Tình cờ bắt gặp một từ tiếng anh "Gaslighting" trên Facebook. Theo Wiki thì "At its heart, gaslighting is emotional abuse,", nôm na Gaslighting chỉ sự thao túng, quấy rối ,mang tính tiêu cực về mặt tâm lý cho người xung quanh. Khiến họ hoài nghi và không còn là chính mình.
Nhìn lại các mối quan hệ trong inner circle relationship của mình thì chính mình là người có Gaslighting tác động lên người khác. Cụ thể là giữa mình và người con gái mình yêu thương.

Hiện tại là đã nhìn nhận ra vấn đề của mình qua quá trình tổn thương sâu sắc và liên tiếp của cô ấy. Kể ra thì nhiều lắm nhưng có thể miêu tả mình ngắn gọn: "gia trưởng", ích kỷ, thao túng... còn nhiều lắm. Tạm note lại vài dòng, sẽ quay lại update khi cái tôi đủ bé để hô to và dõng dạc "Anh thương Em!" một cách chân thành không sáo rỗng và vô trách nhiệm.
SG, 05-09-21 1:55am.
Update 18/05/2021
Chỉ 1 tuần sau khi viết mấy dòng trên tôi lại làm cô ấy buồn. Lại lần nữa khiến cô ấy thất vọng. Vẫn chưa hô to được cái gì.
Chúng tôi có 1 thứ 7 tuyệt vời bên nhau, còn sáng chế ra món lẩu ngon nhất thế giới và bọn tôi còn nói là chả thèm ăn lẩu bên ngoài nữa! Thế cơ mà!
Rồi chỉ sau ngày hôm đó tôi lại để cái tôi xổng chuồng nhằm đúng ngày cô ấy rụng dâu.
Đến cuối ngày cô ấy vẫn kiên trì đứng trước cửa nhà nói chuyện, phân tích cho tôi nghe. Cô ấy vẫn hỏi tôi "anh có đang cố không đấy, có tôn trọng em không đấy?" tôi cũng tự hỏi "nàng còn tha thứ cho mình đến bao giờ?". Liệu cô ấy có ở bên tôi mãi không? Liệu tôi có làm được? Tôi chả buồn trả lời mà nghĩ xem mai sẽ nấu gì cho hai đứa. 3h sáng, ngoài kia chỉ còn ánh đèn công trình sáng ngoắc. Có chăng hy vọng trong em đã tắt?