Là một trong những tựa game mà 9x chắc đều đã biết.Sản xuất vào năm 2004,bởi Rockstar.Với rất nhiều giải thưởng mà game đã nhận được. Đã được phổ biến trên nhiều nền tảng, lấy về đề tài gangster, hội tam hoàng,các cuộc ẩu đả,những chuyến đi chơi thác loạn,những nhiệm vụ kịch tính mang lại niềm hưng phấn mỗi khi chơi không gì khác chính là Grand Theft Auto: San Andreas hay GTA:SA
GTA:SA cho chúng ta vào nhân vật chính:Carl Johnson a.k.a CJ trở lại sau khi từ nước ngoài trở vê quê hương và khu nhà của mình: Grove Street thì chứng kiến cảnh mẹ mình đã mất. Trong khi đang đau buồn về cái chết của mẹ mình thì Big Smoke - Bạn của CJ lao ra với cây gậy bóng chày tưởng rằng có trộm. Và khi gặp lại bạn của mình,họ đã bắt đầu phi vụ đầu tiên của mình. Sau đó,CJ đã làm mọi việc nhằm gây dựng danh tiếng,tiền bạc. Đi sang các thành phố khác để làm theo sự chỉ dẫn của những kẻ tay to mặt lớn khác. Nhưng mọi thứ không diễn ra như CJ nghĩ,trong khi làm các nhiệm vụ khác thì anh ta biết rằng bạn bè của mình đã chơi xấu mình và theo tôi nhớ thì có khoảng 2 nhiệm vụ là chính tay CJ xuống tay với bạn mình.
Ngoài làm các nhiệm vụ chính thì mấy ông có thể làm các trò khác như:đua xe,tập gym,đi chiếm địa bàn,mua vũ khí,phá thành phố và một số trò 18+ khác. Tôi vẫn còn nhớ như in những kỉ niệm khi chơi tựa game này. Sử dụng các mã cheat để hack bất tử,full tiền,các vũ khí,độ xe,đi strip club. 
Đối với tôi,khi chơi lại những tựa game trên,thì những kí ức về thời xưa,các trò chơi trên pc,console sẽ là một kí ức không thể nào quên được và nó sẽ luôn là một phần kỉ niệm trong tôi. Tuy nền đồ họa,lối chơi của nó thì các tựa game thời nay sẽ không bao giờ bằng được nhưng những tựa game trên chỉ cần những ai đã từng chơi qua và tuổi thơ gắn liền với game thì ai cũng sẽ như tôi