Context
Đây là người thứ 4 trên Tinder mình quyết định gặp ngoài đời, thực ra hai người trước là vì mình chán và nó cũng chóng vánh, quyết định gặp cũng mau lẹ do thời gian không cho phép, còn người đầu tiên thì thực chất là mình có biết tới người đó từ trước rồi, coi như quen trên Tinder chỉ là trò tiểu xảo của bản thân mà thôi. 
Còn người thứ 4 này thì có khác biệt hơn một chút xíu. Mình matched với bạn từ cách đây gần 2 tháng, rồi nói được dăm ba câu, mình chỉ đơn giản khen một lời xã giao, rằng mình thích cái "non-blinking challenge" của bạn (mình ko biết cái challenge này là trên Snapchat, IG, hay Tiktok nữa, kiểu như chơi flappy bird bằng mắt bạn ý =))), thì bạn rep "Do you like the challenge or do you like me?" xong cho một cái emoji đắc ý gì gì đó, mình thấy hơi ngứa mắt nên chẳng rep nữa :)) 
1 tháng sau (tức cách đây 2 tuần) mình đang học ở Đài Loan, thì bạn tự dưng lại nhắn tin lại cho mình, vẫn trên Tinder "anddd you're gone with the wind" xong cười. Mình thấy cũng buồn cười tại thường một bên ko rep nữa thì bên kia cũng im luôn, đặc biệt là trên Tinder. Thấy bạn có effort như vậy, mình cũng cảm kích, rep lại "anddd I'm back" và thế là bắt đầu lại nói chuyện. Lần này mình thấy bạn nói chuyện đỡ mệt tim hơn, cũng có nét đáng yêu, hai đứa nói chuyện cũng khá vui vẻ, rồi thì cũng tự nhiên, bạn hỏi đi Đài về có muốn gặp nhau ko, ừ thì gặp, ừ thế là hẹn ngày rồi gặp.
Gap time
Trong khoảng thời gian từ sau khi lên lịch gặp và plan, cho đến ngày hẹn chính thức, thì có một vài điều mình thấy cũng là lạ. Ví dụ như mình học được là định nghĩa first date của mỗi người đều rất khác nhau; hay là sự hứng thú có thể mất đi khi tiếp tục nói chuyện trong khoảng thời gian này, vân vân và mây mây. Có quá nhiều thứ linh tinh nên bây giờ mình cũng không nhớ hết.
Chỉ nhớ nhất là khi plan, mình thấy bạn cũng cố gắng nghĩ chỗ đi chơi, nghĩ chỗ ăn. Chỉ có điều mình cảm thấy lần đầu gặp một người qua app hẹn hò thì không nên ngồi quá lâu, cafe 1 tiếng hơn là vừa phải rồi, vừa để cho hai bên không phải cảm thấy awkward, vừa giữ lại chút gì đó bí ẩn để đôi bên còn muốn gặp lại nhau. Nhưng bạn này rất lạ, bạn plan gần như cho cả ngày luôn, bảo đi chơi chỗ này, xong ăn tối chỗ này. Mình rất vui vì người ta có lòng như vậy, nhưng với một đứa mà chỉ cần nói chuyện với người là 2 tiếng đồng hồ là mệt hết cả người cần ngủ ngay 5 tiếng sau để hồi phục energy như mình thì có hơi mệt tim =)). Mà mình tưởng chỉ có thế, không ngờ bạn lại thêm vào câu chốt "chúng ta có thể get a bubble tea and talk" sau cùng. Mình bất ngờ thực sự =)) Nhưng dù sao ngta bỏ bao công sức như thế, mà mình lại từ chối trong khi không phải đứa chủ động nghĩ plan, thì cũng ko phải phép. Với lại mình nghĩ, nếu cảm thấy mệt mỏi, không vui thì mình về lúc nào chả được. Nên mình không nói gì. Mãi sau cuộc hẹn mình mới biết, chắc bạn đã quen cái ritual này chứ cũng không mất sức gì =)))) Dù sao mình vẫn appreciative.
Ngày hẹn
Mình là đứa đúng giờ. Mình không thích chờ người khác, nên không muốn để người khác chờ. Trừ khi không còn cách nào khác, mình luôn cố gắng đến đúng hẹn, ko sớm ko muộn. Hẹn 4h30. 5h bạn đến. May là bạn có giải thích một chút, có nhắn tin thông báo (dù muộn vcl thì mới thông báo). Mình không có cáu gì cả, chả được gì, chỉ tổ mệt, nhưng mà mình hơi mất hứng một chút. 
