Bài viết này chủ yếu là để tôi tự sự cũng như giới thiệu với các bạn độc giả một chủ đề khác mà tôi sắp viết gọi là
gặp khó là vui - gặp dễ là chán
Series này tôi viết về những ky năng mà chúng ta nên có trong cuộc sống.
Vốn tôi là một cây bút ngang- tức là mấy người móc lòng mình ra có gì nói đấy. Nếu bạn có đọc những bài mà tôi viết, bạn sẽ thấy chúng không có trình tự gì. Lý do cho việc này là bởi tôi viết vì vui, vì trải lòng và vì tôi hay nói là mình cần đối mặt với những vấn đề của mình và viết là cách để tôi làm điều đó.
Vì viết vì sở thích nên bạn nào hay đọc bài của tôi thì bạn sẽ thấy bài viết của tôi không liên quan gì đến nhau. Vốn nó vẫn sẽ như vậy nếu hôm nay tôi không đọc được một bài viết của một cây bút khác viết từ năm 2018.
Nôm na là anh ấy bảo rằng những cây bút xuất chúng của spider rum đều đầu tư bài bản vào bài viết của mình và có hẳn một cái series cho bản thân, mà tôi thì lại mong muốn mình tiến xa hơn trong nghiệp viết nên sau bài viết này, tôi cũng sẽ cố gắng thử theo cách cây viết đó nói xem sao.
Kế tiếp là đa phần những bài viết của tôi đều là bài viết chiêm nghiệm, về đời, về xã hội, về tình yêu,... mà bài viết của tôi thì tôi thấy tranh ãi nhiều - một đặc trưng của những bài viết chiêm nghiệm. Nhiều lúc tôi thiết nghĩ rằng chẳng lẽ những bài viết của mình chỉ ừng lại ở đây sao? mình chỉ có thể viết về một chủ đề thôi sao? Giá trị mình để lại cho độc giả là gì?
Rồi tôi thấy một bài đăng của một người cũng làm về mảng tâm l - chiêm nghiệm cuộc sống. Anh ấy nói về tư duy phát triển, rằng mình phải thấy những điểm yếu của mình là những gì mình cần khắc phục, vậy mình mới khá lên ược.
Vì vậy tôi quyết định viết một series mới về những kỹ năng mềm mà chúng ta có thể dùng trong cuộc sống, từ đó mà không chỉ bạn mà cả tôi - người viết cũng sẽ chau dồi được thêm kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống.
Tôi rất mong serius mới được đón nhận bởi các bạn độc giả.
Ps: tôi vẫn sẽ viết về chiêm nghiệm bởi đó là sở thích của tôi. Số bài viết sẽ chất lượng hơn những tầm suất sẽ ít hơn.