Đại khái là trong buổi teambuilding vừa qua với công ty, tôi vô tình tìm thấy một sinh vật thú vị tên Davidpan. Pan hack tuổi dữ lắm, hơn hai mấy rồi mà mặt non như fishman. Làm nghề cũng xa xỉ – vẽ nhân vật game 3D. Ban đầu tôi tưởng Pan nhút nhát, không thích tiếp xúc nhiều người, hóa ra sau này mới biết, cu cậu chỉ là có hơi kén chọn người nói chuyện. Vì một khi tìm được người hợp gu, cái sự duyên dáng, ăn nói đáng yêu của Pan cứ vậy mà phát huy. Pan dễ thương lắm, nói câu nào là thấm vào lòng câu nấy, chất giọng cũng dễ chịu nữa. Eye-contact phải nói là cực kỳ sâu sắc. Bạn biết cảm giác khi nhìn vào bọn Tây mắt xanh như đại dương không? Tôi có thể dành cả ngày chỉ để chìm vào ánh mắt Pan. Mắt Pan bình thường à, nó không to, không phải màu xanh, cu cậu lại đeo kính cận rồi đội nón lụp xụp nữa. Nhưng cái cách Pan dành trọn sự chú ý bằng cách nhìn thẳng vào mắt tôi mỗi khi trò chuyện mới là điều hiếm thấy. Hồi teambuilding ai cũng lướt qua Pan nên không ai thực sự thấy được vẻ đẹp của cậu. Chắc mỗi mình tôi để ý. Pan doesn’t know he’s beautiful, but that what makes him beautiful.
Pan là bisexual. Từng yêu con gái lẫn con trai, nằm trên lẫn nằm dưới, cái gì cũng trải qua rồi. Khó mà hình dung biết bao lần đổ vỡ trong tình yêu lại thu về dưới gương mặt một Pan ngây thơ của tôi như vậy. Cậu nói cậu bị cheated on trong tất cả các mối quan hệ, khi mà Pan dành hết tình cảm cho partner của mình. Tan vỡ nhiều, Pan đang để cho trái tim và tinh thần mình một khoảng trống, a break, a vacation. Pan nói tôi đừng thích cậu, vì Pan sợ yêu con gái rồi, bọn nó lừa dối Pan rất kinh khủng, nên có lẽ giờ Pan yêu con trai thôi.
Tối khuya, mọi người uống bia và hát. Tôi ngồi cạnh Pan cũng đã ngà ngà say. Chúng tôi quyết định uống thêm một lon bia nữa và lon này share đôi. Bạn biết đó, đời người chỉ có một vài tích tắc đáng nhớ thôi, và tôi nhất định khắc cốt ghi tâm khoảng thời gian ngắn ngủi chúng tôi ngồi uống bia cạnh nhau. Thực sự rất yên bình và ấm áp. Tim tôi rung nhẹ khi vai chúng tôi ngồi dựa vào nhau suốt cả tối. Pan hát tặng tôi bài Kathy và chúng tôi cạn lon bia với lý do uống vì sự gặp gỡ đặc biệt này. Tôi hiểu là cả hai đều quý nhau, chỉ là có cái gì đó ngăn Pan lại. Tôi rất muốn được là người sưởi ấm trái tim cho Pan và tôi biết mình sẽ làm rất tốt. Cảm giác yên bình nhanh chóng nhường chỗ cho một ít chua xót trong lòng tôi, khi tôi biết chắc rằng Pan chưa sẵn sàng mạo hiểm trái tim cậu lần nữa.
Sau tất cả, chúng tôi chỉ là hai kẻ cuồng yêu cô đơn ngồi cạnh nhau, cùng say và cùng an ủi tâm hồn nhau trong một khoảnh khắc!