Experience
Không thể kể chi tiết hết mọi thứ, nhưng nhìn chung vài highlight trong buổi hẹn và vài cung bậc cảm xúc của mình có thể gói gọn lại trong mục này. Ok sắp tới sẽ có nhiều nhân vật xuất hiện hơn, nên tạm gọi bạn là GW. Thì bạn GW xuất hiện với tính cách khá bubbly, thể hiện mình là một người vui vẻ, cởi mở và có "chiều sâu". Sau khi mua trà sữa xong, bạn mình kiếm 1 cái ghế ngồi, ghế rất đẹp nha kiểu xích đu mặt đối mặt các kiểu hợp bầu không khí lắm :)) Xong  bắt đầu chia sẻ những câu chuyện gặp gỡ trên Tinder. Đến lúc này mình mới biết là bạn đã dùng Tinder được 1 năm, nhưng chỉ từ hồi tháng 8 và trong tháng 12 này "a lot of people want to meet" - trích nguyên câu của bạn =)) Xong mình mới biết à mình là người thứ 30 bạn gặp. Mình thấy đoạn này đã bcuoi rồi, vì người 1 đến 5 thì mình hiểu, đằng này lại còn đếm được là người THỨ 30, ý là đã hơn cả 2 bàn tay, bạn đếm bằng đốt ngón tay à? =)) Hóa ra, bạn keep a list. Trời ... =)) Thật là kỳ lạ. Bạn nói là bạn cố gắng nhớ tên tất cả những người bạn gặp, xong chắc làm 1 cái list trên cái note điện thoại. Đấy là mình suy nghĩ đơn giản thế thôi nhé chứ bạn ấy có làm cả cái excel pros and cons từng người để sau này nhớ lại thời kỳ "huy hoàng" của bạn hay là để keep score hoặc để xem nên tiếp tục với ai thì mình ko biết đâu nhé =))))) 
Mình thấy chỉ là gặp gỡ đơn giản, quen thêm người nọ người kia nên dù thứ 30 hay 300 thì mình cũng chẳng chạnh lòng =)) nhưng mình lại thấy bcuoi khi ngta khoe ra như vậy, lại còn dõng dạc đếm số thứ tự =)) Anyway thì cái điều này khiến mình thấy đối phương không phải kiểu người mà mình muốn giữ mối quan hệ đặc biệt, hoặc là giữ mối quan hệ =)) cho nên mình tự nhủ sẽ xem như hôm nay là một trải nghiệm kỳ lạ, take it for  it is, rồi sau đó sẽ move on. Và cũng bởi vì thế, mình, vốn là 1 đứa extrovertedly introvert, không muốn chia sẻ nhiều về bản thân mình, nên ngày hôm đó mình chủ yếu lắng nghe, và rồi mình nhận ra có một sự hoang tưởng rất mạnh mẽ ở con người này, ở một level kỳ lạ, khiến mình không thể không document lại chuyện ngày hôm ấy, vì nó quá là... một trải nghiệm :)) 
Okay sau khi nói là bạn keep a list, thì bạn kể về cuộc gặp gỡ của bạn với 1 người nước khác, đến Sing chơi 2-3 ngày, cũng quen qua Tinder, cách đấy 1 tuần. Đầu tiền, quan điểm của GW khi chơi Tinder là "not looking for anything, just want to meet new people, don't mind a casual relationship". Ok chưa? Rồi nhé, bây giờ thì, GW kể rằng bạn ngoại quốc kia chủ động nắm tay GW trước, GW rát ngạc nhiên và sau đó thì cũng cảm thấy khá thoải mái nên bầu không khí nào là bầu không khí rất flirty. Rồi cả hai dành cả tối bên nhau, rồi cái gì đến thì cũng phải đến, rồi bạn GW kể rất chi tiết, là các bạn ấy làm  gì, làm gì ... =)) mình biết để làm gì đâu nhưng bạn thích thì kể đi  mình nhận ly trà sữa miễn phí nên mình nghe thôi (Thực ra nó ko đáng  lắm, trà gì mà trân châu dở ẹc, hôm sau mình phải đi mua ngay KOI để  redeem lại khẩu vị T^T). 
