bạn đi cùng là hôm nay ngày bao nhiêu nhỉ? Ngày 26/12. Mình chẳng nghĩ gì cả. Chỉ biết là lúc đi học, mình đã mang theo một tâm trang buồn man mác vì hôm qua nhớ cậu ấy. 
Trưa về ăn uống , ngủ nghỉ rồi mình dậy tắm, giặt quần áo, nghe nhạc Mỹ Tâm. tầm gần 6h ngồi bàn học. chơi điện tử, cái trò candy crush trên máy tính, cái cột thứ 90 khó ơi là khó, mình chơi bao nhiêu mạng rồi mà 2 ngày chưa qua được. xong là mình đọc sách, sách hay lắm, tên là " Hành trình về phương Đông", mình đảm bảo hay. Còn chương cuối mình đọc nốt và xong. Rồi lại học vì chuẩn bị thi, mà môn này khó lắm, khó nhai nữa. Đang thơ thẩn cằm tựa vào máy tính rồi mình nhìn thời gian. Vậy là sắp hết năm 2017, một năm không vui với mình lắm và mong 2018 sẽ tốt đẹp lên thì bất chợt...
Ngày 26/12 là ngày sinh nhật cậu ấy. Kiểu mọi thứ hôm nay của mình đều để mình nhớ đến ngày đó thì phải. Xong rồi mình cười và cũng không hiểu những tình huống này gọi là gì. Đây không phải là lần đầu, mấy lần cậu ấy cũng nhắn tin đúng lúc mình đang ở trong hoàn cảnh rất đặc biệt. Mình nghĩ có lẽ mối nhân duyên vẫn còn, à mình không có ý muốn quay lại đâu nhé, chỉ là còn. Điều ấy làm mình thấy cũng bình thường, không vui, không buồn.
Năm nào mình cũng chúc mừng sinh nhật cậu ấy, kể từ lúc biết đến cả sau khi chia tay cũng vậy. Nhưng năm nay lại thấy không muốn hay cảm giác có gì đó ngăn lại.  Chúc mừng sinh nhật cậu, tuổi mới vui vẻ, nhiều niềm vui, vạn sự như ý nhé!
Linh cảm của người con gái, theo mình là nó mãnh liệt hơn còn trai nhiều. 9 vía thì phải hơn 7 vía chứ. Mình thấy vui thì mình có những thứ như vậy, vừa đẹp vừa buồn vừa bất ngờ vừa trống vắng, nhưng mình cảm thấy thanh thản hơn. 
Cảm ơn vì đã đọc! ^^