Thói quen xấu 
Hà Nội mùa thu lạnh, Thứ 2 ngày 9/11/2020 , lúc này là 10h23 sau khi giằng co với thói quen cũ tôi đã tách mình khỏi cái điện thoại và cái giường. Đôi mắt thì đã khô nước mắt, tôi khóc khi xem những thứ chia sẻ trên trang cái nhân facebook của mình, đầu óc do thiếu ngủ hơi nâng nâng.
Để thoát được chuỗi thói quen xấu đã thành một phần trong mình thì tôi đã khích lệ mình bằng những câu nói: " Bạn có một tuổi trẻ đừng lãng phí nó nữa",  " Đơn độc giúp hoàn thiện bản thân", " Mình đang là chỗ dựa của gia đình là ước mơ hoài bão của ba mẹ ", "thế giới rộng lớn như vậy mà bản thân lại quá nhỏ bé".
Đấu tranh với chính mình để thay đổi những thói quen xấu là vô cùng khó khăn đặc biệt là khi bạn trong giai đoạn 20 - 25 tuổi, cái tính nết nó đã hoàn thiện .
Cũng đã từng thèm khát cuộc sống khoa học tri thức cháy bỏng, học tập một cách phi khoa học dẫn đến những thất bại nhỏ cộng tính cách cũ giúp mình quay trở lại cuộc sống cũ, ngày càng quen với nó và đi tới phá nát bản thân mình để phần con thằng phần người. Những thói quen phổ biến của người trẻ đều mắc phải: các thói quen ăn nhanh ăn sẵn, tính cách thích thể hiện nó thể hiện quá rõ qua khoảng thời gian mình rành cho game, video, ăn uống, chi tiêu ngoài ra mình có tật bốc phét.
Khi mà bạn quên đi mất rằng khoảng thời gian vô giá bạn đang lãng phí nó mà cứ bị lặp lại theo thói quen, đã 3 lần trong ngày hôm nay tôi lên "cơn nghiện " ( thói quen xấu ) .
  ----Nhật ký loser---