Để tóm tắt lại thì bạn nữ kia sau khi được GW "giúp đỡ", GW tưởng tới lượt mình rồi, ai dè bạn kia ko "giúp lại" GW gì hết, GW thất vọng, cũng không thể nào lên cái level cần lên để hai người nên chuyện. Hơn nữa lại đáng là 3-4 h sáng, GW mệt rồi, GW muốn nghỉ, thế là GW bảo thôi chúng ta cuddle đi, rồi bạn nữ kia khùng lên, bạn nữ bảo rằng 5 năm ko yêu ai, ko ngủ với ai, nên hôm ấy là lần đầu tiên bạn ấy ngủ với một người lạ, vậy mà GW làm bạn ý thất vọng như vậy, rồi bạn nữ flip out, rồi chúng ta cãi nhau, chửi nhau, dùng dà dùng dằng, rồi bạn nữ ấy lôi personal/ family issues của GW ra để chửi GW, bảo mày xứng đáng bị thế đó, thế là GW (chắc tức điên nhưng kể với mình là) cảm thấy cực kỳ sợ hãi (??) nhưng cho qua (??). Rồi hôm sau GW muốn clarify với bạn nữ kia là GW không cảm thấy mình xứng đáng bị nói như vậy, ý là GW muốn 1 lời giải thích, thế mà bạn nữ kia không những không xin lỗi lại tiếp tục chửi nhau, thế là GW bảo mình bị traumatize từ đó tới giờ (which is 1 tuần rồi đó). :)) 
Ok mình ko biết tại sao bạn muốn kể cho mình câu chuyện này, nhưng kể xong, GW bảo "Very juicy story right?". 
Xong cả buổi hôm đó chủ yếu là nói chuyện rất nhiều, mà chủ yếu là kể về     GW. Thì bạn kể về gia đình của bạn ý, family issues và câu chuyện bạn theo đuổi 1 người tới 9 năm một cách mù quáng như thế nào. Chung quy lại, mình hiểu được rằng, bạn sinh ra và lớn lên trong một gia đình, một hoàn cảnh khá tan vỡ. Sau bao chuyện xảy ra, thì bạn cảm thấy "dead inside" và không còn cảm giác gì. Dù cách đây một năm bạn đã dần dần recover và có ny, nhưng rồi cũng chia tay vì bạn ấy cảm thấy "không muốn take bạn nữ kia for granted" - như kiểu là mỗi khi không kiểm soát được cảm xúc, thì bạn ấy sẽ làm những thứ không phải với bạn ny cũ, như là distant himself, rồi thì ăn nói hàm hồ, vân vân, sau đó thì lại xin lỗi bạn nữ kia và biết bạn nữ kia sẽ tha thứ cho mình. Nghe thì rất thương tâm, cũng rất chín chắn, biết điều, đúng không? Nhưng cái vibe của cuộc trò chuyện hôm đó thì lại không hoàn toàn như vậy. 
Sau khi kể rất nhiều như thế, mình cảm thấy không phải vì mình đặc biệt, hay vì mình là người dễ gần, khiến người khác muốn chia sẻ mà bạn kể cho mình nghe, nên mình hỏi thẳng rằng GW có hay chia sẻ những câu chuyện personal issues thế này với bất cứ ai không, thì bạn trả lời là có, ai cũng chia sẻ hết. Xong bạn lại nói thế này "you think I'm really good at keeping the conversation going right? I know I'm very talkative, people really trust me and like to talk to me. Maybe because I talk a lot. You think I'm very calm and collected right?". 
Lol lúc này thì mình thật sự ... =)) Ủa vậy bạn share personal issues để người ta cảm thấy bạn là một người giỏi nói chiện hả :)) Trời đất bộ không cảm thấy nó sai sai sao? Mình thật lòng không nghĩ bạn giỏi keep a convo going, mình chỉ thấy ừ bạn nói nhiều thật thôi. Good conversation hay không là nằm ở khả năng comprehend chứ không phải chỉ là nói hoặc nghe. Bạn nói rất nhiều, nhưng bạn chia sẻ với mục đích để người khác thấy bạn hay ho, bạn có nhiều câu chuyện kỳ thú, chứ không phải muốn "get to know people" như bạn vẫn claim, nên mình thấy hơi fail rồi á. Thà đừng nói người ta còn nghi ngờ, nói ra chi để người ta phải cảm thấy "không còn nghi ngờ gì nữa" =))
Mà mình cũng không cảm thấy bạn calm and collected. Calm có thể 1 chút nhưng chủ yếu vì dead inside. Còn collected thì khỏi bàn. Thực lòng, nếu bạn không hỏi, thì mình sẽ không nói ra, nhưng bạn đã hỏi thì thay vì collected, mình thấy bạn khá là vụn vỡ. Bạn nói rằng hoàn cảnh của bạn vô cũng phức tạp, và không có ai cần bạn hết. Chính vì như thế nên dù chuyện đã xảy ra quá lâu rồi, cho đến bây giờ, mình thật lòng cảm thấy bạn ấy vẫn cố gắng blend in, cố gắng nói chuyện để được người khác công nhận, rằng bạn ấy là một người hay ho, một người mà mọi người đều thích, đều yêu quý. Và mình cảm thấy không phải bạn dead inside, mà như kiểu là bạn sợ phải cảm nhận bất cứ điều gì, bạn sợ là cảm xúc tồi tệ hay kể cả cảm xúc hạnh phúc nó sẽ làm tổn thương bạn còn nhiều hơn những tổn thương bạn đã chịu. Bạn sợ nếu bạn cảm nhận được cảm xúc tồi tệ, bạn sẽ trở nên vụn vỡ, breakdown tệ hơn cả bây giờ. Bạn cũng sợ nếu bạn hạnh phúc, nó sẽ ko bền lâu, nhỡ nó lại vụn vỡ, nó còn đau hơn bây giờ đến nhường nào. Cho nên mình không nghỉ bạn đã hoàn toàn chết trong lòng, chỉ là bạn không muốn cảm nhận được gì thôi.
