Ảnh: Pexels
Ảnh: Pexels
Sau một đêm mưa, có lẽ điều mình còn thấy được sau mỗi sáng sớm thức dậy đó là những vũng nước đọng trước hiên nhà, những tán cây nặng trĩu những giọt mưa và một không khí se se lạnh ùa vào khi mình mở toang cánh cửa sổ. Thời tiết hôm nay có màu u buồn.
Là một người yêu nắng sớm, mình cực thích đón nhận những tia nắng ban mai mỗi khi thức dậy, nó tạo cho mình một nguồn cảm hứng và năng lượng dồi dào khi bắt đầu cho một ngày dài đầy năng suất. Chắc có lẽ vì đến bây giờ mình đã hiểu ra được công dụng của nắng sớm đó là tăng cường vitamin D, cái mà ngày bé mình không tin nhiều nhất và luôn trốn tránh nhiều nhất, thế mà bây giờ thì lại nghiện (vậy là dở rồi, hihi). Hồi nhỏ, người lớn hay bảo là:
“Ăn rau đi con, ăn cái này nhiều vitamin lắm”
Nhưng mà được bao nhiêu người ngày bé đã chịu ăn rau thay vào đó là tình trạng chung:
“Thôi con không ăn cái này đâu, kinh lắm !”
Lớn lên rồi thì ăn rau như trở thành một thói quen, ngay cả khi ăn một bát mì tôm nếu thiếu rau, thiếu giá thì có lẽ nó cũng sẽ là một bát mì tôm nhạt nhẽo.
Cái thời tiết mưa buồn này dạy cho chúng ta biết trân trọng những ngày nắng rạng rỡ mà thường ngày mình hay bỏ qua và xem nó như một điều không nên có. Cuộc sống cũng vậy, có những điều nhỏ nhặt, những điều bình dị thôi nhưng ta cứ lờ chúng đi, để rồi khi mất đi ta mới thấy tiếc. Nó giống như một bữa cơm gia đình vậy đó, hằng ngày chúng ta chạy theo cuộc sống xô bồ đã có những lúc ta bỏ qua những bữa cơm bình dị đó, để rồi đến một lúc khi phải rời xa gia đình yêu quý, một bữa cơm sum họp có lẽ là một điều quá xa xỉ đối với những đứa con xa quê.
Ảnh: Tinmoi.vn
Ảnh: Tinmoi.vn
Dù là thích nắng nhưng mình cũng không thể phủ nhận những cảm xúc mà mưa mang lại, bởi cuộc sống lúc nào cũng có hai mặt mà đúng không ? Có vui thì phải có buồn, có tích cực thì cũng sẽ có lúc tiêu cực mà thôi và với riêng bản thân mình thì mưa luôn đi kèm với những cảm xúc man mác buồn. Không biết từ bao giờ mưa như là một người bạn đồng hành mỗi khi mình cô đơn, mỗi khi mình suy tư rất nhiều thứ; có thể là do mưa luôn đi kèm với những cảm xúc buồn bã nên mình thích nắng hơn là mưa.
Không thể phủ nhận một điều rằng mưa là một người bạn cực kỳ tuyệt vời. Ngày bé chắc ai cũng đã từng một lần thì tắm mưa rồi nhỉ ? Cái cảm giác đó phải nói là cực kỳ cực kỳ tuyệt vời khi mà mình có thể nghịch đủ trò dưới cơn mưa, nào là ngửa mặt lên cho những giọt mưa cứ thế rơi mãi và xuống gõ mặt chúng ta, rơi vào mắt, vào mũi, vào miệng rồi từ miệng lại phun ra; rồi nào là đưa đầu xuống những mái hiên nơi nước trút xuống, lúc ấy cảm giác như mình đang ngồi dưới một con thác lớn vậy và còn rất rất nhiều trò thú vị khác nữa. Chẳng hiểu vì sao bọn trẻ ngày xưa thích mưa như vậy và mình cũng không ngoại lệ, nhưng mà phải công nhận là khi đó vui thật. 
Ảnh: Medium.com
Ảnh: Medium.com
Lớn lên rồi mới thấy mưa đâu còn vui như hồi bé nữa, chẳng có ai mà đi làm về hay là đi công việc mà lại thích những cơn mưa cả, chẳng ai thấy mưa rồi hào hứng lao đầu ra ngửa mặt lên để tận hưởng niềm vui như hồi bé đâu, mưa chỉ mang lại cảm giác lo lắng, bực tức, khó chịu vì làm ảnh hưởng công việc, ảnh hưởng đến đời sống chúng ta. Phải chăng sự trưởng thành kéo theo quá nhiều bộn bề, lo toan và rồi mình đánh mất sự hồn nhiên của một đứa con nít ngày nào ?
Như một phép màu nào đó, mưa cứ là một cái gì đó khơi gợi lại những ký ức đau buồn mặc dù mưa chẳng có lỗi gì cả. Không phải tự nhiên mà nhiều bài hát lại lấy cảm hứng từ những cơn mưa, từ nhạc sến cho đến nhạc trẻ, đâu đâu cũng thấy những ca khúc đầy cảm xúc và với một tâm hồn hơi hoài cổ mình thích Mưa hồng - một sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, khi có dịp mình sẽ làm cảm nhận về bài hát này.
Nói chung, ở mỗi lứa tuổi, mỗi thời điểm khác nhau trong chúng ta sẽ có những góc nhìn, nhận định khác nhau về những điều vốn rất bình dị trong cuộc sống, cũng giống như cơn mưa mà mình đã chia sẻ. Nếu các bạn có một tuổi thơ hoặc những kỷ niệm đẹp với mưa thì xin hãy luôn giữ nó ở một góc nhỏ trong tim để khi dù là buồn hay vui thì bạn cũng đã có một mảng ký ức thật đẹp. 
Cảm ơn mọi người đã xem hết bài viết của mình, hy vọng là các bạn sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp với với mưa nữa nhé !