"App Store được mở cửa vào ngày 10 tháng 7 năm 2008. Và từ đó thế giới game trên các thiết bị iX của Apple được mở ra."
Tôi là Mọt Game iOS, là 1 người chơi game trên hệ điều hành iOS, và đây là bài viết đầu tiên của tôi trên Spiderum!
Mỗi người đang đọc cái bài viết đều có khoảng 1 thời gian chơi game trên các platform ( nền tảng khác nhau ). Có người thì chơi trên các chiếc PlayStation của Sony, chơi trên Xbox của Microsoft, chơi trên PC và chơi trên chính những chiếc điện thoại của mình. Và đặc biệt chơi game trên những chiếc điện thoại là vô cùng phổ biến. Ở những chiếc điện thoại thì có những hệ điều hành như iOS, Android và Windows Phone... Khoan có 1 số bạn sẽ khá thắc mắc tại sao lại có hệ điều hành Windows Phone ở đây thì tôi sẽ viết ở các bài viết sau nhé! Quay lại thời điểm bây giờ thì 2 hệ điều hành iOS & Android là phổ biến bậc nhất và có kho game đồ sộ nhất.
Vì sao tôi lại chơi game trên hệ điều hành iOS? Tôi đã dùng cả 2 hệ điều hành là iOS và Android để chơi game và tôi thấy rằng hệ điều hành iOS là hệ điều hành chơi game tốt hơn so với Android. Để cho dễ hiểu tôi sẽ lấy ví dụ như sau: Vào năm 2015 chiếc Apple iPhone 6S và 6S Plus được ra mắt và cùng thời điểm đó cũng có hàng loạt chiếc điện thoại ra đời như Samsung Galaxy S6, Sony Xperia Z5 Premium, Samsung Galaxy Note 5,... và chúng ta hãy nhìn vào bây giờ chiếc iPhone 6S và 6S Plus vẫn có thể chiến khá tốt các tựa game hot bây giờ như PUBG Mobile với mức đồ hoạ Medium, Liên Quân với Max setting, Lineage2 Revolution đồ hoạ đẹp,... nhưng những chiếc điện thoại nhà Android năm 2015 đã khó có thể làm được điều như vậy. Ngoài ra chiếc iPhone 6S và 6S Plus vẫn được hỗ trợ nhưng những chiếc điện thoại đến từ nhà Android năm 2015 hầu hết đã bị ngừng hỗ trợ từ nhà sản xuất. Ngoài ra việc chơi Game trên iPad thì khỏi phải bàn rồi nên tôi sẽ không nói đến nữa! Vậy có phải chơi game trên iOS có phải là tốt nhất chưa? Thật ra là chưa! Nếu bạn nào dùng những chiếc iPhone mà không có chữ "Plus" thì bạn sẽ không có được trải nghiệm tốt nhất khi chơi game về thời lượng pin. Nhưng tóm gọn lại thì chơi game trên nền tảng iOS tôi thấy vẫn tốt hơn Android😊.
Ngoài ra tôi cũng thấy là kho game trên hệ điều hành iOS có 1 số game được trải nghiệm trước rất lâu ví dụ như là Brawl Stars, Fortnite,... Đó cũng là 1 ưu điểm về game trên hệ điều hành iOS
Bài viết này là bài viết tôi đầu tay để nói về chơi game trên hệ điều hành trên iOS và mong các bạn đón đọc bài viết này!
Cảm ơn đã đọc! ❤️