Tuy nhiên, câu chuyện đẩy xa hơn khi bạn lại kể tiếp rằng, lý do bạn muốn gặp gỡ nhiều người mới (qua Tinder) là vì bạn muốn "giúp đỡ họ". Lúc này trong đầu mình đã vô vàn dấu hỏi chấm rồi. Hóa ra ý bạn là "gặp gỡ, chia sẻ, GW luôn khiến người ta cảm thấy tốt hơn và bản thân, như một kiểu consulting, giúp đỡ người khác ấy". Khiến mình có hơi chút cạn lời. Mình không biết ngta thế nào chứ mình chưa cảm thấy tốt hơn gì hết ấy. Điểm lại, bạn keep 1 cái list để đếm xem mình đã gặp được bao nhiêu người rồi gặp ai cũng kể ra nó dài thế nào + tự GW nói mỗi lần gặp ng khác toàn bạn ấy nói vì bạn ấy rất talkative, và nói thì ý là kể mấy chuyện "juicy" về những cuộc gặp gỡ khác trên tinder và chuyện gia đình + liên tục hỏi ngta "sao có cảm thấy  tui calm and collected ko thấy tui kể chuyện hay ko nói chuyện siêu ko" => mình thật sự không biết là cái sợ hỗ trợ tâm lý giúp đỡ người khác nó ở chỗ nào nữa ... mình chỉ cảm thấy là bạn gặp nh ng như vậy là để có validation từ người khác, rằng bản thân bạn rất attractive và nhiều người yêu thích. Thẳng thắn mà nói, làm thế chẳng có gì không đúng, nhưng thay vì chấp nhận điều đấy, bạn lại kể như kiểu một chiến lợi phẩm và tỏ ra mình là bigger person, higher person và cứu sinh độ thế thì mình cũng cạn lời ... 
Và cũng nhân tiện đây thì vòng lại về bạn người yêu cũ. Khi chia tay nhau, GW kể bạn ny cũ vô cùng đau lòng, nhưng GW "không muốn trở thành kẻ làm những điều tồi tệ như lost control rồi lại quay lại xin lỗi cho nên để tốt cho bạn nữ kia thì chia tay". Chia tay xong thay vì ngắt mối quan hệ, GW vẫn giữ liên lạc và thường xuyên gặp lại bạn nữ kia... Mình muốn lật bàn rồi đó, sao cái gì bạn cũng muốn vậy mệt tim ghê. Thật lòng mà nói, đây không phải là cao thượng, chia tay vì không muốn em khổ, mà bạn chỉ không muốn ng khác nghĩ mình là gã tồi tệ. Cho nên thay vì tìm cách thay đổi, kiểm soát cảm xúc tốt hơn và cố gắng hơn vì ny cũ, nếu bạn thật lòng yêu người ta, thì bạn chọn cách dễ dàng hơn cho bạn, đó là chia tay, coi như mình muốn tốt cho cô ấy. Xong biết ngta còn thương, còn đau, con gái nặng tình, nặng lòng, bạn không cắt đứt mối quan hệ đi, ít nhất thì cũng trong vài năm đầu, bạn lại kè kè bên ngta suốt, rồi ngta làm sao move on? LOL
Conclusion
Tóm lại, buổi gặp gỡ không có gì đặc sắc, mình nghĩ cả hai bên đều không có ý định giữ liên lạc với nhau nữa. Mình hy vọng là bạn nhận ra bạn nên tìm cách heal bản thân và sống thật với chính mình hơn một chút, thay vì giữ cái ý nghĩ mình luôn biết nghĩ cho người khác, mình chia tay bạn gái cũ là tốt cho bạn ấy, hay là mình gặp gỡ người khác qua Tinder là để cứu giúp họ (?????) ...